Logo Logo
Tin công nghệ 19-09-2024

Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm sau

Apple chia sẻ với The Verge rằng ở đợt ra mắt đầu tiên vào tháng 10 năm nay, công nghệ AI Apple Intelligence hỗ trợ trước tiếng Anh-Mỹ. Sau đó, đến tháng 12 sẽ bổ sung thêm tiếng Anh bản địa tại Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi, Vương quốc Anh.

Apple sẽ sớm hỗ trợ một loạt ngôn ngữ cho bộ tính năng Apple Intelligence, bao gồm cả tiếng Việt trong năm 2025. Được biết, ban đầu Apple Intelligence sẽ chỉ hỗ trợ tiếng Anh Mỹ khi ra mắt cùng với iOS 18.1 vào tháng 10. Tuy nhiên, các ngôn ngữ khác và nhiều tính năng hơn sẽ được triển khai trong năm 2025 tới đây.

Vào giai đoạn cuối năm nay, Apple sẽ hỗ trợ các biến thể tiếng Anh địa phương, bao gồm tiếng Anh Anh, tiếng Anh Úc, tiếng Anh Canada, tiếng Anh New Zealand và tiếng Anh Nam Phi trong một bản cập nhật iOS 18.2, phiên bản iOS đượ cho là sẽ đi kèm đầy đủ các tính năng Apple Intelligence như Genmoji, Image Playgrounds và tích hợp hệ thống ChatGPT.

Sau đó, vào năm 2025, Apple sẽ triển khai hỗ trợ một cách giới hạn cho các ngôn ngữ không phải tiếng Anh cho Apple Intelligence. Các ngôn ngữ được công bố hiện tại cho năm 2025 là:

- Tiếng Trung

- Tiếng Pháp

- Tiếng Nhật

- Tiếng Tây Ban Nha

- Tiếng Đức

- Tiếng Ý

- Tiếng Hàn

- Tiếng Bồ Đào Nha

- Tiếng Việt

Các biến thể tiếng Anh địa phương cho Ấn Độ và Singapore cũng đang nằm trong lộ trình được hỗ trợ cập nhật. Các ngôn ngữ khác nhiều khả năng sẽ được công bố chính thức sau này.

Việc Apple hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025 quả là tin vui với cộng đồng người dùng nước ta, các bạn sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ AI chính chủ từ Apple bằng tiếng mẹ đẻ, không còn bị vướng rào cản ngôn ngữ như trước nữa. So với trợ lý ảo Siri mãi không học được tiếng Việt, rõ ràng lần này cần có lời khen cho công ty. Trước đó, việc không có lộ trình cập nhật Apple Intelligence tại Việt Nam khiến nhiều người dùng trong nước thất vọng, vì bộ công cụ là một trong những lý do chính để nâng cấp lên iPhone 16. Công bố mới từ Táo khuyết khiến dòng sản phẩm mới thu hút hơn. Đây cũng là bước tiến lớn của hãng, khi trước đó Siri còn chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan