Logo Logo
Kiến thức máy chủ 13-05-2021

Sự Khác biệt giữa VPS HOSTING và CLOUD HOSTING của VDO

Trong việc lưu trữ web, quan niệm sai lầm về công nghệ giữa lưu trữ Cloud và lưu trữ VPS đang trở nên khá phổ biến. Nói chung, hầu hết mọi người đánh giá sai khái niệm cơ bản giữa hai công nghệ lưu trữ web này

Có rất nhiều người đã hỏi chúng tôi về Cloud Hosting hoặc VPS Hosting cái nào tốt hơn. Nhưng thực tế là bạn không cần phải chọn một trong số chúng vì bạn thực sự có thể sử dụng cả hai cùng một lúc. Nếu bạn đang phân vân chọn dịch vụ lưu trữ nào, thì trước tiên bạn nên biết các tính năng và ưu đãi của từng dịch vụ lưu trữ, bạn có thể so sánh và sau đó bạn có thể quyết định dịch vụ nào phù hợp với mình theo yêu cầu của bạn

Chúng tôi hy vọng với bài đăng này, chúng tôi sẽ sẽ phân tích Sự Khác biệt giữa VPS HOSTING và CLOUD HOSTING của VDO một cách rõ ràng để người dùng phân biệt

  VPS HOSTING CLOUD HOSTING
Khái niệm VPS Hosting được gọi là “Máy chủ riêng ảo” và đôi khi nó còn được gọi là “Đám mây riêng” dựa trên các máy chủ là cơ chế ảo hóa thủ công. Trong VPS Hosting, một máy vật lý được chia thành các máy chủ nhỏ nhất định. Các máy chủ này có các tài nguyên riêng biệt như RAM, CPU, OS và Disk Space. Cloud Hosting được gọi là “Máy ảo” (VM) và còn được gọi là “Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ” (IAAS). Nếu bạn không biết, Cloud Hosting đang thống trị trong thời đại ngày nay. Công nghệ đã đạt đến một mức độ thừa nhận tuyệt vời trong một khoảng thời gian ngắn.
Khi thuê Cloud Hosting, các trang web được lưu trữ có thể dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi. Đơn giản là nội dung lưu trữ cho mỗi trang web được phản ánh trên mọi máy chủ đám mây trong heap. Ví dụ: nếu đã có lưu lượng truy cập tối đa trên một máy chủ đám mây, thì nó sẽ tự động định tuyến các truy vấn cho trang web cụ thể đến máy chủ đám mây không khởi động trong heap.
Nói một cách dễ hiểu, các dịch vụ lưu trữ web được thực hiện bởi đám mây, như lưu trữ tệp, SSH, FTP, SFTP và dịch vụ email, v.v., trên nhiều máy chủ khác nhau cùng một lúc.
Ưu điểm Máy chủ ảo VPS có giá cả phải chăng vì nó ít tốn kém hơn máy chủ Cloud.
Trên máy chủ chia sẻ giữa các máy khách VPS không xảy ra truy cập tệp hoặc dữ liệu. 
Chúng được giữ cách ly.
Trong tình huống quan trọng, một VPS có thể được khởi động lại mà không ảnh hưởng đến các VPS khác trên máy chủ dùng chung.
Lợi ích bạn sẽ nhận được là quyền truy cập root hoàn toàn vào máy chủ của bạn trong dịch vụ lưu trữ VPS, vì vậy bạn có thể sửa đổi môi trường máy chủ của mình theo cách bạn muốn. 
tức là bạn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào tùy thích.
Lưu trữ đám mây rất linh hoạt vì tải được phân bổ đồng đều giữa tất cả các nút. 
Khi lưu lượng truy cập của bạn tăng lên, trang web của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự thiếu hụt tài nguyên nào vì chúng có thể được lấy từ những người khác ngay lập tức. 
Vì hiệu suất của trang web của bạn sẽ không bao giờ được thương lượng.
Khung tùy chỉnh - máy khách có thể bao gồm mạng tùy chỉnh như triển khai IP, tường lửa, kiến ​​trúc, v.v.
Nếu một máy chủ vật lý bị lỗi, các máy chủ đám mây sẽ được di chuyển sang một máy chủ vật lý khác mà không bị gián đoạn.
Nếu một ứng dụng khách trên máy chủ đám mây bị tấn công, máy chủ của bạn sẽ được tách biệt hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.
Nhược điểm Kỳ vọng về tính khả dụng cao trong lưu trữ VPS là rất hiếm. 
Nếu một máy chủ vật lý bị lỗi, thì tất cả VPS trên máy chủ đó đều bị lỗi.
Điểm tiêu cực của VPS Hosting là nếu khách hàng trên máy chủ chia sẻ của bạn không thực hiện bảo mật một cách chân thành, thì máy chủ của bạn sẽ bị tấn công. 
Vì vậy, kiểm tra an ninh là điều cần thiết.
Việc sử dụng hệ điều hành chỉ có thể được sử dụng một trên mỗi máy chủ vật lý.
Điểm tiêu cực thứ hai của VPS Hosting là chúng không linh hoạt. 
Bộ nhớ phụ thuộc vào giới hạn máy chủ vật lý. 
Khi bạn đạt đến mức tối đa trong VPS Hosting, bạn phải mua thêm dung lượng hoặc tìm kiếm các tùy chọn khác. 
Quá trình này có thể mất vài giờ hoặc vài ngày để chuyển đổi với quy trình thời gian ngừng hoạt động cho một giải pháp mới.
Chỉ có một nhược điểm duy nhất ở đám mây là khá điển hình và đắt hơn VPS.

Hy vọng với bài viết đã giúp người dùng sáng tỏ thêm về khái niệm, vai trò chức năng của VPS HOSTING và CLOUD HOSTING. Hãy gửi phàn hồi của bạn về cho chúng tôi về ý kiến của bạn về bài viết theo địa chỉ:

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
  • Tel: 024 7305 6666
  • VPGD TPHCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh., .
  • Tel: 028 7308 6666
  • Website: https://vdodata.vn/
  • Contact Center: 1900 0366
  • Email: [email protected]

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan