Logo Logo
Sản phẩm Linh kiện 25-09-2024

Samsung ra mắt ổ cứng SSD nhanh nhất thế giới dành cho ô tô

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới mới đây vừa ra mắt thiết bị lưu trữ bán dẫn nhanh nhất thế giới dành cho ô tô. Đây là ổ SSD ô tô đầu tiên trên thế giới sử dụng giao diện PCIe 4.0 và V-NAND thế hệ thứ 8.

Ổ cứng AM9C1 256GB có tốc độ nhanh nhất trong ngành, tích hợp công nghệ V-NAND tiên tiến, bộ điều khiển 5nm và tùy chọn chế độ SLC. Với tốc độ dẫn đầu ngành và độ tin cậy được cải thiện, ổ SSD ô tô mới, AM9C1 là giải pháp tối ưu cho khả năng AI trên thiết bị trong các ứng dụng ô tô. 

Auto SSD AM9C1 là thiết bị lưu trữ của Samsung có thiết kế cell ba cấp (TLC) và chuẩn PCIe 4.0. Phiên bản chip 256GB cung cấp tốc độ đọc lên đến 4,400Mbps và tốc độ ghi 400Mbps ở chế độ cell đơn cấp (SLC). Tốc độ này cải thiện 50% so với thế hệ trước là AM991.

SSD này sử dụng bộ điều khiển Samsung 5nm. Nó cung cấp khả năng lưu trữ cực nhanh và chế độ cell đơn cấp (SLC), với tốc độ đọc tuần tự lên tới 4,700Mbps và tốc độ ghi  tuần tự 1,400Mbps. Ổ cứng có nhiều tùy chọn dung lượng khác nhau, từ 128GB đến 2TB.

Thông qua các thử nghiệm cấp bo mạch được tăng cường, sản phẩm SSD ô tô mới của Samsung đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng bán dẫn ô tô AEC-Q100 Cấp 2, đảm bảo hiệu suất ổn định trong phạm vi nhiệt độ rộng từ -40°C đến 105°C.

Hyunduk Cho, Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm ô tô tại Mảng kinh doanh bộ nhớ của Samsung Electronics, cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với các nhà sản xuất xe tự lái toàn cầu và cung cấp các sản phẩm ô tô hiệu suất cao, dung lượng lớn. Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bộ nhớ AI1 vật lý bao gồm các ứng dụng từ lái xe tự hành đến công nghệ robot.”

 AM9C1 256GB dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với ổ SSD ô tô dung lượng cao, Samsung có kế hoạch cung cấp nhiều dòng sản phẩm lưu trữ AM9C1 từ 128GB đến 2 terabyte (TB). Mẫu 2TB lớn nhất trong ngành dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào đầu năm sau.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn của ngành công nghiệp ô tô về độ bền và độ ổn định, Samsung cũng tiến hành nhiều quy trình đảm bảo chất lượng khác nhau. Công ty đã nhận được chứng thực ASPICE (Xác định năng lực và cải tiến quy trình phần mềm ô tô) CL3 với sản phẩm UFS 3.1 của mình vào tháng 3 năm nay.

Trong nỗ lực đạt được chứng nhận CSMS (Hệ thống quản lý an ninh mạng) dựa trên ISO/SAE 21434, Samsung sẽ tích cực nâng cao độ tin cậy và tính ổn định về mặt công nghệ của các giải pháp ô tô của mình.

"Chứng nhận ASPICE và ISO/SAE 21434 là những cột mốc khẳng định độ tin cậy và ổn định của công nghệ của chúng tôi", Hwaseok Oh, Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh bộ nhớ của Samsung Electronics cho biết. "Samsung sẽ tiếp tục nâng cao độ ổn định và chất lượng sản phẩm, cung cấp giải pháp tốt nhất cho các đối tác chính".

 

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan