Logo Logo
Virtual Server 09-05-2017

Những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo là gì?

Hiệu suất là 1 trong những thuật ngữ chỉ khả năng hoạt động của các loại máy móc, từ máy cơ đến máy điện tử, máy chủ ảo cũng không phải là 1 ngoại lệ. Hiệu suất của máy chủ ảo đó là thông số hoạt động của máy chủ so với khả năng đúng lý mà nó đạt được. Phần trăm hiệu suất càng nhỏ thì chứng tỏ máy chủ ảo của bạn hoạt động tốt, vận hành tối ưu và khai thác đúng cách. Vậy, những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong nội dung bài viết sau.

Những mặt ảnh hưởng tới hiệu suất của máy chủ ảo

[caption id='attachment_10814' align='aligncenter' width='400']Những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo là gì? Những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo là gì?[/caption]

Có 3 yếu tố ảnh hưởng chính tới hiệu suất của máy chủ ảo hiện nay đó là : máy chủ vật lý, phần mềm điều hành, sự tối ưu của hệ thống. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những yếu tố này nhé.

Máy chủ vật lý

Máy chủ ảo vốn là tài nguyên của máy chủ vật lý, máy chủ vật lý cấp phát và chia nhỏ được nhiều thành máy chủ ảo. Chính vì thế yếu tố máy chủ vật lý cực kì quan trọng.

Những yếu tố về máy chủ vật lý như linh kiện bên trong, sự tối ưu, cấu hình ra sao hoạt động ra sao tốt và ổn định không. Đây là 1 trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng lớn tới quá trình vận hành máy chủ ảo con.

Để tối ưu hóa cho các máy chủ ảo được tạo từ hệ thống máy chủ vật lý thì trước tiên bạn phải tối ưu phần cứng cho máy chủ vật lý trước. Phần cứng tốt giúp hệ thống vận hành được trơn tru và tuyệt vời hơn từ đó phần nào mới nâng cao hiệu suất của máy chủ.

[caption id='attachment_10815' align='aligncenter' width='400']Những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo là gì? Những vấn đề ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo là gì?[/caption]

Phần mềm điều hành trên máy chủ ảo

Vốn dĩ máy chủ ảo được tạo trên nền tảng ảo hóa và được phân chia bằng phần mềm vì thế phần mềm sử dụng setup, quản lý và vận hành cũng cực kì quan trọng.

Những phần mềm trên máy chủ ảo bạn phải thường xuyên update phiên bản cho nó để hỗ trợ được VPS vận hành 1 cách tốt nhất. Các bản cập nhật mới với đầy đủ tính năng như tính năng mới, vá lỗ hổng, tối ưu hiệu suất.

Việc đầu tư cho hệ thống phần mềm điều hành là cực kì quan trọng, nó có ý nghĩa to lớn trong quá trình vận hành hệ thống máy chủ ảo.

>>>>> Xem thêm : thuê máy chủ ảo vps giá rẻ - thuê chỗ đặt server giá tốt nhất.

Sự tối ưu của hệ thống

Trong quá trình vận hành của hệ thống, việc bạn phải tối ưu hệ thống không cho chúng xung đột phần mềm lẫn nhau cũng là 1 điều vô cùng quan trọng. Vì nhiều máy chủ ảo chạy chung với máy chủ vật lý nên phần mềm ở 2 máy này xung đột với nhau là ảnh hưởng tới hiệu suất trong quá trình sử dụng rồi.

Việc đồng bộ giữa máy chủ ảo và máy chủ vật lý là cực kì quan trọng, điều này giúp cho hệ thống của bạn vận hành được tối ưu hơn.

Cần làm gì trước khi đầu tư hệ thống máy chủ ảo

Khi đầu tư 1 hệ thống máy chủ ảo bạn cần phải lưu ý để 1 ít tài nguyên để hệ thống máy chủ ảo của bạn có thể vận hành lâu dài được trong tương lai. Việc đầu tư phải dư thừa 1 chút sẽ giúp cho bạn vận hành máy chủ cực kì tốt và hiệu suất luôn được tối ưu nhất.

Trong tương lai thì máy chủ ngày càng phát triển hơn chính vì thế phần mềm giúp cho hiệu suất hoạt động của máy chủ ảo tối ưu hơn rất nhiều. Tuy vậy chúng cũng làm tăng thêm gánh nặng mà máy chủ phải chịu từ nó việc nâng cấp thường xuyên cho các hệ thống phần cứng để chúng có thể vận hành tốt phần mềm và các chức năng mới luôn là một trong những yếu tố mà chúng ta luôn cần thiết và quan tâm để thực hiện cho chúng ta ngày nay.

>>> Có thể bạn quan tâm: VPS có phải là hệ thống hoàn toàn độc lập hay không?

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts