Logo Logo
Kiến thức máy chủ 18-11-2017

Những tiêu chí cần có của một chỗ đặt máy chủ chất lượng

Hiện nay nhu cầu cần thuê chỗ đặt máy chủ là rất cao, vậy một chỗ đặt máy chủ tốt , chất lượng và an toàn cần phải đáp ứng được những nhu cầu nào?

Máy chủ hiện nay là thứ hầu như không thể thiếu đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Máy chủ giúp cho chúng ta lưu trữ, xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng, bảo mật và vô cùng chính xác. Chính vì nhu cầu sử dụng máy chủ nhiều nên theo đó mà nhu cầu cần tìm thuê chỗ đặt máy chủ cũng tăng lên.

[caption id='attachment_12892' align='aligncenter' width='600']cho-dat-may-chu-chat-luong Tiêu chí chỗ đặt máy chủ tốt[/caption]

Tại sao cần phải thuê chỗ đặt máy chủ?

Hiện nay thì hầu hết các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào đó đều cần có máy chủ. Việc đầu tư máy chủ là cần thiết tuy nhiên nếu đầu tư thêm cả chỗ đặt máy chủ thì nó có thể nảy sinh ra rất nhiều vấn đề.

Nếu bạn tự xây dựng một chỗ đặt máy chủ riêng thì bạn cần phải đảm bảo tốt được nguồn điện cũng như băng thông để cho máy chủ hoạt động không bị gián đoạn. Điều này sẽ khiến cho bạn phải đầu tư thêm một số tiền rất lớn nữa.

Việc tự đặt máy chủ tại nhà hay cơ quan cũng khiến bạn gặp bất chắc mỗi khi máy gặp sự cố. Khi đó bạn lại phải mất rất nhiều thời gian để gọi cũng như chờ đợi các nhân viên kỹ thuật đến giải quyết sự cố khiến cho công việc của cả một tập thể bị gián đoạn.

Hơn thế nữa việc đầu tư hay thue may chu và đặt máy chủ luôn tại nơi làm việc thì bạn lại phải tốn thêm chi phí bảo vệ cho máy của mình. Chính những lý do này mà phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ chứ không tự đặt máy chủ tại cơ quan của mình.

Tiêu chí quyết định đến một chỗ đặt máy chủ tốt:

Hiện nay có rất nhiều các Data Center mọc nên để phục vụ cho nhu cầu cần chỗ đặt máy chủ. Vậy bạn nên dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn một chỗ đặt server tốt?

Một chỗ đặt server tốt thì yêu cầu bắt buộc đầu tiên là hệ thống nguồn điện phải thực sự ổn định. Một Datacenter chất lượng phải đảm bảo được thời gian backup cho toàn bộ hệ thống chỉ từ 16 – 20 phút khi chạy full load và hỗ trợ Redundancy.

Chỗ đặt máy chủ cần phải có khả năng mở rộng công suất và thời gian backup, cũng như có sự hỗ trợ điều khiển nguồn điện qua internet.

[caption id='attachment_12893' align='aligncenter' width='600']cho-dat-may-chu-tot Chỗ đặt máy chủ chất lượng[/caption]

Ngoài việc đảm bảo nguồn điện thì một datacenter chất lượng cần phải đảm bảo được đường truyền internet. Đây là một yêu cầu cực kỳ quan trọng vì đường truyền internet phải ổn định, băng thông lớn thì mới đảm bảo cho máy chủ của bạn hoạt động tốt được.

Một chỗ đặt server chất lượng cũng cần phải đảm bảo được hệ thống sàn nâng tốt để tránh các hiện tượng ẩm ướt, chống cháy nổ và chống tĩnh điện tốt. Yêu cầu này cũng sẽ giúp được máy chủ của bạn giữ được độ bền cao hơn, hoạt động hiệu quả hơn do không bị nóng máy. Chiều cao hợp lý của sàn nâng tại một datacenter là 30 cm.

Một datacenter chất lượng cũng cần phải đảm bảo được hệ thống dây cáp và tủ rank. Yêu cầu một chỗ đặt máy chủ cần bao gồm cáp của một hệ thống và có cả hệ thống cáp nguồn tập trung. Còn về các tủ rank thì cần phải được thiết kế một cách trung lập, đảm bảo được độ tương thích cao với tất cả các thiết bị.

Một Datacenter chất lượng cũng bắt buộc phải có hệ thống chống sét để đảm bảo an toàn cho toàn bộ máy móc trong Data.

Một hệ thống chỗ đặt máy chủ tốt cũng cần phải có hệ thống camera quan sát tốt, các hệ thống cửa ra vào thuận lợi để có thể đảm bảo an toàn và bảo mật cao.

Trên đây là những tiêu chí cực kỳ quan trọng đối với một chỗ đặt máy chủ đảm bảo an toàn và chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi có thể giúp các bạn có thể tìm được chỗ đặt máy chủ chất lượng và an toàn cho mình.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan