Logo Logo
Kiến thức máy chủ 21-11-2017

Kinh nghiệm giúp doanh nghiệp lựa chọn thuê máy chủ tốt nhất

Hiện nay việc sử dụng máy chủ với doanh nghiệp dường như không thể thiếu được nữa. Vậy doanh nghiệp cần dựa vào đâu để thuê máy chủ sao cho phù hợp?

Một máy chủ tốt cần phải đáp ứng được nhiều yếu tố đối với doanh nghiệp đó. Cần thuê máy chủ nào phải phù hợp, tiết kiệm chi phí mà hoạt động của doanh nghiệp vẫn không bị gián đoạn. Chính vì vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm để chọn thuê một máy chủ chất lượng, rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

[caption id='attachment_12896' align='aligncenter' width='600']Thue-may-chu-cho-doanh-nghiep Doanh nghiệp cẩn thận trước khi thuê máy chủ[/caption]

Phân biệt các loại máy chủ:

Thông thường, người ta sẽ chia ra làm 3 cách dưới đây để phân loại máy chủ:

Căn cứ vào phương pháp tạo ra máy chủ người ta chia ra làm 3 loại đó là máy chủ riêng, máy chủ ảo và máy chủ vps.

Căn cứ vào các loại máy chủ thì bao gồm các loại máy chủ sau: web server, Database server, FTP server, SMTP server (email server). DNS server và DHCP server.

Ngoài ra, người ta còn thường phân biệt máy chủ theo hãng sản xuất, trong đó thì các hãng sản xuất máy chủ tốt và nổi tiếng nhất hiện nay đó là: SuperMicro, Dell, IBM, HP, Cisco…

Trên đây là những phân loại máy chủ phổ biến nhất, dựa vào đây mà các bạn có thể biết cách gọi tên và phân biệt được các loại máy chủ. Vậy máy chủ nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn, sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu những tiêu chí để lựa chọn một máy chủ tốt với doanh nghiệp.

[caption id='attachment_12897' align='aligncenter' width='600']thue-may-chu-phuc-vu-doanh-nghiep Máy chủ tốt cho doanh nghiệp[/caption]

>>> Tầm quan trọng của việc thuê máy chủ đối với một doanh nghiệp

Những tiêu chế để lựa chọn thuê một máy chủ tốt cho doanh nghiệp:

Đối với các doanh nghiệp, trước khi tiến hành thue may chu thì điều đầu tiên mà các bạn cần lưu ý đó chính là cấu hình của máy chủ đó. Vậy một cấu hình máy chủ phù hợp là gì? Không phải cứ cấu hình khủng là sẽ hợp với doanh nghiệp của bạn.

Thông thường mức giá thuê máy chủ thường phụ thuộc vào cấu hình của máy chủ đó. Chính vì vậy bạn lựa chọn máy chủ có cấu hình càng cao thì giá thuê sẽ càng cao. Chính vì vậy nếu thuê một máy chủ có cấu hình cao mà bạn không sử dụng hết thì quả là lãng phí.

Hơn thế nữa, hầu hết các máy chủ đều có thể nâng cấp được cấu hình nên nếu nhu cầu cảu bạn cao hơn. Chính vì vậy nên việc lựa chọn một máy chủ có cấu hình vừa đủ với nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Nếu sau này bạn có nhu cầu cao hơn thì bạn hoàn toàn có thể nâng cấp nó lên cấu hình cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Yếu tố thứ 2 mà doanh nghiệp cần chú ý trước khi thuê máy chủ đó chính là lựa chọn máy chủ cần thuê với hiệu năng đủ cho những tác vụ cơ bản nhất.

Với những doanh nghiệp lớn, với một lượng máy tính client lớn và lưu lượng người truy cập website của họ cực lớn thì doanh nghiệp đó cần lựa chọn một máy chủ với cấu hình khủng và hiệu năng đủ để đáp ứng những nhu cầu đó.

Nếu doanh nghiệp có nhiều hệ thống tài nguyên lớn, cần chia sẻ nhiều dữ liệu giữa các máy và đặc biệt là website của họ có lượng người truy cập hàng giờ rất lớn nếu sử dụng một máy có hiệu năng và cấu hình thấp thì sẽ không thể đáp ứng được, những người muốn truy cập vào website cũng không được.

Để đánh giá hiệu năng thì các bạn có thể sử dụng phương pháp đánh giá hiệu năng FTP.

Kết luận: Một máy chủ tốt và phù hợp với doanh nghiệp của bạn là một máy chủ có cấu hình phù hợp, hiệu năng phù hợp, không thừa quá nhiều và đặc biệt cũng không được quá yếu. Chính vì vậy trước khi lựa chọn thuê một máy chủ nào đó các doanh nghiệp cần nghiên cứu cẩn thận.

Xem Thêm:

>>> Lời khuyên hữu ích về việc nên thuê hay tự cài đặt máy chủ server

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan