Logo Logo
Sản phẩm Linh kiện 01-10-2024

Samsung ra mắt ổ SSD 990 EVO Plus với tốc độ hiệu suất tốt nhất trong phân khúc được hỗ trợ bởi PCIe 4.0

Samsung đã giới thiệu phiên bản 990 Evo Plus nhanh hơn nhiều cùng tùy chọn dung lượng lưu trữ cao hơn cho những người cần hơn 2 TB. 990 Evo Plus cung cấp hiệu suất và hiệu quả năng lượng được tăng cường với dung lượng lên tới 4TB, mang lại hiệu suất cao với tốc độ đọc và ghi ngẫu nhiên lần lượt là 1.050K IOPS và 1.400K IOPS.

Ngày 25 tháng 9 năm 2024, Samsung Electronics đã công bố ra mắt 990 EVO Plus, bổ sung vào dòng sản phẩm SSD hàng đầu của mình. Với hỗ trợ PCIe 4.0 và công nghệ NAND mới nhất, 990 EVO Plus là giải pháp lý tưởng cho người tiêu dùng đang tìm kiếm hiệu suất và hiệu quả năng lượng được cải thiện trên PC của họ. Được tối ưu hóa cho chơi game, kinh doanh và các hoạt động sáng tạo.

Ổ SSD Samsung 990 Evo Plus hỗ trợ giao diện PCIe 4.0 x4 và 5.0 x2. Ổ được sản xuất với bộ điều khiển 5nm, công nghệ NAND mới nhất (sử dụng chip TLC) và tấm chắn nhiệt phủ niken. Công ty tuyên bố rằng ổ SSD này tiết kiệm điện hơn 73% so với thế hệ trước.

"Cuộc sống hàng ngày của chúng ta ngày càng đòi hỏi nhiều dữ liệu hơn với những hình ảnh chúng ta chia sẻ trên mạng xã hội và phát trực tuyến video chất lượng cao", Hangu Sohn, Phó chủ tịch Nhóm kinh doanh sản phẩm thương hiệu bộ nhớ tại Samsung Electronics cho biết. "990 EVO Plus được thiết kế dành cho người dùng máy tính xách tay và máy tính để bàn muốn có tốc độ xử lý nhanh hơn và dung lượng lưu trữ mở rộng".

Hiệu suất và hiệu quả năng lượng được cải thiện

990 EVO Plus được xây dựng dựa trên công nghệ bán dẫn tiên phong của Samsung trong nhiều thập kỷ với độ tin cậy đã được chứng minh. Tốc độ đọc tuần tự lên tới 7250 megabyte mỗi giây (MB/giây) và tốc độ ghi lên tới 6300MB/giây, tăng tới 50% so với 990 EVO trước đó . Hiệu suất tăng cường là nhờ công nghệ V-NAND thế hệ thứ 8 mới nhất của Samsung và bộ điều khiển 5 nanomet (nm), trong khi tấm chắn nhiệt phủ niken cải tiến giúp giảm thiểu tình trạng quá nhiệt, cho phép hiệu suất năng lượng cao hơn 73% so với thế hệ trước. 

Model 4TB có tốc độ đọc ngẫu nhiên hàng đầu trong ngành là 1.050K IOPS và 1.400K hoạt động đầu vào/đầu ra mỗi giây (IOPS) cho ghi ngẫu nhiên. Hiệu suất đáng chú ý này gần như ngang bằng với các sản phẩm SSD có DRAM, mặc dù không sử dụng bộ nhớ đệm DRAM, khiến nó trở thành giải pháp tối ưu cho các tác vụ chơi game và AI đòi hỏi hiệu suất cao.

Dung lượng lưu trữ mở rộng

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị lưu trữ dung lượng cao được thúc đẩy bởi việc quản lý các tệp có kích thước lớn, chỉnh sửa video chất lượng cao và chơi game thế hệ tiếp theo. Để đáp ứng các yêu cầu lưu trữ ngày càng tăng hiện nay, 990 EVO Plus cung cấp dung lượng lớn với mẫu 4TB, vượt quá giới hạn lưu trữ của 990 EVO. 990 EVO Plus được trang bị TurboWrite 2.0 thông minh của Samsung, được cải tiến để tối đa hóa hiệu suất, cung cấp tốc độ truyền tệp nhanh và giảm độ trễ.

Hỗ trợ phần mềm Samsung Magician

Phần mềm Samsung Magician cung cấp một bộ công cụ tối ưu hóa để tăng cường chức năng cho tất cả các ổ SSD Samsung, bao gồm 990 EVO Plus. Người dùng có thể hợp lý hóa quy trình di chuyển dữ liệu để nâng cấp SSD một cách dễ dàng và an toàn. Ngoài ra, Samsung Magician bảo vệ dữ liệu có giá trị, theo dõi tình trạng ổ đĩa và cung cấp tối ưu hóa hiệu suất tùy chỉnh.

990 EVO Plus sẽ có sẵn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới với giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) là 109,99 đô la cho mẫu 1TB, 184,99 đô la cho mẫu 2TB và 344,99 đô la cho mẫu 4TB. 

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan