Logo Logo
Server - máy chủ 25-10-2018

Những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016

Windows Server 2016 được biết đến là hệ điều hành có nhiều thay đổi nhất với khả năng mở rộng cao. Vậy, những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016 là gì? Cùng VDO tìm hiểu chi tiết ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

[caption id='attachment_17396' align='aligncenter' width='666']Những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016 Những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016[/caption]

Windows Server đã phát triển như thế nào?

Windows Server một nhánh của hệ điều hành máy chủ, được Microsoft phát hành và không ngừng cải tiến để mang đến chất lượng ngày một tốt hơn cho người dùng. Đây là hệ thống các hệ điều hành máy chủ được cung cấp cho các doanh nghiệp, dùng để chia sẻ thông tin, dữ liệu với mọi người dùng. Ngoài ra, chúng cũng giúp các nhà quản trị hệ thống máy chủ tối ưu hóa công việc của mình trở nên đơn giản, bảo mật hơn. Hiện nay, Windows Server đã và đang được phổ biến rộng rãi trên toàn doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các đơn vị công nghệ.

Sự phát triển của hệ điều hành máy chủ Windows Server được bắt đầu từ những năm 1980, khi mà Microsoft bắt đầu cho ra đời 2 phiên bản hệ điều hành đầu tiên là MS-DOS và Windows NT. Ngay khi áp dụng và nhận được những yêu cầu cao hơn về độ tin cậy, các kĩ sư của Microsoft tiếp tục bắt tay vào việc phát triển Windows NT lên một tầm cao mới với mục đích tăng tốc độ làm việc và khả năng bảo mật dữ liệu người dùng.

Mặc dù đã trải qua nhiều phiên bản, nhưng Windows Server vẫn giữ được những tính năng chính như:

+ Active Directory – bảo mật dữ liệu, phân phối tài nguyên cùng với các khả năng tự động hóa trong việc quản lý dữ liệu người dùng.

+ Server Manager – một tiện ích được sử dụng để quản lý các vai trò của máy chủ, và thực hiện việc thay đổi cấu hình cho các máy khách hoặc điều khiển từ xa.

Một tính năng quan trong không thể bỏ qua của Windows Server là ngay từ những phiên bản đầu tiên, kiến trúc của hệ điều hành này đã là bộ xử lý đa đối xứng, giúp các ứng dụng hoạt động nhanh hơn trên các máy tính có bộ xử lý khác nhau. Và các phiên bản sau này đã áp dụng tính năng này để triển khai trên cá phần cứng tại trung tâm dữ liệu – Datacenter hay trên các nền tảng đám mây.

Tính đến nay, Windows Server đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau, với mỗi phiên bản mới đều thực hiện nhiệm vụ va lỗi của phiên bản cũ nếu có và tích hợp thêm một vài tính năng mới. Đến mùa thu năm nay, Microsoft mới chính thức ra mắt Windows server 2019. Nghĩa là, đến thời điểm hiện tại, Windows server 2016 vẫn đang là hệ điều hành mới nhất được áp dụng. Vậy, hãy cùng VDO đi vào tìm hiểu những tính năng mới và tốt nhất trong Windows server 2016 ngay sau đây, để biết thêm những thông tin hữu ích về hệ điều hành đã gắn bó với các doanh nghiệp tỏng những năm trở lại đây!

Tìm hiểu khái quát những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016

Trong bài so sánh Windows Server 2019 và 2016, VDO cũng đã đề cập phần nào đến những chức năng mà Windows Server 2016 đang sở hữu . Và giờ đây, hãy cùng đi vào tìm hiểu các chức năng đó một cách chi tiết hơn nhé!

[caption id='attachment_17395' align='aligncenter' width='983']Tìm hiểu khái quát những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016 Tìm hiểu khái quát những tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016[/caption]

Microsoft đã đặt ra mục tiêu cho Windows Server 2016 ngay từ khi phát hành là thu thập các nguồn lực địa phương bằng các cơ sở hạ tầng đám mây công cộng, và là hành trang để cung cấp khả năng quản lý tốt hơn cho các môi trường điện toán khác nhau, đồng thời giúp các hệ thống máy chủ hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số tính năng mới và tốt nhất trong Windows Server 2016 so với các phiên bản trước đó, bạn có thể tham khảo.

Microsoft đã đưa ra một số thay đổi quan trọng kèm thêm các tính năng mới trên Windows Server 2016. Bao gồm:

+ Máy chủ NaNo

  • NaNo được biết đến là một hệ điều hành giúp quản trị máy chủ từ xa, tối ưu hóa đám mây và các cơ sở dữ liệu. Đây là một phiên bản khá nhỏ gọn, không có chức năng đăng nhập và chỉ hỗ trợ các ứng dụng 64 bit.
  • Quá trình khởi động của hệ điều hành này diễn ra rất nhanh.

+ Active Directory Domain Services

  • Quản lý tập trung, giúp Windows server giải quyết các hành vi trộm cắp thông tin

+ Active Directory Federation Services

  • Cung cấp liên kết nhận dang an toàn, được bảo vệ bởi ADFS và các tổ chức đối tác

+ Hyper-V

  • Giúp Winodows server có khả năng thêm/gõ bỏ RAM, card màn hình ngay cả khi server đang trong quá trình hoạt động.
  • Tăng cường khả năng quản lý.
  • Tích hợp một số dịch vụ thông qua bản Update Windows.
  • Sử dụng Linux Boot.

+ Windows Containers

  • Cho phép các úng dụng hoạt động độc lập cùng hoạt động trên một hệ thống.
  • Đồng thời có thể mở rộng ứng dụng một cách dễ dàng và tăng cường tính linh hoạt.

+ Windows Defender

  • Không có giao diện người dùng. Tuy nhiên, chúng tự cập nhật và bảo vệ người dùng trên Windows Server.

+ Remote Desktop Services

  • Hỗ trợ OpenGL và OpenCL có thẻ kết nối đợc với nhau.
  • Mang đến chức năng MultiPoint Services - được coi như một tính năng mới trên Windows Server 2016.

Ngoài những tính năng trên, Windows server 2016 còn nâng cấp các tính năng đã có từ trước như Windows PowerShell 5.0, Window Console, các tính năng của Web Application Proxy và Networking.

Những yêu cầu về hệ thống cho Windows Server 2016

Không phải bất kì máy tính có cấu hình như thế nào cũng sử dụng được hệ điều hành này. Chúng cần phải có các yêu cầu cụ thể như sau:

[caption id='attachment_17397' align='aligncenter' width='1024']Những yêu cầu về hệ thống cho Windows Server 2016 Những yêu cầu về hệ thống cho Windows Server 2016[/caption]

Yêu cầu về xử lý:

  • Bộ xử lý 46 bit –1,4 Ghz hoặc nhanh hơn.
  • Tương thích với tập lệnh x64.
  • Hỗ trợ NX, DEP, CMPXCHG16b, LAHF /SAHF, PrefetchW và Second Level Address Translation (EPT hoặc NPT).

Yêu cầu về bộ nhớ RAM:

  • RAM tối thiểu 512 MB hoặc có thể cao hơn.
  • Công nghệ ECC hoặc tương tự.

Yêu cầu về Disk Space Requirements:

  • Tối thiểu 32GB hoặc lớn hơn.

Yêu cầu về mạng:

  • Bộ chuyển đổi mạng với lượng băng thông ít nhất là GGB.
  • Sử dụng Complient với kiến trúc PCI-E.
  • Có hỗ trợ PXE.

Các yêu cầu khác:

  • Hệ điều hành phải được áp dụng dựa trên hệ thống UEFI 2.3.1c.
  • Firmware có hỗ trợ khởi động an toàn.
  • Đồ họa và màn hình có độ phân giải 1024 x 768 hoặc cao hơn.
  • Bàn phím và chuột.
  • Có thể truy cập mạng với tốc độ nhanh chóng.

Hiện nay, hầu hết các đơn vị cho thuê máy chủ giá rẻ đều cập nhật và đáp ứng những yêu cầu về hệ thống cho Windows Server 2016. Đó chính là lý do vì sao người dùng thường thuê máy chủ mà không tự xây dựng một hệ thống máy chủ cho riêng mình. Có thể nói Windows Server 2016 đã mở ra một tương lai tươi sáng với nhiều tính năng và công nghệ vượt bậc. Chúng giúp việc quản trị hệ thống máy chủ trở đên nhanh chóng, dễ dàng và bảo mật hơn. Bạn đã trải nghiệm? Những cảm nhận về Windows Server 2016 của bạn là gì, hãy chia sẻ với chúng tôi nào? Và đừng quên cập nhật theo dõi VDO để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về Windows Server 2019 – hệ điều hành được mong chờ nhất năm nay!

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan