Logo Logo
Trung tâm dữ liệu 11-06-2014

Những vấn đề lớn cần cân nhắc với trung tâm dữ liệu

Cho thuê máy chủ ảo cá nhân đòi hỏi cần phải có một số thành phần trung tâm dữ liệu để đảm bảo giải pháp được thành công. Hơn nữa, việc lên kế hoạch và thiết kế cơ sở hạ tầng quan trọng hơn rất nhiều so với việc chỉ tăng cấu hình và quy mô máy tính cá nhân trên thực tế.

Ảo hóa, ít nhất là ở cấp độ máy chủ , đã được sử dụng trong một thời gian . Kể từ đó, khái niệm này đã được mở rộng tới cấp độ người sử dụng , ứng dụng, mạng, bảo mật , lưu trữ, và tất nhiên, Dịch vụ thuê máy chủ. Cách tiếp cận mới này đã tạo nên 1 cơn bão trong thị trường, và nhiều người nghĩ rằng đó là câu trả lời trực tiếp cho nhiều vấn đề về máy tính cá nhân trong doanh nghiệp của họ. Ban đầu, có một số thách thức - những thách thức nghiêm trọng. Các trung tâm dữ liệu chưa bao giờ thực sự hiểu rõ các yêu cầu công nghệ cần thiết của chúng tôi.

Đến bây giờ thì việc triển khai đã thực sự thuần thục. Nhiều Doanh nghiệp đã hiểu được sự phù hợp trực tiếp của VDO. Các phòng thí nghiệm , ki-ốt, trung tâm hỗ trợ, cơ sở giáo dục và chăm sóc sức khỏe được tất cả người sử dụng tìm kiếm mạnh mẽ cho VDO . Tất nhiên, như bất kỳ việc triển khai công nghệ nào - mỗi tổ chức là duy nhất và sẽ có những thiết lập riêng phục vụ cho mục đích kinh doanh. Các yêu cầu có thể phụ thuộc vào loại hình tổ chức , theo ngành dọc , làm thế nào người dùng tương tác với máy tính cá nhân của mình , và nhiều hơn nữa . Vẫn còn có năm bước quan trọng luôn được quan tâm để tạo ra một giải pháp VDO thực sự mạnh mẽ.

Lập chỉ mục chung theo thời gian thực cho các dữ liệu Máy server bất kỳ

Đây là cốt lõi của dữ liệu lớn như hầu hết mọi người nghĩ về nó; nó thường được đánh đồng với các dự án nguồn mở .Đừng nhầm lẫn giữa lập bảng chú dẫn trong Hadoop với một bảng chú dẫn trong cơ sở dữ liệu quan hệ: Một chỉ số Hadoop là một chỉ số tập tin. Bằng cách này, Hadoop có thể tiêu thụ nhiều loại dữ liệu khác nhau.

Hiện tại, các công ty có thể bị tràn ngập nguồn cấp dữ liệu từ tần số RFID (Radio Frequency Identification - nhận dạng bằng sóng vô tuyến) lưu động, nhấp chuột trang web, và các dữ liệu khác có thể được cấu trúc nếu dân CNTT dành thời gian để làm cho nó thành dữ liệu cấu trúc và đặt nó trong một cơ sở dữ liệu quan hệ. Đó có thể là giá trị đầu tư nếu bạn biết cách dữ liệu sẽ được sử dụng và cách nó sẽ được truy vấn và truy cập trong tương lai.

Không cần phải biết tiềm năng sử dụng trong tương lai của dữ liệu mà Hadoop cung cấp ra. Bằng cách lấy dữ liệu ngay lúc nó vừa đi vào, CDO sẽ qua mặt bước xác định dữ liệu cho đến sau này, khi việc phân tích được tiến hành. Hadoop phân phối dữ liệu qua nhiều máy chủ và theo dõi những địa điểm mà không hạn chế sử dụng trong tương lai.

Khai phá dữ liệu và công cụ phân tích dự báo được nhanh chóng chuyển đổi để có khả năng sử dụng

VDO như một nguồn dữ liệu phục vụ cho phân tích và trở thành một cơ sở dữ liệu dành cho việc giám sát liên tục sự thay đổi. Tất cả các công cụ khai phá dữ liệu điều tuân theo quy trình này. Một số xác định mục đích của việc phân tích, xem xét các dữ liệu, và sau đó phát triển mô hình thống kê cung cấp các hiểu biết thấu đáo hoặc đưa ra các dự đoán. Các mô hình thống kê đó cần phải được triển khai trong môi trường VDO  để thực hiện đánh giá liên tục. Phần này nên được tự động hóa.

Đơn giản hóa

Sự đơn giản hóa bắt đầu từ việc giảm thiểu những thiết bị vận hành độc lập. Trong tương lai, một thiết bị chuyển mạch logic đơn sẽ có khả năng mở rộng một cách an toàn và đáng tin cậy trên toàn hệ thống. Cho thuê máy chủ ảo vps để kết nối tới tất cả các máy chủ vật lý, hệ thống lưu trữ và các thiết bị khác. Cho đến khi điều đó xảy ra thì cần tiến hành một số biện pháp chuyển tiếp nhằm hợp nhất các lớp mạng, mở rộng quy mô và tăng cường hiệu năng mạng mà không làm tăng thêm tính phức tạp, đồng thời giảm chi phí:

Triển khai biện pháp tập trung thiết bị nhằm giảm thiểu số lượng các thiết bị vật lý.

Sử dụng những công nghệ cho phép nhiều thiết bị vật lý đóng vai trò như một thiết bị logic.

Giảm số lượng các lớp chuyển mạch xuống còn hai lớp hoặc ít hơn.

Đảm bảo các kết nối định tuyến đáng tin cậy khi truy nhập vào và ra trung tâm dữ liệu.

Duy trì sử dụng một HĐH chung và một bảng điều khiển đơn nhất để giám sát, quản lý hệ thống mạng với các giao diện API mở.

Chia sẻ

Với một mạng đơn giản và có khả năng mở rộng để hỗ trợ các nhóm tài nguyên lớn, thì bước tiếp theo là cho phép mạng này chia sẻ tài nguyên một cách linh hoạt nhằm đạt được hiệu quả lớn hơn. Điều này đòi hỏi phải ảo hóa ở hai cấp độ:

Cho thuê máy chủ ảo và thuê chỗ đặt máy chủ, lưu trữ và các thiết bị.

Ảo hóa bản thân mạng đó

Ảo hóa giúp giảm thiểu nhu cầu phải phân mảng vật lý, cho phép dung lượng cũng như băng thông được chia sẻ một cách hiệu quả, linh hoạt dùng cho nhiều mục đích khác nhau, và mang lại chất lượng dịch vụ cao. Các phương thức kết nối như VLANs, zones, MPLS và VPLS là những phương thức rất hiệu quả để ảo hóa hệ thống mạng trong và giữa các hệ thống trung tâm dữ liệu của quý doanh nghiệp.

Bảo mật luồng thông tin đi vào trung tâm dữ liệu

Xác nhận và mã hóa các kết nối tới thiết bị đầu cuối trong mạng (dùng giao thức SSL) và tới các thiết bị của quý công ty (giao thức IPSec), trong khi vẫn giảm được việc tăng thêm các thiết bị mới. Cũng rất cần phải ngăn chặn những cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) và triển khai tường lửa để bảo vệ đường biên và vành đai mạng.

Thiết lập các chính sách trên toàn mạng từ một điểm trung tâm nhằm đảm bảo sự tuân thủ quy định bảo mật. Các cơ chế báo cáo tập trung cho phép bao quát tổng thể theo thời gian thực và trước đó về các ứng dụng cũng như dữ liệu, đồng thời cho phép đội ngũ CNTT thực hiện các đánh giá về lỗ hổng bảo mật theo lịch trình định sẵn.

Vì vậy, đi cùng với việc đổi mới về công nghệ, đừng bỏ qua giai đoạn nào cả. Hãy dành thời gian để tìm hiểu những số liệu chính xoay quanh việc đảm bảo một môi trường máy chủ ảo ổn định. Hơn nữa, đào tạo nhân viên của bạn để họ không chỉ có thể hỗ trợ người dùng cuối hiệu quả hơn, mà họ còn có thể hiểu được sức mạnh thực sự của cơ sở hạ tầng ảo mà họ có trong tay.

Đến đây, bạn đã biết Những vấn đề lớn cần cân nhắc với trung tâm dữ liệu chưa? cùng theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé!

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan