Logo Logo
Sản phẩm Linh kiện 08-06-2024

Asus ra mắt bộ lưu điện di động với thiết kế lấy cảm hứng từ búa thần Thor

Tại triển lãm công nghệ Computex, ASUS vừa giới thiệu mẫu UPS - trạm sạc di động ROG Mjolnir, hỗ trợ chơi game di động. Sản phẩm này thu hút sự chú ý với thiết kế độc đáo và công suất ấn tượng.

Thiết kế của sản phẩm lấy cảm hứng từ chiếc búa Mjolnir - vũ khí biểu tượng của thần sấm Thor trong thần thoại Bắc Âu. Bộ lưu điện (UPS - Uninterruptible Power Supply) là thiết bị lưu trữ điện dự phòng, có vai trò cung cấp điện năng trong một khoảng thời gian nhất định để duy trì hoạt động của các thiết bị điện khi có sự cố về điện lưới, giúp tránh gây ra các thiệt hại nghiêm trọng.

Asus ra mắt bộ lưu điện di động với thiết kế lấy cảm hứng từ búa thần Thor 1

Theo Asus, bộ lưu điện này là một trạm điện di động "được thiết kế cho cả hoạt động chơi game trong nhà và ngoài trời", khác biệt so với các bộ lưu điện thông thường chỉ chạy bằng nguồn điện xoay chiều và không được phép mang ra ngoài trời.

Asus trang bị cho bộ lưu điện này pin sạc LiFePO4 768 Wh với thời gian chuyển đổi 10 ms, cùng với 4 ổ cắm AC, hai cổng USB-A và hai cổng USB-C. Chiếc búa Mjolnir của Asus hỗ trợ sạc nhanh qua USB-C với công suất lên tới 100 W để cung cấp năng lượng cho thiết bị kết nối và sạc không dây Qi 2.0 dựa trên công nghệ MagSafe. Đặc biệt, sản phẩm có thể sạc cho toàn bộ các thiết bị kết nối thông qua năng lượng mặt trời.

Asus ra mắt bộ lưu điện di động với thiết kế lấy cảm hứng từ búa thần Thor 2

Trạm sạc di động ROG Mjolnir của ASUS thực sự độc đáo và ấn tượng với thiết kế bắt mắt, lấy cảm hứng từ chiếc búa của Thần Sấm Thor, với phần đầu búa được tưởng tượng như một trạm sạc dự phòng phong cách hóa, kết hợp với tay cầm búa được thiết kế tinh tế như một chiếc đèn pin.

Với kích thước tương đối gọn nhẹ, Mjolnir chỉ gấp đôi chiều rộng của bàn tay trung bình, tạo sự tiện dụng và dễ dàng mang theo. Mặc dù ASUS chưa tiết lộ chi tiết về khối lượng của sản phẩm, nhưng có thể Mjolnir sẽ hơi nặng một chút.

Phía trước, hãng đã trang bị một màn hình LED cung cấp thông tin về mức tiêu thụ năng lượng theo thời gian thực và năng lượng còn lại của hệ thống, giúp người dùng dễ dàng quan sát và điều chỉnh theo nhu cầu. Ngoài ra, Mjolnir còn cung cấp một loạt cổng đầu ra khác nhau, phục vụ nhu cầu sạc của nhiều loại thiết bị cùng lúc. Phía sau của Mjolnir chủ yếu là cổng đầu vào sạc cho trạm sạc và logo ROG nổi bật, tạo đặc trưng cho ASUS. Còn có các cổng phụ khác và một nút chưa rõ chức năng nhưng có vẻ cũng là một cổng đầu vào.

Asus ra mắt bộ lưu điện di động với thiết kế lấy cảm hứng từ búa thần Thor 3

Asus cho biết, bộ lưu điện di động này có thể giúp người dùng chơi game trên PC trang bị card màn hình Nvidia GeForce RTX 4080 trong tối đa 1 giờ. Người dùng có thể theo dõi thời lượng pin còn lại của thiết bị thông qua màn hình LCD trên thân búa.

 

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan