Logo Logo
Kiến thức máy chủ 18-05-2020

Phân biệt Cloud server so với các máy chủ dedicated

Cloud server và máy chủ vật lý dùng riêng dedicated đều là các giải pháp cơ sở dữ liệu dành cho người dùng giải quyết nhu cầu CNTT, ứng dụng trong công việc lưu trữ và truy xuất dữ liệu

Việc lựa chọn đâu là hình thức phù hợp cho nhu cầu cũng không phải chuyện đơn giản, mà theo đó chúng ta cần xem xét trên nhiều yếu tố. Cùng theo dõi cách Phân biệt Cloud server so với các máy chủ dedicated

Ưu - nhược điểm của máy chủ dedicated

Ưu điểm Nhược điểm
Cung cấp quyền kiểm soát vật lý đối với bản sao lưu Cần chi phí đầu tư vốn vào phần cứng và cơ sở hạ tầng ban đầu
Giữ dữ liệu quan trọng được bảo mật. Không có bên thứ ba có quyền truy cập vào thông tin của bạn. Cần không gian trong văn phòng hoặc tại nhà để đặt máy chủ, tủ rack, cần nhân lực để quản lý, hỗ trợ CNTT chuyên dụng.
Không cần kết nối Internet vẫn có thể truy cập dữ liệu. Có thể dễ bị mất dữ liệu trong các tình huống hỏng phần cứng vật lý, thảm họa bão, sóng thần động đất. 
Đây là phương án hiệu quả hơn về chi phí cho các công ty vừa và nhỏ. Không có đảm bảo về thời gian hoạt động hay thời gian phục hồi.

Cloud server


Ưu điểm
Nhược điểm
Không cần phần cứng tại chỗ và chi phí vốn. 
Rất phù hợp với các công ty nhỏ, các công ty yêu cầu có sự linh hoạt về thay đổi cấu hình có thể vượt quá dung lượng lưu trữ quá nhanh.
Chi phí cho việc phục hồi dữ liệu có thể lớn hơn lợi ích cho các công ty không phụ thuộc vào thời gian hoạt động và phục hồi tức thì.
Dễ dàng tăng lưu trữ khi cần thiết, bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn cần. Chi phí lưu trữ cũng khá cao
Sao lưu và phục hồi dữ liệu có thể thực hiện tại bất cứ đâu, sử dụng bất kỳ Smart phone, máy tính bảng hoặc laptop, miễn là có kết nối Internet Nếu Internet ngừng hoạt động, bạn sẽ không có quyền truy cập vào bất kỳ thông tin nào
Dữ liệu được sao lưu trên đám mây thường xuyên trong khoảng thời gian 15 phút, giảm thiểu tổn thất dữ liệu trong các tình huống thảm họa. Thời gian phục hồi tập dữ liệu nhanh Phục hồi dữ liệu rất tốn thời gian và tác động đến các hệ thống. Tuy nhiên, nếu sử dụng Datto, quá trình phục hồi có thể xảy ra trong vài phút.

>>> Mẹo kiểm tra tốc độ VPS về Việt Nam

Ngoài ra còn có một lựa chọn khác, đó là một mô hình máy chủ lai, kết hợp máy chủ vật lý và Cloud server, cung cấp cho các doanh nghiệp mức độ bảo mật dữ liệu mạnh mẽ

Đám mây so với máy chủ vật lý Dedicated

Việc chọn giải pháp máy chủ vật lý dedicated, Cloud server hay máy chủ lai chủ yếu phụ thuộc vào cách thức hoạt động, mục tiêu và khả năng của doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ một công ty muốn truy cập dữ liệu dễ dàng ở bất cứ nơi nào có kết nối internet mà không cần quan tâm đến việc nâng cấp cơ sở hạ tầng máy chủ sẽ rất hài lòng với tùy chọn máy chủ đám mây Cloud server.

Các doanh nghiệp muốn lưu giữ dữ liệu quan trọng và không cho phép quyền truy cập của bên thứ 3, cũng như có toàn quyền kiểm soát máy chủ thì sẽ chọn hình thức máy chủ vật lý dedicated.

Đối với các công ty muốn tận dụng ưu điểm của cả hai hình thức trên họ có thể sử dụng máy chủ lai theo cách các ứng dụng cũ sẽ lưu lại trên máy chủ tại chỗ, còn lại của dữ liệu được lưu vào đám mây.

Dù là chọn với hình thức nào thì VDO cũng sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ tuyệt vời, chất lượng, phục vụ trực tiếp nhu cầu công việc cần thiết, mang lại gia trị gia tăng chứ không chỉ là một công cụ CNTT.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan