Logo Logo
Tin công nghệ 06-09-2024

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon X Plus 8 lõi

Qualcomm cho biết chip Snapdragon X Plus 8 nhân mới hứa hẹn mang đến hiệu suất CPU nhanh hơn 61% và cần ít hơn 179% điện năng để cung cấp hiệu suất cao nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Nó được xây dựng trên cùng một nút quy trình 4nm và công nghệ như các SoC dòng Snapdragon X khác.

Qualcomm đang có những động thái nhằm phổ cập hóa máy tính AI. Tiếp nối thành công của Snapdragon X Elite 12 lõi và Snapdragon X Plus 10 lõi, Qualcomm vừa ra mắt phiên bản 8 lõi rút gọn của Snapdragon X Plus vào thứ Tư. Con chip này vẫn được trang bị bộ xử lý thần kinh (NPU) Hexagon tương tự các biến thể cao cấp hơn, cho khả năng xử lý 45 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), mang đến hiệu năng AI mạnh mẽ ngay trên thiết bị.

Được sản xuất trên tiến trình 4nm, con chip Snapdragon X Plus 8 lõi tập trung vào AI này sở hữu CPU Qualcomm Orion được thiết kế riêng cho dòng máy tính Copilot+ “phổ thông” (đồng nghĩa với mức giá phải chăng hơn). 8 lõi CPU có thể đạt tốc độ lên đến 3.2GHz, với hiệu năng đơn lõi lên đến 3.4GHz. Qualcomm cho biết con chip này cho phép thời lượng pin của laptop kéo dài đến nhiều ngày.

Chip cũng tích hợp GPU Adreno, hỗ trợ xuất hình ảnh lên đến ba màn hình 4K 60Hz hoặc hai màn hình 5K 60Hz. Đối với màn hình tích hợp, chip hỗ trợ độ phân giải UHD 120Hz với HDR10.

"Các máy tính Copilot+ được trang bị độc quyền nền tảng Snapdragon X Series đã khai sinh ra thế hệ máy tính cá nhân mới, điều này được thực hiện nhờ NPU đột phá của chúng tôi", Cristiano Amon - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Qualcomm - cho biết trong thông cáo báo chí. "Giờ đây, chúng tôi đang mang những trải nghiệm AI biến đổi này, cùng với hiệu suất hàng đầu và thời lượng pin chưa từng có, đến với nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới với Snapdragon X Plus 8 lõi. Chúng tôi tự hào được hợp tác với các đối tác OEM toàn cầu để khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu năng cho hệ sinh thái Windows".

Những chiếc PC đầu tiên sử dụng Snapdragon X Plus 8 lõi bao gồm laptop từ Acer, Dell, HP, Lenovo và các hãng khác. Chúng sẽ được bán ra thị trường từ ngày 5/9.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan