Logo Logo
Tin công nghệ 10-10-2024

Meta AI sắp hỗ trợ thêm tiếng Việt

Meta thông báo rằng chatbot trí tuệ nhân tạo Meta AI của họ sẽ có mặt tại 21 thị trường mới trong đó có thị trường Việt Nam, nhằm cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Hiện tại, Meta AI có gần 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Theo thông báo của Meta, bắt đầu từ thứ Tư, nó sẽ được triển khai thêm tại các nước Brazil, Bolivia, Guatemala, Paraguay, Philippines và Vương quốc Anh.

Cũng theo thông báo, Meta AI trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra mắt tại các quốc gia sau: Algeria, Ai Cập, Indonesia, Iraq, Jordan, Libya, Malaysia, Morocco, Ả Rập Xê Út, Sudan, Thái Lan, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Việt Nam và Yemen.

Công cụ sẽ hỗ trợ tương tác bằng tiếng Việt, được tích hợp bên trong Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger. Người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng Meta AI hoặc nhập "@Meta AI" vào cuộc trò chuyện nhóm để sử dụng, hoặc thông qua website meta.ai.

Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam ở Hà Nội sáng 1/10, Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu Meta, cho biết: "Chúng tôi tự hào là công ty công nghệ lớn duy nhất tại Thung lũng Silicon cung cấp công cụ AI miễn phí cho người dùng Việt".

Meta AI, được triển khai đầu tiên ở Mỹ và hơn 20 thị trường hồi tháng 7, hoạt động dưới dạng chatbot tương tự ChatGPT nhưng sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn LLaMA. Người dùng có thể trò chuyện với chatbot về nhiều chủ đề, như yêu cầu gợi ý địa điểm tham quan, tạo hình ảnh qua lời nhắc văn bản. AI cũng cho phép người dùng tìm hiểu thông tin chi tiết về một bài đăng mà họ thấy trên Facebook hoặc Instagram.

Với 21 thị trường mới, Meta AI được cung cấp ở tổng cộng 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ bản địa. "Có nghĩa rất nhiều người sử dụng Meta AI để tìm hiểu về các chủ đề họ quan tâm, nhận hướng dẫn hữu ích hoặc tìm cảm hứng cho các dự án nghệ thuật, trang trí nhà cửa và hơn thế nữa", công ty cho biết.

Tuy nhiên, đợt mở rộng lần này chưa bao gồm tính năng giọng nói nhân vật mới cho chatbot AI mà CEO Meta Mark Zuckerberg đã giới thiệu tại hội nghị Connect hàng năm của công ty. Những tính năng này sẽ được ra mắt theo một lộ trình khác.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan