Logo Logo
Server - máy chủ 30-09-2024

GIGABYTE ra mắt các máy chủ tối ưu hiệu suất sử dụng Intel® Xeon® 6900-series với P-core cho AI, điện toán đám mây, và Edge & IOT

Giga Computing đã công bố đợt máy chủ GIGABYTE đầu tiên sử dụng bộ xử lý Intel® Xeon® 6 với P-core. Nền tảng Intel Xeon mới này được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất trên mỗi lõi cho các công việc yêu cầu sức mạnh tính toán và AI cao, cũng như các ứng dụng đa mục đích.

Các máy chủ GIGABYTE dành cho các công việc này được xây dựng để đạt được hiệu suất tối đa bằng cách tinh chỉnh thiết kế máy chủ phù hợp với thiết kế chip và các khối lượng công việc cụ thể.

Tất cả các máy chủ GIGABYTE mới đều hỗ trợ bộ xử lý Intel® Xeon® 6900-series với P-core có tới 128 lõi và 96 làn PCIe Gen5. Ngoài ra, để cải thiện hiệu suất cho các công việc chuyên sâu yêu cầu bộ nhớ cao, dòng 6900 mở rộng lên 12 kênh bộ nhớ và cung cấp tới 64 làn CXL 2.0. Nhìn chung, kiến trúc SOC dạng mô-đun này có tiềm năng lớn nhờ khả năng tận dụng một nền tảng chia sẻ để chạy cả kiến trúc tối ưu hóa hiệu suất và hiệu quả.

Máy chủ mục đích chung (Single-Socket)

Dòng R164: Thiết kế nhỏ gọn 1U hỗ trợ một bộ xử lý Intel Xeon 6 và một GPU khe cắm kép. Các biến thể của máy chủ trong dòng này chủ yếu tập trung vào giải pháp lưu trữ với các lựa chọn bao gồm 12 khe ổ 2.5” hoặc 4 khe ổ 3.5”/2.5” cho ổ NVMe/SATA/SAS.

Dòng R264: Mở rộng lên khung máy 2U, dòng này cũng hỗ trợ một bộ xử lý, nhưng có khả năng hỗ trợ lên tới 4 GPU khe cắm kép Gen5.

Máy chủ mục đích chung (Dual-Socket)

Dòng R184: Tương tự các tùy chọn lưu trữ như dòng R164, tuy nhiên, với R184, mật độ tính toán cao hơn được phân bổ trên hai khe cắm CPU, do đó ít tập trung hơn vào khe mở rộng và loại bỏ hỗ trợ GPU khe cắm kép.

Dòng R284: Chuyển sang khung máy 2U, chiều cao máy chủ lớn hơn cho phép có cả hai khe cắm CPU kép và hỗ trợ GPU khe cắm kép. Các mẫu trong dòng R284 bao gồm tùy chọn hỗ trợ lên đến 24 ổ đĩa Gen5 2.5” hoặc 12 ổ đĩa 3.5”/2.5” hỗn hợp.

Máy chủ Biên

Dòng E264: Dành cho những người cần độ sâu khung máy ngắn, dòng này vẫn giữ được kích thước khung 2U, hỗ trợ một bộ xử lý và tối đa bốn GPU khe cắm kép. Độ sâu máy chủ đã giảm gần 200mm so với các máy chủ mục đích chung, tuy nhiên hiệu suất tính toán tổng thể vẫn được duy trì với sự đánh đổi là ít khay lưu trữ hơn.

Dòng E284: Tập trung vào hiệu suất tính toán CPU, dòng này có cấu hình hai khe cắm CPU với 6 khe mở rộng FHHL và 2 khe OCP NIC 3.0, cung cấp nhiều tùy chọn I/O.

Máy chủ mô-đun NVIDIA MGX

Dòng XV24: Nền tảng máy chủ tối ưu hóa NVIDIA OVX™, dòng mới này có hai khe cắm CPU và hỗ trợ tối đa bốn GPU NVIDIA L40S, cùng với các khe FHFL bổ sung cho NIC và DPU.

Máy chủ đa nút, mật độ cao

Dòng H374: Được thiết kế cho hiệu suất tính toán CPU mật độ cao, dòng này hỗ trợ tối đa tám khe cắm CPU phân bố trên bốn nút. Mỗi nút có bốn khe mở rộng kích thước thấp và hai hoặc sáu khay 2.5".

Bo mạch chủ cấp máy chủ

Dòng MA34: Bo mạch chủ chất lượng cao cho máy chủ với nhiều tùy chọn I/O, MA34-CP0 là một bo mạch chủ nhiều kết nối MCIO 8i và SlimSAS, đồng thời có bốn khe mở rộng Gen5 và một khe OCP NIC 3.0.

GIGABYTE tiếp tục mở rộng giới hạn của sự đổi mới trong lĩnh vực máy chủ, cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của tính toán hiện đại. Các máy chủ mới được xây dựng trên nền tảng bộ xử lý Intel® Xeon® 6900-series được thiết kế để mang lại hiệu suất vượt trội, tính linh hoạt và hiệu quả cho doanh nghiệp trong nhiều ngành khác nhau. Khi các ngành công nghiệp ngày càng dựa vào AI, điện toán đám mây và công nghệ bên, cam kết của GIGABYTE trong việc điều chỉnh thiết kế máy chủ với các tiến bộ công nghệ bộ xử lý mới nhất đảm bảo rằng khách hàng của sẽ được trang bị đầy đủ để đối mặt với những thách thức trong tương lai.

Khi nền tảng Intel Xeon 6 tiếp tục mở rộng khả năng, GIGABYTE sẽ chuẩn bị các hệ thống để phù hợp với tất cả các khối lượng công việc cũng như các thị trường dọc. Bên cạnh đó, trong những tháng tới, GIGABYTE sẽ công bố một máy chủ GIGABYTE mới tích hợp GPU Intel® Gaudi® 3. Giải pháp có thể mở rộng và hiệu quả về chi phí này sẽ nhắm đến các khối lượng công việc AI, bao gồm cả suy luận AI tạo sinh. Khách hàng có thể được tiếp cận sản phẩm này tại SC24 ở Atlanta.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan