Logo Logo
Hỏi đáp 17-11-2017

Mùa đông 2017 có thực sự rét và bao giờ rét đậm mới xuất hiện?

Có nhiều dự báo khác nhau về mức độ rét đạm rét hại của mùa đông 2017 năm nay. Vậy mùa đông  2017 có thực sự rét không và bao giờ mới rét?

Vài tuần gần đây, dù đã quá nửa tháng 11 trôi qua nhưng chúng ta vẫn chưa cảm nhận thực sự rõ ràng về mùa đông 2017. Thậm chí nửa đầu tháng 11 chúng ta còn có cảm giác như đang ở mùa hè với nhiều hôm trời nắng to và nhiệt độ lên đến trên 300 C. Vậy bao giờ mùa Đông năm nay mới thực sự rét?

[caption id='attachment_12885' align='aligncenter' width='640']mua-dong-2017-co-thuc-su-ret Mùa đông 2017 sẽ rét hơn bình thường[/caption]

Dự báo thời gian bắt đầu rét của năm 2017:

Theo trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương thì ngày 7/11 vừa qua miền Bắc nước ta đã chính thức bước vào ngày lập đông. Tuy nhiên, trong những ngày qua chúng ta vẫn chưa cảm nhận thấy điều đó, thậm chí còn khó chịu với cái thời tiết nắng nóng khô hanh này.

Thời điểm trước đó, vào tháng 10/2017 Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định rằng trong những tháng cuối năm 2017 thì thời tiết miền Bắc sẽ  chuyển dần sang lạnh, và lạnh sẽ gia tăng mạnh vào đầu năm 2018. Như vậy thì theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thì mùa đông năm 2017 sẽ là một mùa đông khá lạnh. Vậy bao giờ trời mới lạnh?

Theo ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai nhận định thì mùa đông năm nay trời lạnh sẽ đến muộn hơn so với những năm khác. Mọi năm các đợt rét đậm đến khá sớm, tuy nhiên năm nay thì thời gian rét đậm sẽ đến muộn hơn so với các tháng trước.

Theo dự báo thì rét đậm trong mùa đông năm nay chỉ thực sự đến khi chuyển sang tháng 1/2018. Trong khoảng thời gian này các đợt rét đậm sẽ diễn ra thường xuyên hơn, và các đợt rét đậm sẽ kéo dài hơn so với các năm trước.

>>> Năm nhuận có bao nhiêu ngày - năm 2017 có phải năm nhuận không?

[caption id='attachment_12886' align='aligncenter' width='620']Mùa đông 2017 có thực sự rét và bao giờ rét đậm mới xuất hiện Mùa đông 2017 sẽ rất rét[/caption]

Mùa đông 2017 có lạnh hơn so với mọi năm không?

Theo Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia khẳng định rằng mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn nhiều so với 3 mùa đông gần đây nhất. Số ngày rét đậm, rét hại cũng sẽ nhiều hơn so với các năm trước đây.

Theo đó thi 3 mùa đông gần đây nhất Hà Nội trung bình chỉ có khoảng 10- 15 ngày có rét đậm thực sự, tuy nhiên năm nay thì số ngày rét đậm sẽ nhiều hơn so với 3 năm gần đây. Theo dự báo thì năm nay sẽ có khoảng 20 ngày Hà Nội sẽ rét đậm, rét hại thực sự và thời gian rét đậm xuất hiện nhiều hơn vào mùa giáng sinh.

Cũng theo dự báo thì năm nay khả năng cao các vùng núi phía tây, đặc biệt trên đỉnh dãy Hoàng Liên Sơn sẽ có hiện tượng băng tuyết.

Theo dự báo thời tiết mới nhất thì cuối tuần này miền Bắc sẽ đón một đượt khong khí lạnh khá mạnh, vì vậy ngay cuối tuần này các bạn sẽ lại được hưởng cảm giác lạnh chứ không còn nắng nóng khô  hanh như vài tuần gần đây nữa.

Trên đây là những dự báo về khả năng rét mùa đông năm nay ở nước ta. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho một mùa đông dự báo là có nhiều đợt rét đậm rét hại hơn.

Xem Thêm:

>>> Dịch vụ cho thuê máy chủ

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan