Logo Logo
Tin công nghệ 05-09-2024

Samsung nâng tầm trải nghiệm AI tại gia với khả năng điều khiển bằng giọng nói nâng cao trên các thiết bị Bespoke AI

Bên cạnh việc nâng cấp Bixby để hiểu các lệnh phức tạp hơn, Samsung còn giới thiệu tính năng hình nền tạo sinh, mang đến lựa chọn sáng tạo mới cho người dùng để tùy chỉnh màn hình Family Hub™.

Samsung Electronics công bố sẽ cập nhật trợ lý giọng nói Bixby với các tính năng AI nâng cao trên thiết bị gia dụng từ ngày 27 tháng 8. Bixby nâng cấp có khả năng hiểu các lệnh phức tạp dựa trên ngôn ngữ tự nhiên, giúp người dùng điều khiển thiết bị dễ dàng hơn.

Miyoung Yoo, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Bộ phận Phát triển Phần mềm, Ngành hàng Thiết bị Điện tử gia dụng (DA) tại Samsung Electronics cho biết: “Các thiết bị gia dụng của Samsung đã và đang được phát triển theo hướng nâng cao trải nghiệm người dùng. Thông qua việc giới thiệu phiên bản Bixby nâng cấp, chúng tôi mong muốn nâng tầm cuộc sống của người dùng, giúp việc sử dụng các thiết bị trở nên dễ dàng hơn, cũng như mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và cá nhân hóa hơn”.

Đầu năm nay, Samsung đã cho ra mắt nhiều thiết bị gia dụng tích hợp các tính năng AI, như tủ lạnh Bespoke French Door 3 cửa với AI Family Hub™ tích hợp tính năng AI Vision Inside, robot hút lau Bespoke Jet Bot Combo™ AI với khả năng nhận diện vật thể nâng cao và máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI Laundry Combo™ với AI Home. Bằng cách giới thiệu thêm các tính năng mới, những nỗ lực này mang Samsung tiến gần thêm một bước với mục tiêu tạo ra trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng.

Bixby: Điều khiển bằng giọng nói tiên tiến hơn cho thiết bị gia dụng

Bixby bản nâng cấp mang đến khả năng điều khiển bằng giọng nói tốt hơn với ba khả năng chính: hiểu các lệnh phức tạp (Multi-Intent), ghi nhớ các cuộc trò chuyện trước đó (Multi-Turn) và trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm (Device Q&A). Samsung sẽ triển khai bản cập nhật đầu tiên cho 5 sản phẩm ra mắt năm 2024, bao gồm: tủ lạnh Bespoke 4 cửa với AI Family Hub™; máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI Laundry Combo™; bếp từ Bespoke Slide-in Range; robot hút lau Bespoke Jet Bot Combo™ AI; và điều hòa không khí Bespoke AI WindFree™ Gallery Freestanding.

Bixby bản nâng cấp có thể hiểu các lệnh gồm nhiều yêu cầu hoặc những yêu cầu không liên quan trong cùng một câu. Người dùng cũng có thể điều khiển các thiết bị khác đã được kết nối SmartThings bằng Bixby bản nâng cấp, giúp họ diễn đạt nhu cầu một cách tự nhiên hơn so với trước đây. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu hoạt động máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI Laundry Combo™ bằng cách nói, “Xin chào Bixby, thời tiết hôm nay thế nào? Hãy bắt đầu giặt quần áo và dọn dẹp phòng khách” và Bixby sẽ xử lý lệnh theo tuần tự.

Tiếp đến, Bixby có khả năng ghi nhớ ngữ cảnh của các cuộc trò chuyện trước đó, cho phép người dùng tiếp tục tương tác với thiết bị thay vì phải đưa ra các lệnh rời rạc. Ví dụ, nếu người dùng nói với tủ lạnh Bespoke 4 cửa tích hợp AI Family Hub™: “Xin chào Bixby, mấy giờ hôm nay có bữa tối gia đình?” và sau khi Bixby trả lời, người dùng có thể tiếp tục yêu cầu: “Vậy hãy cài máy giặt hoàn thành trước đó một giờ nhé”.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bixby cung cấp hỗ trợ khi người dùng gặp vấn đề trong quá trình sử dụng thiết bị, hoặc muốn tìm hiểu về một chu trình, tính năng cụ thể. Khi màn hình trên thiết bị hiển thị mã lỗi, người dùng có thể nhờ Bixby giải thích thay vì phải tra cứu hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ trung tâm hỗ trợ. Những câu hỏi có thể là: “Xin chào Bixby, vì sao tôi cứ nghe thấy tiếng lách cách trong tủ lạnh vậy?”, và Bixby sẽ cung cấp một số câu trả lời. Với những thiết bị có màn hình như tủ lạnh AI Family Hub™ hoặc máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI Laundry Combo™, câu trả lời sẽ được hiển thị trên màn hình. Đối với các thiết bị không có màn hình, phản hồi sẽ được thông báo qua âm thanh.

 Hình nền tạo sinh: hình nền độc đáo cho màn hình Family Hub™ của mỗi người dùng

 Các tủ lạnh Family Hub™ ra mắt tại Hàn Quốc và Mỹ sau năm 2022 hiện đang được nâng cấp với một tính năng mới. Tính năng hình nền mới với tên gọi Generative Wallpaper cho phép người dùng tạo hình nền tùy chỉnh theo ý thích.

 Người dùng có thể chọn từ 7 chủ đề khác nhau và một trong 6 phong cách nghệ thuật. Từ sự kết hợp này, Family Hub™ sẽ tạo ra một hình ảnh cá nhân hóa theo sở thích của người dùng. Hình ảnh có thể được áp dụng làm hình nền cho màn hình hay bảng trắng, hoặc có thể được lưu vào album để sử dụng sau này.

 Samsung dự kiến sẽ trưng bày các thiết bị Bespoke AI với Bixby bản nâng cấp và tính năng Generative Wallpaper tại sự kiện IFA 2024, nhằm mang đến trải nghiệm và cái nhìn sâu sắc hơn về cách mà những tính năng này nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan