Logo Logo
Server - máy chủ 11-09-2024

Máy chủ đầu bảng GIGABYTE G593, hỗ trợ công nghệ làm mát trực tiếp bằng chất lỏng (DLC)

Giga Computing đã công bố dòng máy chủ đầu bảng GIGABYTE G593, hỗ trợ công nghệ làm mát trực tiếp bằng chất lỏng (DLC) nhằm phát triển các trung tâm dữ liệu xanh sử dụng hệ thống NVIDIA HGX™ H200.

Khi công nghệ DLC ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu cho nhiều trung tâm dữ liệu, GIGABYTE tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình với các giải pháp DLC mới cho công nghệ GPU và CPU, với tấm làm mát được sản xuất bởi CoolIT Systems.

  • G593-ZD1-LAX3: Bộ vi xử lý AMD EPYC™ 9004
  • G593-SD1-LAX3: Bộ vi xử lý Intel® Xeon® thế hệ thứ 5
  • Dòng G593 – Giải pháp làm mát tùy chỉnh

Dòng G593 tập trung vào GPU được thiết kế đặc biệt để chứa bo mạch chủ 8 GPU, với thiết kế làm mát cả bằng không khí và chất lỏng. Khung 5U nhỏ gọn dẫn đầu trong ngành với khả năng mở rộng nhanh chóng, chứa tới 64 GPU trong một rack và hỗ trợ 100kW phần cứng IT. Điều này giúp hợp nhất phần cứng IT, đồng thời giảm diện tích của trung tâm dữ liệu. Các máy chủ dòng G593 với DLC được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về hiệu quả năng lượng cao hơn. Chất lỏng có độ dẫn nhiệt cao hơn không khí, do đó chúng có thể loại bỏ nhiệt từ các thành phần nóng một cách nhanh chóng và hiệu quả để duy trì nhiệt độ hoạt động thấp hơn. Bằng cách sử dụng nước và bộ trao đổi nhiệt, mức tiêu thụ năng lượng tổng thể của trung tâm dữ liệu được giảm thiểu.

“Chúng tôi cung cấp một giải pháp GIGABYTE mở rộng AI tuyệt vời sử dụng hệ thống NVIDIA HGX™ H200," Vincent Wang, Phó Chủ tịch Kinh doanh của Giga Computing cho biết. "Do sự phức tạp của các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp, cần đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng có thể đáp ứng được nhu cầu tính toán và sự phức tạp của các mô hình AI, học máy (ML), và khoa học dữ liệu. Sự phức tạp ngày càng gia tăng này đòi hỏi tối ưu hóa tốt hơn. Chúng tôi có thể phát triển và đầu tư vào cơ sở hạ tầng AI có khả năng mở rộng. Và chúng tôi có thể bao quát mọi khía cạnh của dịch vụ cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu AI từ triển khai đến nền tảng phần mềm, sử dụng nền tảng phần mềm NVIDIA AI Enterprise."

"Được hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA, các máy chủ dòng GIGABYTE G593 tích hợp hệ thống làm mát trực tiếp bằng chất lỏng để cải thiện hiệu suất năng lượng và khả năng mở rộng hiệu suất, giúp đặt ra một tiêu chuẩn mới cho hiệu suất trong các ứng dụng AI phức tạp," Kaustubh Sanghani, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm GPU tại NVIDIA chia sẻ.

GIGABYTE hiện đã phát hành cả phiên bản làm mát bằng không khí và DLC của dòng G593 cho cả nền tảng NVIDIA HGX™ H200 và NVIDIA HGX™ H100. Để triển khai trên quy mô rack cho tất cả các nền tảng NVIDIA HGX™ đã đề cập, GIGABYTE đã giới thiệu GIGAPOD, cung cấp một siêu cụm hoàn chỉnh với 256 GPU NVIDIA H100 Tensor Core. Đối với các máy chủ DLC, giải pháp này bao gồm năm rack với bốn rack chứa tám máy chủ G593 mỗi rack. Đối với làm mát bằng không khí, giải pháp với chín rack có thể chứa cùng 32 máy chủ G593. Sự kết nối tuyệt vời được đảm bảo bằng cách sử dụng NVIDIA® NVLink® và NVIDIA NVSwitch™, và các hệ thống cũng được ghép nối với mạng NVIDIA Quantum-2 InfiniBand để kết nối giữa các nút trong cụm. Giải pháp này bao gồm NVIDIA AI Enterprise, một nền tảng đám mây hoàn chỉnh giúp tăng tốc quá trình phát triển và triển khai các ứng dụng AI sáng tạo. Một cụm hoàn chỉnh có thể được sử dụng để xử lý các mô hình đào tạo quy mô lớn, mô phỏng khoa học, và nhiều hơn nữa.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan