Logo Logo
Tin công nghệ 07-10-2024

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ SSD hàng đầu, tối ưu cho máy tính AI

Samsung cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm ổ cứng (SSD) hàng đầu, được tối ưu để sử dụng trong máy tính cá nhân có trí tuệ nhân tạo.

Với việc tích hợp bộ điều khiển 5nm và công nghệ V-NAND thế hệ thứ tám (V8), dòng PM9E1 mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu, phù hợp cho các máy tính PC sử dụng AI. Tốc độ đọc và ghi tuần tự được cải thiện gấp hơn hai lần so với thế hệ trước, đạt lần lượt 14,5GB/s và 13GB/s.

Samsung Electronics đã công bố bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng SSD PCle 5.0 PM9E1 với hiệu suất và dung lượng lớn nhất trong ngành. Sử dụng bộ điều khiển 5 nanomet (nm) được phát triển nội bộ và công nghệ V-NAND thế hệ thứ tám (V8), PM9E1 mang đến hiệu suất mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm năng lượng nâng cao, trở thành giải pháp tối ưu cho các máy tính AI. Các yếu tố chính của SSD như hiệu suất, dung lượng lưu trữ, khả năng tiết kiệm năng lượng và bảo mật đều được cải thiện so với phiên bản trước đó.

“PM9E1 của chúng tôi, được tích hợp bộ điều khiển 5nm, mang lại hiệu suất tiết kiệm năng lượng hàng đầu trong ngành và hiệu suất vượt trội đã được các đối tác chính của chúng tôi xác nhận,” YongCheol Bae, Phó Chủ tịch Điều hành Bộ phận Kế hoạch Sản phẩm Bộ nhớ tại Samsung Electronics, cho biết. “Trong kỷ nguyên AI phát triển nhanh chóng trên thiết bị, Samsung PM9E1 sẽ cung cấp một nền tảng mạnh mẽ giúp khách hàng toàn cầu lên kế hoạch hiệu quả cho danh mục AI của họ.”

Nhờ giao diện PCIe 5.0 tám kênh, tốc độ đọc và ghi tuần tự của SSD mới đã tăng hơn gấp đôi so với thế hệ trước, đạt lần lượt tới 14,5 gigabyte/giây (GB/s) và 13GB/s. Hiệu suất mạnh mẽ này cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn, ngay cả với các ứng dụng AI đòi hỏi dữ liệu lớn. Điều này giúp chuyển một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có dung lượng 14GB từ SSD sang DRAM chỉ trong chưa đầy một giây.

PM9E1 cung cấp nhiều tùy chọn lưu trữ đa dạng, bao gồm 512GB, 1 terabyte (TB), 2TB và dung lượng lớn nhất trong ngành là 4TB. Phiên bản 4TB đặc biệt là giải pháp tối ưu cho người dùng PC cần dung lượng lưu trữ cao cho các tệp lớn như nội dung do AI tạo ra, các chương trình nặng về dữ liệu và video độ phân giải cao, cũng như các tác vụ đòi hỏi khối lượng công việc lớn như chơi game.

Ngoài ra, hiệu suất tiết kiệm năng lượng được cải thiện đáng kể, vượt hơn 50%, giúp kéo dài tuổi thọ pin, rất lý tưởng cho các ứng dụng AI trực tiếp trên thiết bị.

Về mặt bảo mật, Samsung đã áp dụng Security Protocol and Data Model (SPDM) v1.2 cho PM9E1. Chuẩn SPDM cung cấp các công nghệ như ‘Secure Channel’ (Kênh bảo mật), ‘Device Authentication’ (Xác thực thiết bị) và ‘Firmware Tampering Attestation’ (Chứng nhận can thiệp firmware), giúp ngăn chặn các cuộc tấn công chuỗi cung ứng liên quan đến giả mạo hoặc thao tác dữ liệu trong quá trình sản xuất hoặc phân phối.

Samsung dự định mở rộng dòng sản phẩm SSD tiên tiến của mình, bắt đầu từ PM9E1, cho các nhà sản xuất PC toàn cầu và có kế hoạch ra mắt các sản phẩm tiêu dùng dựa trên PCIe 5.0 trong tương lai để củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường AI trên thiết bị.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan