Logo Logo
Trung tâm dữ liệu 18-04-2013

Giải pháp Cáp mạng cho Data Center

Trong thời đại kinh tế phát triển ngày nay, một nền tảng cơ sở hạ tầng bền vững sẽ quyết định sự phát triển đi lên của một nền kinh tế. Và cũng như thế, một Trung Tâm Dữ Liệu (TTDL) muốn hoạt động đạt một hiệu quả tối ưu thì cũng cần phải có một cơ sở hạ tầng ổn định. Đó chính là một hệ thống cáp ổn định. Thật vậy, qua rất nhiều cuộc khảo sát dù chỉ chiếm khoảng 5% đến 10% kinh phí trên tổng kinh phí xây dựng một TTDL nhưng có đến trên 70% vấn đề liên quan đến hiệu năng của một TTDL là liên quan đến hệ thống cáp. Đó là lý do chúng ta phải xây dựng một hệ thống giải pháp Cáp mạng cho Data Center cáp đúng và tốt nhất có thể được.

Tiêu chuẩn kỹ thuật

TTDL dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật sau:

  • TIA/EIA 942 hạ tầng hệ thống thông tin dành cho TTDL
  • TIA 568-B. 2-10 (Qui định bản thảo cho hệ thống tốc độ 10GBE) Tiêu chuẩn cáp thông tin cho tòa nhà thương mại – Chuẩn CAT 6A
  • TIA/EIA 568 B. 1, 2 and 3 Tiêu chuẩn cáp thông tin cho tòa nhà thương mại, phần 1, 2 và 3.
  • TIA/EIA 568 B. 2-1 Đặc tính Kỹ thuật truyền dẫn của cáp Cat6 4 đôi 100 Ohm
  • ISO 11801 Ed.2 Công nghệ thông tin – Hệ thống cáp chung dành cho khách hàng
  • AAS/ACIF S009 Qui định về lắp đặt Cáp cho khách hàng (Qui định Thi công)
  • AS/NZS 3080 Tích hợp hệ thống Cáp thông tin cho tòa nhà thương mại
  • AS/NZS 3084 Tiêu chuẩn về hệ thống máng, ống bảo vệ và không gian cho hệ thống Cáp thông tin trong tòa nhà thương mại
  • AS/NZS 3085. 1 Các Qui định cơ bản về quản lý hệ thống Cáp thông tin
  • AS/NZS 3087 Đo kiểm hệ thống cáp cân bằng
  • AS/NZS 4117 Thiết bị bảo vệ điện áp dành cho các ứng dụng viễn thông

Mô hình Data Center theo tiêu chuẩn TIA-942

Bảng cấp độ an toàn dữ liệu đối với một Trung tâm Dữ liệu

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp ảo hóa Trung tâm dữ liệu – Data center

Giải pháp cáp mạng 10GB

Theo xu hướng hiện nay nhu cầu về việc bảo mật dữ liệu và truy xuất dữ liệu ở tốc độ cao đang là một điều cần thiết cho các doanh nghiệp. Để đảm bảo tốc độ và khối lượng thông tin cần xử lý với mật độ cao như vậy, giải pháp băng thông rộng được xem như điều tất yếu và cần phải có ở các doanh nghiệp. Vì vậy giải pháp cable 10G được xem như một khuyến cáo cho các doanh nghiệp muốn xây dựng một hạ tầng CNTT với băng thông rộng để đảm bảo về tốc độ truyền dẫn và giải quyết vấn đề truy xuất dữ liệu với tần xuất cao và nhanh.

Mô hình tính năng

Như chúng ta đã biết Trung tâm dữ liệu (Data Center – DC) có một hạ tầng ổn định, mang tính sẵn sàng cao, bảo mật và an toàn cho các ứng dụng quan trọng là một trong những điển hình đang ứng dụng thành công giải pháp băng thông rộng trong truyền dẫn với giải pháp cable 10G. Và hiện tại giải pháp cable 10G đang dần đi đến phổ biến hơn trong một doanh nghiệp vì nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của lượng thông tin truyền dẫn. Mô hình chung thiết bị của chuẩn cable 10G như sau:

Tiêu chuẩn:       Tier 3 – TIA/EIA-942Băng thông:       Truyền dẫn 10Gbps cho cáp đồng Category 6A

Một số tiêu chuẩn cung cấp Cable tiêu biểu

Systimax:

Giải pháp cáp đồng 10Gbps UTP của SYSTIMAX Solution có tên thương mại là GigaSPEED X10D UTP 91 . Cáp GigaSPEED X10D được tối ưu hoá với các đầu nối (connector), dây (cord) để làm tối thiểu xuyên nhiễu các kênh bên trong (internal channel crosstalk) và các kênh gần kề. Cáp đồng GigaSPEED UTP được chỉ định ở tần số 500MHz cho các ứng dụng 10Gbps . Về chất lượng truyền dẫn, cáp đồng 10Gbps UTP của SYSTIMAX vượt tiêu chuẩn đặt ra của Class EA về băng thông, độ suy hao, nhiễu cho phép,…

Krone:

Giải pháp cáp đồng 10Gbps UTP của Krone Solution là một trong những hãng cable cung cấp giải pháp Cable cat6A . Cable cat6A của Krone cho phép băng thông lên đến 10 Gigabit Ethernet, là lọai Cable Unshielded Twisted Pair (UTP) có thể sử dụng với độ dài tối đa cho 1 kết nối dữ liệu là 100 metres đối với mô hình cable cấu trúc. Tên thương hiệu là CopperTen . Dễ dàng trong thao tác lắp đặt và chi phí đầu tư hấp dẫn . Giải pháp linh họat với thiết bị đa dạng và phù hợp với việc quản lý hệ thống một cách dễ dàng .

Đến đây bạn đã biết những Giải pháp Cáp mạng cho Data Center là gì chưa? Đừng quên theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những tin công nghệ mới nhất cũng như các tin tức về máy chủ - máy trạm chất lượng nhất nhé!

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan