Logo Logo
Tin công nghệ 26-10-2024

Samsung thành công phát triển DRAM GDDR7 24Gb đầu tiên trong ngành cho thế hệ máy tính AI mới

GDDR7 mới cung cấp dung lượng và tốc độ hàng đầu ngành lên đến hơn 40Gbps, nâng cao tiêu chuẩn đáng kể cho DRAM đồ họa, hỗ trợ các ứng dụng tương lai.

Samsung Electronics chính thức công bố phát triển thành công DRAM GDDR7 24 gigabit (Gb) đầu tiên trong ngành. Ngoài dung lượng lớn nhất, GDDR7 còn sở hữu tốc độ nhanh nhất, trở thành giải pháp tối ưu cho các ứng dụng thế hệ mới.

Với dung lượng cao và hiệu suất mạnh mẽ, GDDR7 24Gb sẽ được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đòi hỏi các giải pháp bộ nhớ hiệu suất cao như trung tâm dữ liệu và trạm làm việc AI, mở rộng ra khỏi các ứng dụng truyền thống của DRAM đồ họa như trong card đồ họa, các thiết bị chơi game và xe tự lái.

Ông YongCheol Bae, Phó giám đốc điều hành của Bộ phận Lập kế hoạch Sản phẩm Bộ nhớ tại Samsung Electronics, cho biết: “Sau khi phát triển thành công GDDR7 16Gb đầu tiên trong ngành vào năm ngoái, Samsung đã tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ trong lĩnh vực DRAM đồ họa với thành tựu mới nhất này, Chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường DRAM đồ họa bằng cách mang đến những sản phẩm thế hệ tiếp theo, đáp ứng với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường AI.” GDDR7 24Gb sử dụng công nghệ DRAM 10-nanomet (nm) thế hệ thứ 5, giúp tăng mật độ cell lên đến 50% trong khi vẫn giữ nguyên kích thước so với phiên bản trước.

Ngoài quy trình xử lý tiên tiến, công nghệ điều chế biên độ xung ba mức (PAM3) được sử dụng để đạt tốc độ hàng đầu trong ngành cho DRAM đồ họa, lên đến 40 gigabit mỗi giây (Gbps), cải thiện 25% so với phiên bản tiền nhiệm. Hiệu suất của GDDR7 được nâng cao hơn nữa, có thể tăng đến 42,5Gbps, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng.

Hiệu suất năng lượng cũng được cải thiện đáng chú ý nhờ lần đầu tiên áp dụng các công nghệ trước đây chỉ dùng cho sản phẩm di động vào DRAM đồ họa. Bằng cách triển khai các phương pháp như quản lý điều khiển xung và thiết kế VDD kép, mức tiêu thụ năng lượng không cần thiết được giảm đáng kể, giúp cải thiện hiệu suất năng lượng đến 30%.

Để tăng cường độ ổn định hoạt động trong các hoạt động tốc độ cao, GDDR7 24Gb giảm thiểu rò rỉ dòng điện thông qua các kỹ thuật thiết kế ngắt nguồn (cổng điện).

Quá trình xác nhận cho GDDR7 24Gb trong các hệ thống AI thế hệ mới từ các khách hàng GPU lớn sẽ bắt đầu trong năm nay, với kế hoạch thương mại hóa vào đầu năm sau.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan