Logo Logo
Virtual Server 26-07-2016

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo

Hiện tại nhu cầu sử dụng máy chủ ảo trong kinh doanh ngày càng cao. Hôm nay tôi sẽ đưa cho bạn 1 bài viết chi tiết nhất về cách cài đặt 1 máy chủ ảo.

Những thứ cần chuẩn bị cho máy chủ vật lý

  1. Máy chủ Hosting:
  • Việc đầu tiên bạn cần quan tâm đến là cần chuẩn bị 1 máy chủ host vật lý. Máy chủ hosting ở đây có tác dụng để hosting nhiều máy chủ ảo.
  • Hiện tại có rất nhiều loại máy chủ hosting vật lý cho bạn chọn trên thị trường. VDO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hosting giá rẻ, chất lượng bạn đọc có thể tham khảo.
  • 1 chú ý khá quan trọng khi bạn đang phân vân giữa 2 hay nhiều máy chủ hosting là số lõi của CPU và tốc độ clock của CPU. Hiểu nôm na rằng với 2 CPU có cùng tốc độ clock thì CPU nào nhiều lõi hơn sẽ có hiệu năng cao hơn so với CPU còn lại.
  1. RAM, thiết bị lưu trữ và nguồn cấp:
  • Việc tạo máy chủ ảo luôn sử dụng rất nhiều RAM, do đó hay lắp càng nhiều ram càng tốt và hãy chọn những dòng RAM có tốc độ truy suất nhanh.
  • Tiếp đến là thiết bị lưu trữ. Trong các môi trường nhỏ thì việc bạn không có Storage Area Network (SAN) hay NAS để quản lý tất cả máy chủ ảo là chuyện bình thường nên máy chủ hosting sẽ phải đảm nhiệm nhiệm vụ này. Trong trường hợp này thì nguyên tắc cơ bản cũng giống như ram tôi đã nói trên. Càng nhiều đĩa lưu trữ và ổ cứng có hiệu suất cao hơn thì càng tốt.
  • Cuối cùng là nguồn cấp. Với nguồn cấp thì bạn luôn có thể xây dựng một máy chủ có bộ nguồn đơn, nhưng nếu bạn có dự định chạy nhiều máy chủ ảo trên 1 hosting thì nên đầu tư 1 nguồn cấp dư thừa.
  1. Giao diện mạng:
  • Một lĩnh vực khác cần xem xét đến cho máy chủ vật lý là giao diện mạng. Trong nhiều trường hợp, việc thiết lập tương đối đơn giản bằng cách sử dụng 1 hoặc 2 Network Interface Controllers (NIC) để hỗ trợ toàn bộ môi trường máy chủ ảo. Tuy nhiên nếu Ethernet Switch của bạn có hỗ trợ link bonding hoặc link aggregation ( kiểm tra theo bài viết này ) thì đây là thời điểm tốt để sử dụng tính năng trên. Bằng cách sử dụng tính năng trên, bạn có thể tạo ra 1 giao diện mạng ảo lớn hơn, giúp hỗ trợ băng thông lớn hơn cho người dùng và máy chủ vật lý.

Cài đặt phần mềm ảo hóa

  • Hiện tại bạn có thể tìm thấy rất nhiều phần mềm cài đặt máy chủ ảo bằng cách tra google.com như VNmare, Virtual Box, …, nhưng ở đây tôi chỉ đề cập đến cách sử dụng VNmare.
  • Đầu tiên bạn download phần mềm setup.
  • Sau khi download xong thì bạn khởi động biểu tượng setup và làm theo các bước sau:

Bước 1: Từ màn hình chính bạn chọn Menu File>New>Virtual Machine... hoặc Ctrl + N (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8628' align='aligncenter' width='546']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 2: Click Next (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8629' align='aligncenter' width='451']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 3: Bạn chọn Typical để cài mặc định sau đó click Next (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8630' align='aligncenter' width='451']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 4: Phần mềm hỗ trợ cho bạn rất nhiều hệ điều hành từ Windows đến Linux hoặc Sun Solaris... Bạn chọn hệ điều hành và phiên bản rồi click Next để tiếp tục (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8631' align='aligncenter' width='453']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 5: Ở đây chúng tôi chọn cài hệ điều hành Windows XP 64 bít, bạn cũng có thể thay đổi thư mục lưu trữ tại Location, rồi click Next để tiếp tục (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8632' align='aligncenter' width='449']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 6: Tại đây bạn nên chọn Use Brided Networking để cải đặt cho Card mạng của mình và Click Next để tiếp tục (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8633' align='aligncenter' width='451']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 7: Tại đây bạn có thể thay đổi giá trị của ổ cứng trên máy ảo (Mặc định là 8Gb) và click Finish để kết thúc quá trình lựa chọn cấu hình máy ảo. (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8635' align='aligncenter' width='452']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 8: Như vậy là quá trình lựa chọn cấu hình máy ảo kết thúc

[caption id='attachment_8636' align='aligncenter' width='719']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 9: Bạn cũng có thể thay đổi các thông số như dung lượng RAM, dương lượng ổ cứng ngay tại đây.

Để thiết lập ổ CD-ROM cho máy ảo phục vụ cho cài đặt hệ điều hành bạn Click đúp vào ổ CD-ROM.

- Nếu bạn muốn cài từ đĩa CD/DVD thì bạn tích chọn User phisical Driver và chọn Auto Detect

- Nếu muốn cài từ file ISO có trong máy bạn tích chọn Use ISO image và tìm đến file ISO trên máy của bạn (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8637' align='aligncenter' width='318']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]

Bước 10: Sau khi hoàn tất, để cài máy ảo bạn click 'Start this Vitual Machine' (Hình bên dưới)

[caption id='attachment_8638' align='aligncenter' width='713']Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy chủ ảo[/caption]Vậy là bạn đã hoàn thành việc cài đặt máy chủ ảo.Trên đây là cách cài đặt máy chủ ảo đơn giản nhất, ngoài ra nếu các bạn có nhu cầu thuê máy chủ ảo hãy liên hệ đơn vị cho thuê máy chủ ảo, cho thuê máy chủ ,họ sẽ cài đặt máy chủ ảo , cài ứng dụng, phần mềm miễn phí cho bạnChúc các bạn sử dụng máy chủ ảo hiệu quả !>> Từ khóa tìm kiếm liên quan:
  • cài đặt máy chủ ảo,
  • hướng dẫn máy chủ ảo,
  • cài đặt máy in ảo pdf writer,
  • cài đặt máy in ảo cutepdf,
  • cài đặt máy ảo ubuntu,
  • cài đặt máy ảo trên win 7,
  • cài đặt máy ảo vmware,
  • cài đặt máy ảo trên win 8,
  • cài đặt máy ảo vmware 10,

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts