Logo Logo
Server - máy chủ 04-09-2018

Những ưu điểm của tủ rack không nên bỏ qua

Chắc hẳn không ai còn xa lạ với tủ rack, đặc biệt là các cá nhân làm việc trong các trung tâm dữ liệu. Chúng không thể thiếu trong mọi hệ thống máy chủ. Tuy nhiên, vì sao chúng lại trở nên cần thiết như vậy? Những ưu điểm của tủ rack sẽ được bật mí đến toàn thể bạn đọc trong nội dung bài viết dưới đây.

[caption id='attachment_14069' align='aligncenter' width='1000']Những ưu điểm của tủ rack không nên bỏ qua Những ưu điểm của tủ rack không nên bỏ qua[/caption] 

Những ưu điểm của tủ rack người dùng không nên bỏ qua

Tủ rack là gì? Ngay từ khi ra đời, chúng đã mang lại nhiều tiện ích lớn cho người dùng. Thay cho việc đặt máy chủ, các thiết bị công nghệ tràn lan, tủ rack sẽ giúp chúng sắp xếp gọn gàng hơn. Đồng thời bảo vệ chúng khỏi những tác nhân gây hại. Đó là một trong những ưu điểm vượt trội của tủ rack. Ngoài ra, chúng còn có nhiều ưu điểm khác được chúng tôi đề cập dưới đây.

  • Giúp người dùng bảo trì dễ dàng

Với trước đây, việc bảo trì hệ thống máy chủ rất khó khăn bởi những kết nối lằng nhằng và thật vất vả trong việc di chuyển máy móc, thiết bị. Cho đến khi tủ rack xuất hiện, mọi nhược điểm này dường như đã được khắc phục triệt để. Bởi khi mọi thiết bị được đặt trong tủ rack sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, và sẽ không phải lo nhầm lẫn giữa các hệ thống khác nhau. Như vậy, thời gian bảo trì hệ thống sẽ trở nên nhanh chóng và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

  • Tăng hiệu suất sử dụng của mọi thiết bị

[caption id='attachment_14071' align='aligncenter' width='1000']Tăng hiệu suất sử dụng của mọi thiết bị Tăng hiệu suất sử dụng của mọi thiết bị[/caption]

Nếu máy chủ không có các dòng khí lưu thông, sẽ khiến nhiệt độ của chúng tăng lên. Khi máy móc, thiết bị tăng nhiệt độ đến một mức nào đó, sẽ gây ra những thiệt hại nặng nề, và có thể làm giảm hiệu suất, giảm thời gian hoạt động của máy chủ. Vì vậy, để chúng hoạt động tốt nhất, luôn cần đến những dòng lưu thông không khí. Và tủ rack xuất hiện, có thể làm được điều này. Chúng được thiết kế với các tầm lưới chắn để máy chủ được thông gió và tản nhiệt. Thêm vào đó là bảo vệ các hệ thống máy chủ khỏi các vật thể cản trở quá trình lưu thông không khí. Đảm bảo mang đến một hệ thống máy chủ với hiệu suất ổn định nhất.

  • Giúp máy chủ trở nên chắc chắn, không bị xê dịch trong quá trình hoạt động

Những xê dịch nhỏ trong quá trình hoạt động cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt đến máy chủ cũng như các thiết bị đang trong quá trình hoạt động. Vì vậy, việc cố định vị trí là điều cần thiết. Tủ rack sẽ giúp hệ thống máy chủ của bạn di chuyển khi cần, ngoài ra sẽ giữ chặt thiết bị trong quá trình hoạt động. Giúp chúng hoạt động tốt hơn.

  • Tăng cường khả năng bảo mật hệ thống của máy chủ

[caption id='attachment_14072' align='aligncenter' width='1000']Tăng cường khả năng bảo mật hệ thống của máy chủ Tăng cường khả năng bảo mật hệ thống của máy chủ[/caption]

Có rất nhiều cách khác nhau để xâm nhập hệ thống mạng của một đơn vị bất kì để phá hoại hệ thống máy chủ bên trong. Rất nhiều đơn vị không quan tâm và bỏ qua đặc điểm vô cùng quan trọng này, dẫn đến nhiều điều đáng tiếc xảy ra.

Vì vậy, muốn hệ thống máy chủ được bảo vệ an toàn nhất, hãy nghĩ ngay đến các dịch vụ cho thuê tủ rack tại các đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng. Bởi những chiếc tủ rack này sẽ được trang bị những bộ khóa an toàn. Không những bảo vệ được máy chủ, mà chúng còn bảo mật được thông tin của toàn bộ hệ thống may chủ chính. Và nếu không may tin tặc xâm nhập vào, cũng rất khó có thể xác định được máy chủ chính đặt ở đâu.

Trên đây là những ưu điểm của tủ rack mà VDO muốn gửi thông tin đến bạn. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tủ rack cũng như thuê chỗ đặt máy chủ, hosting chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi theo 2 số hotline: 0936 300 136 – 0962 788 835 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> XEM BẢNG GIÁ THUÊ CHỖ ĐẶT MÁY CHỦ

VDO – đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ chuyên nghiệp, hàng đầu tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi không ngừng cố gắng và phát triển, mang đến người dùng những dịch vụ tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần VDOĐịa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 024 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

>> Xem thêm :Những lời khuyên khi lắp tủ rack

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan