Logo Logo
Đào Bitcoin - Tiền ảo 10-11-2017

Bài toán kinh tế từ việc thuê máy chủ đào bitcoin hay mua trực tiếp

Đào bitcoin để chuyển từ tiền ảo sang tiền thật đang là một nguồn đầu tư tiềm năng. Vậy liệu ta nên đi thuê máy chủ hay tự mua chúng để đào bitcoin.

Để hoạch toán bài toán kinh tế giữa việc đi thuê máy chủ để đào bitcoin so với việc tự xây dựng một dàn máy để làm giàu từ công việc này vẫn đang khiến nhiều người còn băn khoăn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về bài toán kinh tế này để bạn có thể lựa chọn cho mình cách kiếm tiền tối ưu nhất từ việc cày tiền bitcoin.

[caption id='attachment_12838' align='aligncenter' width='600']bit-coin Kiếm tiền từ việc thuê máy chủ đào bitcoin[/caption]

Một dàn máy đào bitcoin sẽ hết bao nhiêu tiền?

Để đầu tư xây dựng một hệ thống server đào bitcoin thì bạn cần phải bỏ ra một lượng tiền không hề nhỏ. Đối với những người mới bước vào lĩnh vực này họ thường lựa chọn cho mình hai loại dàn máy là trâu xanh và trâu đỏ.

Mỗi dàn máy này bạn cần đầu tư khoảng 40 – 60 triệu đồng.

Cấu hình 'trâu đỏ'Cấu hình 'trâu xanh'
ASUS Expedition Radeon RX 570 OC Edition 4GB (6 chiếc)VGA Colorful GTX 1060 6 GB Mining 2 Fan (6 chiếc)
Mainboard Gigabyte B85M-D3VMainboard Colorful H81A-BTC V20
CPU Intel Celeron G1840CPU Intel Celeron G1840
RAM 4 GB bus 1600RAM 4 GB bus 1600
SSD Colorful 60 GBSSD Colorful 60 GB
PSU Raidmax 1200 WPSU Raidmax 1200 W
Riser USB 006cRiser USB 006c
Khung thép, nút nguồn, đầu chuyển, HDMI, VGA,..Khung thép, nút nguồn, đầu chuyển, HDMI, VGA,..

Khi bạn bắt đầu đầu tư một dàn mãy như vậy bạn sẽ phải bỏ ra 40 – 60 triệu tiền máy, chưa kể tiền phát sinh. Bạn cũng sẽ phải đầu tư thêm máy tản nhiệt, các thiết bị hỗ trợ rồi địa điểm đặt dàn máy đó. Chưa kể hàng tháng bạn còn phải trả thêm khoảng 2tr/tháng tiền điện nữa. Như vậy 1 năm bạn cũng phải bỏ ra thêm ít nhất 24tr/tháng tiền điện.

[caption id='attachment_12839' align='aligncenter' width='600']may-chu-dao-bitcoin Thuê máy chủ đào bitcoin[/caption]

Nên thuê máy chủ hay tự mua dàn máy đào bitcoin?

Như phân tích bên trên chúng ta thấy chi phí đầu tư cho một dàn máy đào bitcoin là khoảng gần 100 triệu. Tuy bỏ ra tới số tiền lớn như vậy nhưng chúng ta cũng chỉ có một dàn máy bình thường, thậm chí là còn yếu. Vậy còn thuê máy chủ thì sao, sau đây chúng ta cùng phân tích.

Để thuê một dàn máy chủ chạy bitcoin thì bạn nên thuê ở những cơ sở uy tín, chất lượng.  Bạn có thể tham khảo trang VDO.vn để có thể biết thêm chi tiết. Tại đây chúng tôi chuyên cho thuê máy chủ với cấu hình khủng mà giá lại rất rẻ.

Đơn giản như máy DE-SILVER với cấu hình khủng:

CPU: Intel® Xeon® 4 Core E5606 2.13GHz, 4M Cache

RAM: 12GB DDR3

HDD: 2x500GB

Địa chỉ IP: 01 IP Public

Băng thông trong nước: 100Mbps

Một con máy khủng như vậy mà giá thuê chỉ 3.050.000Đ/tháng. Hơn nữa nếu bạn thuê thời gian lâu, 12 tháng giá chỉ còn 2,6tr/tháng. Nếu tính ra thì một năm bạn chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 30tr. Quá rẻ so với việc bạn đầu từ trực tiếp mà tốc đồ máy lại mạnh hơn rất nhiều.

Hơn thế nữa bạn còn đỡ được một chi phí rất lớn về các loại tiền phát sinh như tiền điện, tiền duy trì và bảo trì máy, chi phí thuê chỗ đặt máy chủ

Trên đây là bài viết phân tích hiệu quả kinh tế từ việc thuê máy chủ giá rẻ hay tự đầu tư cho mình một dàn máy khủng để đào bitcoin. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cách làm giàu của mình.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan