Logo Logo
Tin công nghệ 07-12-2024

Google mở công ty tại Việt Nam

Google xác nhận mở công ty Google Việt Nam, phục vụ hoạt động kinh doanh, tiếp thị và chủ yếu hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp trong nước.

Google đã tiến hành gửi email đến các khách hàng tại Việt Nam vì những thay đổi quan trọng đối với các điều khoản.

Theo email, kể từ ngày 1/4/2025, Google Asia Pacific Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore sẽ chuyển nhượng các quyền lợi và nghĩa vụ theo hợp đồng các đối tác khách hàng quảng cáo của mình tại Việt Nam về Công ty TNHH Google Việt Nam. Việc chuyển đổi sẽ thực hiện từ ngày 1/4/2025. "Chúng tôi hiện có đội ngũ nhân viên tại chỗ để phục vụ khách hàng quảng cáo ở Việt Nam tốt hơn và hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia", đại diện truyền thông Google nói và xác nhận sự hiện diện của công ty tại Việt Nam sáng 6/12.

Đồng thời, các đối tác trở thành khách hàng của bất kỳ sản phẩm nào được liệt kê trong phần Việt Nam, Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ là đối tác chính thức chịu trách nhiệm, thay vì Google Singapore như trước đây.

Google Việt Nam cũng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động liên quan đến hóa đơn tại Việt Nam. Các đối tác thực hiện mức thuế 10% theo quy định của Việt Nam từ 1/3/2025.

Theo thông tin trên trang tra cứu về mã số thuế, Google Việt Nam được đăng ký từ tháng 5/2023, có địa chỉ tại TP HCM.  Marc Woo, Giám đốc điều hành Google phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương, cũng cho biết ông đã chuyển từ Singapore đến sống tại TP HCM. Một văn phòng với logo Google cũng được thiết lập tại Quận 1, TP HCM. Hãng cũng đang tuyển dụng nhiều vị trí công việc liên quan đến Google Cloud, Ứng dụng và Game.

Phía Google cũng yêu cầu các đối tác khách hàng của mình cung cấp mã số thuế, tên và địa chỉ, cho công ty Google tại Việt Nam, trùng với thông tin đã đăng ký với đơn vị thuế, để nhận được hoá đơn hợp lệ và sẽ không có sự thay đổi nào được thực hiện khi hoá đơn đã được xuất.

Việt Nam được Google đánh giá là thị trường có nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, thuộc nhóm đầu khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, người dùng và Chính phủ cũng quan tâm rất lớn về AI trong năm 2024.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2024 do Google, Temasek và Bain & Company công bố, ngành truyền thông trực tuyến trong nước trên đà chạm mốc 6 tỷ USD, với tỷ lệ tăng trưởng kép tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán đạt 11 tỷ USD vào năm 2030. Việc mở pháp nhân ở Việt Nam của Google giúp doanh nghiệp này có thể khai thác tối đa thị trường truyền thông trực tuyến phát triển năng động.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan