Logo Logo
Virtual Server 18-06-2014

Những lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán máy chủ ảo

Các bạn có biết rằng Khái niệm về Điện Toán Đám Mây đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1961. Kể từ đó đến nay, điện toán đám mây đã có những bước tiến dài, thời gian cũng dài, đặc biệt là trong những năm trở lại đây, ĐTDM đã có những sự phát triển vượt bậc và cực kỳ nhanh chóng. Dưới đây là những lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng điện toán máy chủ ảo.

[caption id='attachment_17015' align='aligncenter' width='800']Những lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán máy chủ ảo Những lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán máy chủ ảo[/caption]

1/ Tính linh hoạt cao

65% độc giả được khảo sát bởi trang Information Week cho biết: “Khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh nhanh chóng là tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp quyết định đưa các dịch vụ lên điện toán đám mây”. Các dịch vụ Thuê máy chủ vps giá rẻ đáp ứng được các nhu cầu của các doanh nghiệp vì sở hữu một cơ sở hạ tầng tốt hơn nhiều so với các dịch vụ truyền thống.

2/ Khôi phục dữ liệu khi bị mất mát

Các doanh nghiệp không cần phải lo lắng nhiều về việc mất dữ liệu khi sử dụng các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây. Việc này đã có các nhà cung cấp dịch vụ “lo lắng” cho bạn, và các sự cố sẽ được xử lý một cách nhanh nhất. Theo một số khảo sát cho thấy , việc phục hồi dữ liệu khi bị mất mát thường được các nhà cung cấp dịch vụ Cloud khôi phục nhanh hơn gấp 4 lần so với các doanh nghiệp không sử dụng điện toán đám mây. Điều này chỉ ra thêm 1 lý do mà các doanh nghiệp cần dần dần đi đến và nghĩ ngay đến việc sử dụng các dịch vụ trên nền điện toán đám mây.

3/ Tự động cập nhật

Theo một số thông tin có được, thì thông thường các doanh nghiệp mất gần 18 ngày mỗi tháng để quản lý và xem xét các vấn đề bảo mật trên hệ thống của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng các dịch vụ trên nền điện toán đám mây, các nhà cung cấp đã làm công việc bảo trì “giúp” cho doanh nghiệp, như mức độ bảo mật, cập nhật các gói phần mềm mới..v.v. Điều này tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

4/ Dễ dự toán được chi phí đầu tư

Khi sử dụng các dịch vụ điện toán máy chủ ảo, trước khi sử dụng các doanh nghiệp đã hình dung được mức chi phí cần bỏ ra bao nhiêu , đặc biệt là sẽ giảm thiểu được chi phí triển khai các hệ thống. Các doanh nghiệp khi sử dụng điện toán đám mây sẽ dự đoán được chi phí với tính chính xác khá cao, khác xa với việc sử dụng các dịch vụ truyền thống, hay phát sinh một số chi phí vượt ngoài kế hoạch đề ra trước đó.

5/ Gia tăng hiệu suất quản lý

Khi sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây nói chung, các nhân viên trong công ty có thể làm việc trên hệ thống ở nhiều địa điểm vật lý khác nhau và có thể tương tác thời gian thực, đồng bộ các tài liệu với các phòng ban ở nơi khác, và đặc biệt hơn nữa các dịch vụ điện toán đám mây thường có tính liền mạch cao, khả năng sự cố xảy ra đương nhiên sẽ có nhưng được xử lý nhanh hơn rất nhiều lần so với các dịch vụ sử dụng truyền thống. Điều này mang đến hiệu suất quản lý tốt hơn, i lợi ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp.

6/ Làm việc mọi nơi mọi lúc

Khi sử dụng các dịch vụ trên nên điện toán đám mây, người sử dụng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, miễn là có kết nối internet. Tính linh hoạt này sẽ nâng cao hiệu suất và năng lực làm việc tối đa của nhân viên.

7/ Quản lý dữ liệu

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng, có tới 73% các nhân viên làm việc với các đối tác có múi giờ khác nhau và ở nhiều khu vực khác nhau”

Khi một doanh nghiệp không sử dụng dịch vụ điện toán đám mây, việc trao đổi thông thường được sử dụng qua hệ thống email, điều đó có nghĩa là chỉ một hoặc vài người có thể làm việc dựa trên các tài liệu đó .

Khi sử dụng dịch vụ thuê máy chủ, các tài liệu được lưu trữ ở một trung tâm nhất định, mọi người có thể truy xuất và làm việc, thậm chí các nhân viên còn có thể trao đổi, thảo luận qua lại với nhau. Toàn bộ quá trình này làm cho sự hợp tác giữa các nhân viên mạnh mẽ hơn, mang được nhiều lợi ích hơn đến với doanh nghiệp.

[caption id='' align='aligncenter' width='500']Những lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán máy chủ ảo Những lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán máy chủ ảo[/caption]

8/ Vấn đề bảo mật

Một thống kê mới cho thấy rằng, có tới 800.000 máy tính bị mất hoặc hư hại mỗi năm. Điều này dẫn tới một hậu quả nghiêm trọng tới dữ liệu, tuy nhiên nếu mọi thứ được lưu trữ trên mây, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác, dữ liệu vẫn có thể truy cập được và không có vấn đề lớn xảy ra, có thể mất máy tính là chuyện nhỏ nhưng dữ liệu lại là chuyện sống còn.

Khi sử dụng các dịch vụ Cloud, các nỗi lo này hoàn toàn tan biến.

9/ Nâng cao mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp

Điện toán đám mây hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được với công nghệ và “đẳng cấp” của một doanh nghiệp lớn. Một phần nào đó, nó giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao được năng lực, tầm vóc và khả năng hoạt động tốt hơn so với các doanh nghiệp mới thành lập mà không sử dụng điện toán đám mây. Một nghiên cứu cho rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không sử dụng điện toán đám mây thường sử dụng các phương pháp sao lưu truyền thống, chậm chạp và mất nhiều thời gian trong khi đó sử dụng điện toán đám mây mọi việc hoàn toàn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

10/ Sử dụng điện toán máy chủ ảo rất thân thiện với môi trường

Doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây chỉ sử dụng những hạ tầng đúng với nhu cầu mà họ cần, việc này sẽ giảm thiểu được các sự lãng phí, giảm thiểu được năng lượng sử dụng, việc tiêu thụ năng lượng và khí thải ra môi trường cũng sẽ ít hơn nhiều so với truyền thống.

Điều này là khá quan trong, khi chúng ta đang tiến tới kỷ nghiên Green (xanh), có nghĩa là sử dụng nhưng việc bảo vệ hoặc hạn chế ảnh hưởng tới môi trường cần được chú ý hơn.

11/ Tính sẵn sàng của tài nguyên

Khi doanh nghiệp nhỏ dùng thư điện tử và web hosting của ISP, liệu họ có quan tâm thư điện tử luôn sẵn sàng? Có thể nó không phải là một vấn đề. Nhưng sau khi đã trải nghiệm hệ thống thư điện tử của họ hoạt động chậm hoặc không sẵn sàng do máy chủ quá tải, họ sợ rằng bằng điện toán đám mây phải đối mặt với thời gian chết nhiều hơn bởi vì họ không kiểm soát được nó.

Tuy nhiên nếu họ suy nghĩ kĩ về điều này, họ sẽ khám phá ra. Tôi nghĩ họ sẽ nhận ra rằng họ thật sự có một máy chủ đơn trong một văn phòng nhỏ, cố gắng chạy thư điện tử, website, lưu trữ tập tin, sao lưu, quản lý an ninh, các gói tài chính và kế toán, và có thể được quản lý bán thời gian bởi một nhân viên không được huấn luyện IT.

Dĩ nhiên điều này đồng nghĩa với việc một máy chủ chắc chắn dễ bị thời gian chết và bất ổn nhiều hơn một ứng dụng được phân phối an toàn trên Internet, được lưu trữ trên một máy chủ cho thuê với các thiết bị mới nhất, được quản lý và duy trì 24x7 bởi các chuyên gia.

Điều này thậm chí chưa tính đến các vấn đề có thể xảy ra trên máy chủ cục bộ khi một nhà cung cấp ứng dụng cập nhật phần mềm của họ. Nếu cập nhật đó không tương thích với các ứng dụng khác đã cài trên hệ thống thì việc kinh doanh của doanh nghiệp có thể bị trì trệ. Các dịch vụ điện toán đám mây làm việc độc lập vì vậy vấn đề xung đột cập nhật phần mềm là dĩ vãng.

Khi bạn để ý các loại ứng dụng được phân phối thông qua đám mây, một số được doanh nghiệp sử dụng do tính sẵn sàng. Nhiều ứng dụng có bộ nhớ đệm offline, nghĩa là một bản sao có thể được lưu trữ cục bộ và sau đó đồng bộ hóa khi trực tuyến. Vì vậy ngay cả khi không có sẵn Internet, chúng vẫn có thể tiếp tục hoạt động.

Bảo mật thiết bị đầu cuối (ví dụ như sản phẩm quét virus trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ) là một ứng dụng với quan điểm hướng vào điện toán đám mây. Thành phần quản lý và cơ sở dữ liệu mối đe dọa được lưu trữ trong đám mây. Bộ quét virus vẫn nằm ở cục bộ, vì thế nếu kết nối không có sẵn thì máy quét vẫn có thể bảo vệ hệ thống chống lại các mối đe dọa địa phương. Tuy nhiên hơn 90% các mối đe dọa ngày nay đều thông qua Internet, không có kết nối trên lý thuyết bạn đã an toàn hơn 90%.

Chi phí - Tốc độ - Hiệu suất

Sự ổn định, an toàn: Tốc độ, độ tin cậy vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến. Khi lựa chọn webhosting bạn kỳ vọng sẽ luôn ổn định và an toàn. Nhưng thực tế website của bạn truy cập chậm, khách hàng không đủ kiên nhẫn khi truy cập dẫn đến kết quả kinh doanh đi xuống. Dịch vụ máy chủ giá rẻ được xây dựng cơ chế hoạt động chia tải và cân bằng tải, tính năng cấp pháp tài nguyên đảm bảo hệ thống ổn định giải quyết tất cả các vấn đề mà dịch vụ máy chủ truyền thống gặp phải. Đảm bảo độ downtime ở mức tối thiểu nhất.

VDO chúng tôi - Nhà cung cấp dịch vụ máy chủ IMB, VPS, chỗ đặt máy chủ, hosting, tên miền chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Trụ sở chính TP. Hà Nội

Công ty cổ phần VDO

Add: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng đại diện TP. HCM

Add: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh., Việt Nam

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

 <<<<< Tin liên quan:

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts