Logo Logo
Thông tin hữu ích 14-07-2017

Máy chủ dùng riêng đã hết thời?

Chắc hẳn mọi người, đặc biệt giới trẻ, những người tiếp rất nhanh với công nghệ đã nghe đến cách mạng công nghiệp 4.0. Bản thân ngành công nghệ thông tin là một phần quan trọng trong công cuộc đổi mới đó bởi nó là sợi dây gắn kết mọi ngành nghề lại với nhau. Và với vai trò và chức năng của mình, máy chủ lại được đưa ra bàn luận mổ xẻ. Liệu rằng nó có thể gánh vác trách nhiệm to lớn là đầu tầu công nghệ mạng, liệu với cách thức làm việc truyền thống có đảm bảo rằng khối thông tin khổng lồ được tạo ra có được nó xử lý kịp thời,… và liệu rằng máy chủ dùng riêng đã hết thời?

Đâu đâu cũng nghe bàn tán về mở trang web bán hàng online, hosting giá rẻ.. Rồi các công ty doanh nghiệp, họ cũng chẳng muốn dùng máy chủ riêng nữa, ôm một cục sắt nặng về nhà để rồi tự mình quản lý, tự mình bảo trì, nâng cấp, lại còn thường xuyên hỏng hóc. Mặc dù bây giờ cũng có một số nhà mạng cho thuê máy chủ giá rẻ,  cả thuê chỗ đặt hoặc quản lý luôn, nhưng so ra chi phí vẫn còn cao. Bây giờ đã có máy chủ ảo rồi, mọi tập trung đều dành cho nó.

Máy chủ ảo có giá rẻ hơn nhiều so với sử dụng máy chủ riêng. Thủ tục đơn giản, khởi tạo nhanh chóng, quản lý dễ dàng, ai mà chẳng thích? Cái thời mà công ty mọc ra như nấm, cái đầu tiên họ quan tâm là chi phí và sự tiện lợi. Không trách mà vps phổ biến đến vậy.

[caption id='attachment_11350' align='aligncenter' width='397']máy chủ ảo máy chủ ảo[/caption]

Nhưng họ có biết rằng nguồn gốc của tất cả những thứ ấy chính là từ công nghệ ảo hóa máy chủ vật lý mà ra? Không thể phủ nhận sự tiện lợi của những công nghệ mới được áp dụng, nhưng nói máy chủ riêng đã hết thời là không hợp lý.

So với lớp trẻ, máy chủ riêng vẫn có những ưu điểm vượt trội như:

[caption id='attachment_11351' align='aligncenter' width='495']Cho thuê máy chủ Cho thuê máy chủ[/caption]
  • Quản lý tập trung: mọi tài nguyên dữ liệu đều được gói gọn trong cơ sở dữ liệu máy chủ được quản lý, do vậy việc truy xuất nguồn gốc cũng như kiểm soát dữ liệu sẽ dễ dàng.
  • Tốc độ mạng cao, ổn định: không phải chia sẻ đường truyền thì dĩ nhiên là phải ổn định rồi.

Bài viết không nhằm đề cao hay hạ thấp các loại hình máy chủ nào cả, bạn thấy rồi đấy, cái nào cũng có ưu điểm riêng, chúng được ra đời thì tất nhiên phải có tác dụng. Vấn đề là ở mục đích người dùng thôi.

[caption id='attachment_11352' align='aligncenter' width='633']Thuê chỗ đặt máy chủ Thuê chỗ đặt máy chủ[/caption]

Đó là mấu chốt mà VDO - đơn vị cung cấp dữ liệu trực tuyến đã nhận ra và tư vấn thấu đáo cho người dùng nhằm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của khách hàng. VDO mang đến hàng loạt dịch vụ trọn gói  từ thiết kế web, thuê hosting, dịch vụ máy chủ, vps,...cho khách hàng sự tiện lợi tối đa nhất!

VDO - với 10 năm hình thành và phát triển, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ máy chủ chất lượng, giá cả hợp lý và chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Các dịch vụ chúng tôi cung cấp:–          Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ – Colocation Server;–          Dịch vụ cho thuê máy chủ dùng riêng – Dedicated Server;–          Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo – VPS Server;–          Dịch vụ cho thuê tủ Rack;–          Dịch vụ cho thuê trung tâm dữ liệu – Cho thuê Data center–          Dịch vụ cài đặt máy chủ và cấu hình máy chủ – Server Installation and Configuration;–          Dịch vụ quản lý máy chủ – Services Managed ServerSản phẩm máy chủ VDO cung cấp–          Phân phối máy chủ đồng bộ: Máy chủ Supermicro, máy chủ IBM, máy chủ Dell, máy chủ HP, máy chủ Cisco, máy chủ SUN, máy chủ Intel,…–          Cung cấp linh phụ kiện máy chủ: Ram, HDD, CPU, Mainboard, Chassis;–          Cung cấp thiết bị lưu trữ chuyên dụng: (Storage NAS) Qnap, Promise,…–          Cung cấp máy trạm ( Workstation ): HP, DELL–          Phân phối phần mềm bản quyền: VMware, cPanel, DirectAdmin,…–          Phân phối các thiết bị mạng, thiết bị security, load balancing,…Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin sau để được tư vấn, giải đáp chi tiết nhất:Công ty cổ phần VDOĐịa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 028 7308 6666Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan