Logo Logo
Tin công nghệ 01-01-2013

HP: Virtual Application Network tăng tốc triển khai dịch vụ đám mây

HP đã đưa ra Mạng ứng dụng ảo hoá - Virtual Application Network (VAN) - sản phẩm cần thiết trong bất cứ hệ thống CNTT nào triển khai hạ tầng ảo hoá và điện toán đám mây.

Những năm gần đây, nền tảng ảo hóa và điện toán đám mây phát triển vũ bão, được chấp nhận và ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống CNTT doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức. Đi cùng với xu hướng đó là những thách thức được đặt ra đối với các hãng công nghệ nhằm giải quyết các lo lắng của người dùng như: làm thế nào để hệ thống bớt phức tạp, làm thế nào để hợp nhất chung việc quản trị hạ tầng mạng vật lý và mạng ảo, làm thế nào để giảm thời gian triển khai các dịch vụ trong hệ thống, làm thể nào để giảm bớt các sai sót khi triển khai hàng nghìn máy chủ ứng dụng ảo với các chính sách kết nối mạng khác nhau, làm thế nào để tối ưu về chi phí và làm thế nào để việc quản lý toàn hệ thống đơn giản và hiệu quả nhất...

HP là hãng công nghệ luôn đi đầu trong các giải pháp nền tảng ảo hóa và điện toán đám mây. Suốt thời gian qua, HP luôn lắng nghe và thấu hiểu các mối quan tâm, lo lắng của khách hàng, đối tác khi tiếp cận với xu hướng ảo hoá và điện toán đám mây. Từ đó, HP đã đưa ra các định hướng phát triển các sản phẩm mới cũng như nâng cấp các sản phẩm hiện có để đáp ứng một cách tốt nhất cũng như giải quyết triệt để các thách thức công nghệ hiện tại cũng như tương lai. Một trong những minh chứng là việc HP đưa ra sản phẩm giải pháp kiến trúc mới HP Flex Network Architecture, giải pháp công nghệ Open Flow hay mới đây là Virtual Application Network (VAN) sẽ đề cập trong bài viết này.

HP VAN là sản phẩm của hệ thống Software Define Network (tạm dịch là mạng điều khiển bằng phần mềm) giúp chuyển hệ thống mạng vật lý vốn kém linh hoạt thành một hạ tầng mạng ảo hóa mềm dẻo giúp cho các nhà quản trị mạng có thể tùy biến theo các mục đích sử dụng của mình. Điểm mới ở đây là HP VAN cung cấp khả năng đồng nhất các chính sách mạng giúp thu hẹp ranh giới giữa hạ tầng ảo hóa và hạ tầng vật lý đồng thời đưa ra một khái niệm mới đó là connectivity-as-a-service (cung cấp dịch vụ kết nối theo yêu cầu).

HP VAN cung cấp connectivity-as-a-service (cung cấp dịch vụ kết nối theo yêu cầu) giúp triển khai các ứng dụng trên nền hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây một cách nhanh chóng và hạn chế các lỗi gây ra do sai sót trong việc triển khai đến mức thấp nhất dựa trên các yếu tố như:

  • HP VAN là sản phẩm tích hợp trên nền hệ thống quản trị HP Intelligent Management Center (HP IMC) nên có thể tận dụng triệt để khả năng của bộ phần mềm quản trị mạnh mẽ này, cho phép cung cấp một cái nhìn tổng quan đối với cả hạ tầng mạng vật lý lẫn mạng ảo hóa cũng như các thông tin chi tiết về các chính sách mạng đối với các yêu cầu của các ứng dụng như băng thông, VLAN, các chính sách về bảo mật... HP VAN cũng tận dụng một trong những tính năng rất mạnh của HP IMC là khả năng hỗ trợ lên đến hơn 6.000 loại thiết bị của hơn 220 hãng khác nhau. Điều này có nghĩa HP VAN có thể hoạt động trên các hạ tầng mạng có sử dụng thiết bị của các hãng thứ ba giúp giải quyết một trong những vấn đề làm các nhà quản trị mạng luôn gặp khó khăn đó là quản lý thiết bị đa hãng trong hệ thống mạng của mình
  • Việc hỗ trợ các hàm kết nối API trong HP IMC cho phép tích hợp với các hệ thống quản trị hoặc các ứng dụng khác như các hệ thống quản trị cho điện toán đám mây giúp đồng bộ hóa được các thông tin về quản lý các kết nối giữa các hệ thống khác nhau. Điều này còn giúp HP VAN có thể tích hợp các plug-in vào các hypervisor của các hệ thống ảo hóa cho phép tạo ra các ánh xạ giữa các bộ chính sách kết nối mạng tương ứng với các máy chủ ảo hóa. Nhờ vậy, HP VAN có thể cho phép các bộ chính sách này di chuyển theo việc chuyển các máy chủ ứng dụng ảo từ các máy chủ vật lý này sang các máy chủ vật lý khác bất kể các máy chủ vật lý đó đang kết nối đến các thiết bị chuyển mạch vật lý nào trong hệ thống
  • HP VAN giúp các nhà quản trị mạng từng phải quản lý các chính sách kết nối mạng chủ yếu dựa trên việc cấu hình bằng dòng lệnh hoặc tự động hóa thông qua các script vốn tốn rất nhiều công sức và dễ bị sai sót bằng việc hỗ trợ ánh xạ giữa các máy chủ ứng dụng với các chính sách kết nối mạng một cách cực kỳ đơn giản thông qua giao diện đồ họa trực quan. Việc này đồng thời tăng tính cộng tác giữa những nhà quản trị hệ thống máy chủ với các nhà quản trị mạng thông qua các việc tích hợp sẵn chính sách kết nối mạng trên chính giao diện khởi tạo các máy chủ ứng dụng ảo hóa.

Với HP VAN, HP một lần nữa khẳng định đi đầu trong việc tích hợp các sản phẩm và giải pháp cho hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây, giúp các nhà quản trị có thể xóa nhòa khoảng cách giữa hạ tầng mạng vật lý và mạng ảo. Các nhà quản trị máy chủ giờ đây sẽ không cần phải chờ đợi các nhà quản trị hệ thống mạng cung cấp các kết nối mạng để có thể triển khai các ứng dụng mới cũng như giảm thiểu các lỗi xảy ra trong quá trình cấu hình triển khai. HP VAN là một sản phẩm cốt yếu thực sự cần thiết trong bất cứ hệ thống CNTT nào đã, đang và sẽ triển khai hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây.

Theo HP

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan