Logo Logo
Tin công nghệ 10-06-2024

'Điểm mặt' các sản phẩm nổi bật của Gigabyte tại Computex 2024: Màn hình QD-OLED siêu lớn, AI ở bất cứ đâu

Cũng không kém phần thú vị là một bo mạch chủ phiên bản giới hạn với thiết kế 'óng ánh' và có chữ ký của CEO Intel!

Có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) nên chắc chắn Gigabyte không thể bỏ lỡ sự kiện công nghệ lớn nhất của 'nước nhà' được! Đến với Computex 2024, thương hiệu này tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm thế mạnh bao gồm laptop gaming, card đồ họa, bo mạch chủ và màn hình, và chúng ta hãy cùng 'ngó qua' nhưng cái tên đáng chú ý nhất!

Laptop gaming AORUS cũng đã có AI

Trong khuôn khổ Computex, Gigabyte đã nâng cấp toàn bộ dòng laptop gaming AORUS với 2 kích thước màn hình là 16 và 17 inch. Trong đó, dòng AORUS 17X là sản phẩm được hãng trang bị những phần cứng mạnh mẽ nhất: Màn hình QHD tần số 240Hz, chip Intel Core i9-13900HX cùng phiên bản GPU GeForce RTX 4090 với mức tiêu thụ điện năng (TGP) cao nhất.

Dù là một dòng laptop gaming nhưng Gigabte AORUS có thiết kế khá đơn giản. Những yếu tố trang trí như hình đầu con chim ưng ở touch-pad hay dòng chữ "Team Up, Fight On" đều được làm cùng màu với vỏ nhôm của máy - nên máy không sử dụng để chơi game thì cũng sẽ khá phù hợp với môi trường văn phòng, cần sự chuyên nghiệp.

Chiếc AORUS 17X tại Computex 2024 được dùng để trình diễn AI có khả năng biến người tham quan thành siêu ảnh hùng thông qua ảnh chụp và câu lệnh miêu tả.

AI hiện hữu trong gần như tất cả sản phẩm của Gigabyte năm nay, và chắc chắn là chiếc AORUS 17X cũng không phải là ngoại lệ. Máy được trang bị tính năng tăng tốc game bằng AI Nvidia DLSS 3 cũng như tính năng nâng cấp hình ảnh, giọng nói trong video hướng tới các streamer.

Màn hình QD-OLED 'lên ngôi'

Công nghệ màn hình 'lên ngôi' ở Computex 2024 đó là QD-OLED được cung cấp bởi Samsung, có ưu điểm về độ sáng cũng như khả năng tái tạo màu sắc so với tấm nền OLED thông thường. Với công nghệ tấm nền này, Gigabyte đem tới 2 màn hình với thông số 'khủng'!

Chiếc AORUS CO49DQ có kích thước lên tới 49 inch và tỷ lệ 'siêu dài' 32:9, độ phân giải 5120 x 1440 tương đương với 2 màn hình 27 inch QHD tỷ lệ 16:9 đặt cạnh nhau mà không có phần viền đen ở giữa. Ngoài việc đem lại trải nghiệm chơi game rất nhập vai vì có diện tích hiển thị 'bao quanh' tầm nhìn của người chơi, màn hình này cũng sẽ rất phù hợp với những bạn làm việc đa tác vụ cần càng nhiều không gian càng tốt.

Phiên bản AORUS FO32U2P thì có kích thước 'khiêm tốn' hơn là 32 inch, nhưng độ phân giải lên tới 4K và tần số quét 240Hz - không đánh đổi cả về độ nét lẫn sự mượt mà! Theo Gigabyte công bố thì đây là chiếc màn hình OLED đầu tiên trên Thế giới hỗ trợ chuẩn DisplayPort 2.1 UHBR20, bên cạnh việc đem lại khả năng tái tạo hình ảnh ấn tượng của tấm nền QD-OLED.

2 phiên bản cũng được ra mắt trong thời gian này là AORUS F027Q3 có QD-OLED 27 inch, độ phân giải 1440p với tần số quét cao nhất 360Hz và Ultrawide 21:9 AORUS MO34WC2 với kích thước 34 inch, tần số quét 240Hz và độ cong 1800R. Có thể thấy dải sản phẩm QD-OLED của Gigabyte khá đa dạng về kích thước và độ phân giải, nhưng đều có điểm chung là có tần số quét rất cao vì được làm ra để hướng tới game thủ.

Không thể không kể tới card đồ họa

Nói tới một thương hiệu gaming mà không nói về card đồ họa thì sẽ là một thiếu sót lớn! Dòng AORUS GeForce RTX 4080 SUPER Master 16GB được nhấn mạnh về khả năng tản nhiệt, với hệ thống 3 quạt với các cánh quạt lấy ý tưởng từ vây cá mập, kết hợp cùng tấm tản nhiệt buồng hơi lớn để đưa nhiệt nhanh chóng rời khỏi chip GPU.

Còn đây là một phiên bản AORUS GeForce RTX 4080 SUPER phiên bản đặc biệt với vỏ màu trắng cùng các chi tiết trang trí bằng vàng, chỉ bán giới hạn 300 chiếc.

Chiếc được trưng bày tại Computex 2024 có số thứ tự là 217 và có chữ ký của CEO Nvidia - ông Jensen Huang.

Một dòng sản phẩm cũng được Gigabyte nhấn mạnh là dòng card đồ họa AI TOP với đại diện là chiếc GeForce RTX 4070 Ti SUPER AI TOP 16GB. Đây là những dòng card được tối ưu dành cho việc huấn luyện AI trực tiếp trên máy tính.

Bo mạch chủ với vẻ ngoài 'óng ánh'

Bo mạch chủ giờ không còn là một linh kiện 'khô khan' trong máy tính nữa, khi các thương hiệu đều đem tới những thiết kế rất 'óng ánh' như chiếc Z790 AORUS XTREME X ICE mà chúng ta có ở đây. Giống với chiếc AORUS GeForce RTX 4080 SUPER phiên bản đặc biệt mà ta đã tìm hiểu ở trên, dòng bo mạch chủ này cũng là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất 300 chiếc trên toàn cầu.

2 yếu tố thiết kế nổi bật nhất của Z790 AORUS XTREME X ICE đó là một tấm logo hình chim ưng lớn được làm bằng Titanium, có thể bắt sáng và phản chiếu theo nhiều hướng khác nhau; cũng như một tấm vàng nhỏ hình tam giác ghi số thứ tự của giới hạn. Chiếc bo mạch chủ tại Computex có số 298, và được CEO của Intel là ông Patrick P. Gelsinger ký.

Gigabyte cũng đã công bố loạt bo mạch chủ mới dành cho thế hệ chip Intel mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Phiên bản AORUS TACHYON ICE có phần socket gắn vi xử lý được đặt nằm ngang, hướng tới những bạn thích overclock với đầy đủ các công tắc, nút bấm và điểm đọc diện áp. Những dòng bo mạch chủ cũng sẽ được nâng cấp dành cho chip Intel mới bao gồm AORUS Master, AORUS Ultra, AORUS ELITE và AORUS G.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan