Logo Logo
Tin công nghệ 24-06-2024

Apple có thể hợp tác với Meta về AI

Khi Apple bước vào cuộc đua AI, hãng cũng đang tìm kiếm sự trợ giúp từ các đối tác.

Trong buổi công bố Apple Intelligence hồi đầu tháng này, Apple cho biết họ sẽ hợp tác với OpenAI để đưa ChatGPT vào phiên bản cải tiến của Siri. Giờ đây, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Apple và công ty mẹ của Facebook là Meta đang đàm phán về một thỏa thuận tương tự.

Những cuộc đàm phán này được cho là chưa hoàn tất và vẫn có thể thất bại. Meta từ chối bình luận; Apple đã không trả lời ngay lập tức.

Như Sarah Perez đã lưu ý , cách tiếp cận AI của Apple hiện có vẻ hơi nhàm chán và thực tế - thay vì coi đây là cơ hội để đổi mới hoặc phá vỡ toàn bộ, hãng bắt đầu bằng cách thêm các tính năng hỗ trợ AI (như viết đề xuất và biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh) vào các tính năng hiện có của mình. các sản phẩm. Nhưng nhấn mạnh tính thực tiễn hơn là sự hào nhoáng có thể là chìa khóa để áp dụng AI. Sau đó, Apple có thể tận dụng các mối quan hệ đối tác để vượt xa khả năng của các mô hình AI của chính mình.

Vì vậy, thỏa thuận với Meta có thể khiến Apple ít phụ thuộc hơn vào một đối tác duy nhất, đồng thời mang lại sự xác thực cho công nghệ AI tổng hợp của Meta. Tạp chí báo cáo rằng Apple không đề nghị trả tiền cho các mối quan hệ đối tác này; thay vào đó, Apple cung cấp dịch vụ phân phối cho các đối tác AI, những người sau đó có thể bán các gói đăng ký cao cấp.

Và trong khi Elon Musk, người đồng sáng lập OpenAI nhưng hiện đang cạnh tranh với nó thông qua công ty khởi nghiệp mới xAI , dường như rất lo ngại về khả năng ChatGPT sẽ được tích hợp sâu với hệ điều hành của Apple đến mức ông ấy đe dọa sẽ cấm các thiết bị Apple khỏi công ty của mình, Apple cho biết họ sẽ xin phép người dùng trước khi chia sẻ bất kỳ câu hỏi và dữ liệu nào với ChatGPT. Có lẽ, bất kỳ sự tích hợp nào với Meta cũng sẽ hoạt động tương tự.

Trong một diễn biến khác gần đây, Apple cũng cho biết mặc dù Apple Intelligence chuẩn bị tung ra các phiên bản mới nhất của hệ điều hành (bao gồm iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia) vào cuối năm nay, nhưng họ có kế hoạch hạn chế phát triển công nghệ này. Liên minh Châu Âu , do Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU (được cho là nhằm khuyến khích cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số). Nó cũng cho biết họ sẽ hạn chế việc chia sẻ màn hình iPhone Mirroring và SharePlay.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan