Logo Logo
Tin công nghệ 12-06-2024

8 sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất tại Computex 2024

Sự kiện triển lãm công nghệ Computex 2024 diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan). Đây là nơi đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm thú vị, độc đáo và hấp dẫn.

Các nhà sản xuất chip PC AMD, Intel và Qualcomm đã lần lượt gây chú ý với các dòng chip Ryzen 300 AI, Lunar Lake và Snapdragon X. Vậy đâu là sản phẩm, thiết bị tốt nhất tại COMPUTEX năm nay?

Cùng điểm qua một số sản phẩm công nghệ thú vị nhất tại triển lãm Computex 2024 theo tổng hợp từ Android Authority.

1. Máy ảnh Acer SpatialLabs Eyes Stereo âm thanh nổi

Giờ đây, Acer đang cố gắng vực dậy xu hướng 3D với Camera âm thanh nổi SpatialLabs Eyes. Máy ảnh mới có cảm biến kép 8MP, cung cấp video và hình ảnh 3D, đồng thời hoạt động với màn hình và máy tính xách tay 3D hiện có của công ty. Sản phẩm thậm chí còn hỗ trợ phát trực tiếp trên YouTube cũng như các cuộc gọi video 3D.

2. Máy tính Acer Swift 14 AI

Dòng máy tính xách tay Acer Swift từ lâu đã trở thành một trong những máy tính xách tay Windows phổ biến và Swift 14 AI được công bố gần đây đã được trưng bày tại Computerx.

Đây là máy tính xách tay Acer đầu tiên có bộ vi xử lý dòng Snapdragon X, hỗ trợ Copilot Plus. Đáng chú ý, thời lượng pin được công bố lên tới 26 giờ phát lại video. Các tính năng khác của máy bao gồm: RAM lên tới 32GB, ổ cứng SSD lên tới 1TB và chỉ báo hoạt động trên trackpad sẽ sáng lên khi Copilot hoặc thiết bị được kích hoạt.

3. Máy chơi game cầm tay ASUS ROG Ally X

Năm nay, XROG Ally mang đến một số thay đổi quan trọng. Nâng cấp lớn nhất là pin 80Wh, gấp đôi so với model trước. Chưa hết, sản phẩm còn có nhiều RAM hơn, chuyển sang định dạng SSD M.2 2280 và có một số cải tiến về thiết kế.

4. Máy tính bảng ASUS ProArt PZ13

ProArt PZ13 là một trong số ít máy tính bảng được ra mắt tại Computex 2024. Một trong những điểm nhấn của thiết bị là xếp hạng chống bụi và nước đạt chuẩn IP52, phù hợp cho người dùng yêu thích sản phẩm có độ bền cao.

Các tính năng đáng chú ý khác của PZ13 bao gồm: chip Snapdragon X Plus, hỗ trợ các tính năng Copilot Plus, màn hình OLED 3K kích cỡ 13,3 inch, thiết kế đẹp, đi kèm bàn phím và vỏ bảo vệ, hỗ trợ bút cảm ứng. Tuy nhiên, giá bán của máy vẫn chưa được công bố.

5. Ghế chơi game mát-xa CoolerMaster Hybrid M

Ghế chơi game mát-xa CoolerMaster Hybrid M là một chiếc ghế chơi game có chức năng mát-xa tích hợp.

CoolerMaster cho biết, chiếc ghế có thể mát-xa lên đến một giờ thông qua bộ sạc dự phòng có thể tháo rời. Ghế đã được bán ở Đài Loan nhưng sẽ sớm có mặt trên toàn cầu. Mức giá dự kiến của sản phẩm tại thị trường Mỹ là 899 USD (khoảng 22,8 triệu đồng).

6. Màn hình chơi game MSI AI

Màn hình chơi game MSI AI đã vượt xa mong muốn của người dùng. Cụ thể, sản phẩm sử dụng AI để làm nổi bật "kẻ địch" khi chơi game. Thậm chí, màn hình còn có một dải đèn ở cuối màn hình, có thể được thiết lập để tạo hiệu ứng khi game thủ bị mất máu hoặc dính đạn. Sản phẩm dự kiến ​​​​ra mắt vào đầu năm 2025 với mức giá khá "chát" - hơn 1.500 USD (khoảng 38,11 triệu đồng).

7. Chat bot Project G-Assist của NVIDIA

Điều gì sẽ xảy ra nếu các game thủ có thể nhận được các thủ thuật và hướng dẫn khi chơi game? Đây là lý do khiến NVIDIA tạo ra Project G-Assist. Đây là một chatbot AI có thể cung cấp các thủ thuật chơi game dựa trên bối cảnh nhập văn bản/giọng nói và màn hình của người chơi.

Hiện tại, đây chỉ là bản demo công nghệ hoạt động với một trò chơi (Ark: Survival Ascends) nhưng kết quả khá tuyệt vời. Ví dụ: game thủ có thể yêu cầu trợ lý xác định sinh vật trước mặt. Người chơi thậm chí có thể yêu cầu chatbot tư vấn về cách tăng cấp, tìm vũ khí mới và tối ưu hóa hệ thống.

8. Máy chơi game ZOTA Zone

CASUS không phải là công ty duy nhất giới thiệu máy chơi game cầm tay tại COMPUTEX. Tuy nhiên, thiết bị Zone của ZOTAC là thiết bị thú vị nhất.

Zone có thiết kế tương đối nhẹ, trackpad kép giống như Steam Deck, màn hình OLED và webcam hỗ trợ Windows Hello. Ngoài ra, sản phẩm còn có chân đế tích hợp và có thể điều chỉnh được. Tuy nhiên, thiết bị có viên pin hơi nhỏ.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan