Logo Logo
Hỏi đáp 14-09-2017

Trung thu 2017 là ngày bao nhiêu ?

Tết Trung thu hay Rằm Trung Thu được mọi người biết đến là ngày Tết thiếu nhi. Ngày này được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này sẽ có rất nhiều sự kiện được tổ chức cho thiếu nhi và cả người lớn cũng có thể tham gia được.

Nếu bạn chưa biết trung thu 2017 là ngày bao nhiêu  thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

[caption id='attachment_12607' align='aligncenter' width='900']Trung thu 2017 là ngày bao nhiêu Trung thu 2017 là ngày bao nhiêu[/caption]

Tết trung thu 2017 là ngày bao nhiêu?

Tết trung thu 2017 là một ngày lễ tết thiếu nhi truyền thống được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng 8 âm lịch, tức 15 tháng 8 âm lịch. Vào ngày lễ tết trung thu sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí như thả đèn lồng, như múa lân, múa sư tử, ăn bánh trung thu và cắm trại thiếu nhi.

Vì năm nay là năm nhuận có hai tháng 6 nên ngày trung thu dương lịch và ngày trung thu âm lịch có sự chênh lệch lớn, chính vì vậy trung thu 2017 là ngày thứ 4, âm lịch sẽ là ngày 15-8-2017 và ngày trung thu 2017 dương lịch sẽ rơi vào ngày 4-10-2017

[caption id='attachment_12608' align='aligncenter' width='1024']trung thu ngày mấy 2017 trung thu ngày mấy 2017[/caption]

>>> Có thể bạn quan tâm:Năm nhuận có bao nhiêu ngày – 2017 có phải năm nhuận không ?

Ý nghĩa ngày Tết trung thu

Tết Trung Thu của người Việt có nhiều điểm đặc biệt khác với Tết Trung Thu của người Trung Hoa. Theo phong tục người Việt, bố mẹ bày cỗ cho các con để mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn.

Cỗ mừng trung thu gồm bánh trung thu, kẹo, mía, bưởi, và các thứ hoa quả khác nữa. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quý mến của cha mẹ đối với mình một cách cụ thể. Vì thế, tình yêu gia đình lại càng khắng khít thêm. Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác. Thật là dịp tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà cha mẹ và để người đời tỏ lòng săn sóc lẫn nhau.

Tết Trung Thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của săn sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu. Cần cố gắng duy trì và phát triển ý nghĩa cao đẹp này.

Còn 20 ngày nữa là đến trung thu 2017, mọi người hãy nên kế hoạch vui chơi cho gia đình và người thân, xem nên ăn gì, nên đi đâu chơi?

Các địa điểm vui chơi trung thu

Ba điểm vui chơi tại Hà Nội sau nhất định bạn phải đến để bắt trọn niềm vui trong những ngày lễ đặc biệt này.

  • Phố Hàng Mã
  • Các trung tâm thương mại như AEON Long Biên, Royal City, Time City,...
  • Phố đi bộ Hồ Gươm
  • Hoàng thành Thăng Long

Cùng lên lịch với bạn bè và người thân để đón một mùa Tết trung thu ấm áp nhé!

Chúc mọi người có một ngày tết trung thu vui vẻ và ý nghĩa !

Tag : tet trung thu, trung thu, trung thu 2016, trung thu la ngay nao,tết trung thu ngày mấy,y nghia tet trung thu,trung thu ngày mấy 2017,tết trung thu 2017 vào ngày nào,ngày trung thu 2017,tet trung thu 2017,trung thu 15 8,rằm trung thu năm 2017, trung thu ngày mấy 2017 

>>> Vui chơi Tết trung thu, đừng quên tìm hiểu các dịch vụ máy chủ chất lượng của chúng tôi. Click để được tư vấn chi tiết:

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan