Logo Logo
Sản phẩm Linh kiện 19-09-2024

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ PM9E1 - SSD PCle 5.0, tối ưu cho các ứng dụng AI

Tích hợp bộ điều khiển 5nm của Samsung và V-NAND thế hệ thứ tám, PM9E1 cung cấp hiệu suất và hiệu quả năng lượng vô song phù hợp với PC AI. Tốc độ đọc và ghi tuần tự được cải thiện hơn hai lần so với thế hệ trước, đạt tới 14,5GB/giây và 13GB/giây tương ứng.

Ngày 19/9/2024, Samsung thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt PM9E1, một ổ SSD PCle 5.0 có hiệu suất cao nhất và dung lượng lớn nhất trong ngành. Được xây dựng trên bộ điều khiển dựa trên 5 nanomet (nm) nội bộ và công nghệ V-NAND (V8) thế hệ thứ tám, PM9E1 sẽ cung cấp hiệu suất mạnh mẽ và hiệu quả năng lượng được cải thiện, khiến nó trở thành giải pháp tối ưu cho PC AI trên thiết bị. Các thuộc tính chính trong ổ SSD, bao gồm hiệu suất, dung lượng lưu trữ, hiệu quả năng lượng và bảo mật, đều đã được cải thiện so với thế hệ trước (PM9A1a).

"PM9E1 của chúng tôi được tích hợp với bộ điều khiển 5nm mang lại hiệu suất năng lượng hàng đầu trong ngành và hiệu suất tối đa được các đối tác chính của chúng tôi xác nhận", YongCheol Bae, Phó chủ tịch điều hành phụ trách Kế hoạch sản phẩm bộ nhớ tại Samsung Electronics cho biết. "Trong kỷ nguyên AI trên thiết bị đang phát triển nhanh chóng, PM9E1 của Samsung sẽ cung cấp nền tảng vững chắc cho khách hàng toàn cầu để lập kế hoạch hiệu quả cho danh mục đầu tư AI của họ".  

Nhờ giao diện PCIe 5.0 tám kênh, tốc độ đọc và ghi tuần tự của SSD mới đã tăng gấp đôi so với thế hệ trước, đạt tới 14,5 gigabyte mỗi giây (GB/giây) và 13GB/giây. Hiệu suất mạnh mẽ này cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn ngay cả với các ứng dụng AI chuyên sâu về dữ liệu, cho phép chuyển mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) 14GB từ SSD sang DRAM trong chưa đầy một giây.

PM9E1 cung cấp nhiều tùy chọn lưu trữ, bao gồm 512GB, 1TB, 2TB và dung lượng lớn nhất trong ngành là 4TB. Tùy chọn 4TB đặc biệt là giải pháp tối ưu cho người dùng PC cần dung lượng lưu trữ lớn cho các tệp có kích thước lớn như nội dung do AI tạo ra, chương trình dữ liệu nặng và video độ phân giải cao, cũng như các tác vụ đòi hỏi khối lượng công việc lớn như chơi game.

Ngoài ra, hiệu suất năng lượng được cải thiện đáng kể hơn 50% giúp kéo dài thời lượng pin, lý tưởng cho các ứng dụng AI trên thiết bị.

Để có biện pháp bảo mật mạnh mẽ hơn, Samsung đã áp dụng Giao thức bảo mật và Mô hình dữ liệu (SPDM) v1.2 cho PM9E1. Đặc điểm kỹ thuật SPDM cung cấp các công nghệ 'Kênh bảo mật', 'Xác thực thiết bị' và 'Xác nhận giả mạo phần mềm cơ sở' có thể giúp ngăn chặn các cuộc tấn công chuỗi cung ứng liên quan đến việc làm giả hoặc thao túng dữ liệu được lưu trữ trong sản phẩm trong quá trình sản xuất hoặc phân phối.

Bắt đầu với PM9E1, Samsung có kế hoạch mở rộng các sản phẩm SSD tiên tiến của mình tới các nhà sản xuất PC toàn cầu và dự kiến ​​sẽ ra mắt các sản phẩm tiêu dùng dựa trên PCIe 5.0 trong tương lai để củng cố vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường AI trên thiết bị.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan