Logo Logo
Kiến thức máy chủ 13-11-2017

Những thông tin cần trang bị trước khi thuê máy chủ ảo vps

Thuê máy chủ ảo vps hiện nay là nhu cầu của không ít người. Tuy nhiên để lựa chọn một vps tốt bạn cần trang bị cho mình những thông tin quan trọng dưới đây.

Hiện nay việc thuê một máy chủ hay một vps là điều hết sức cần thiết với các doanh nghiệp. Máy chủ ảo vps sẽ giúp các doanh nghiệp này dễ dàng quản lý dữ liệu của mình hơn và nó góp phần không nhỏ giúp công việc trở lên hiệu quả hơn. Chính vì vậy việc lựa chọn thuê máy chủ ảo vps là rất quan trọng.

[caption id='attachment_12872' align='aligncenter' width='600']thue-may-chu-ao-vps Thuê máy chủ ảo VPS chất lượng[/caption]

Máy chủ áo vps là gì?

Vps là tên viết tắt của cụm từ Virtual Private Server (máy chủ ảo riêng tư). Một máy chủ ảo cũng giống như một Shared Host, nghĩa là sẽ có nhiều vps được đặt trên cùng một máy chủ vật lý và được tạo ra nhờ công nghệ ảo hóa. Tuy nhiên vps mạnh mẽ hơn một Shared Host rất nhiều nên giá thành của vps cũng cao hơn Shared Host.

Vps giúp lưu trữ toàn bộ các dịch vụ, tài nguyên và thông tin doanh nghiệp của bạn để giúp bạn dễ dàng quản lý những thông tin trên hơn, giảm thời gian cũng như chi phí cho các hoạt động này.

Chính vì vậy nên nếu bạn sử dụng VPS cho website của mình thì bạn đang nắm trong tay một lợi thế lớn so với các đối thủ của bạn rồi đó.

Khi chọn thuê máy chủ ảo VPS cần lưu ý thông tin gì?

Một máy chủ ảo VPS có nhiều thông số kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn muốn đi thuê VPS thì cần chú ý đến những thông số dưới đây:

RAM: trong máy tính thì RAM chính là bộ nhớ chính, nên trong VPS có càng nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu của VPS đó càng tốt. Những RAM này giúp bạn xử lý các đoạn mã PHP với phần mềm PHP, xử lý và truy vấn hoạt động xuất nhập của các database với MySQL cùng với các ứng dụng nhỏ đi kèm. Chính vì vậy RAM là một thông số cực ký quan trọng đối với một VPS.

Hiện nay đa phần các dịch vụ VPS sẽ cho phép bạn có thể chọn mức RAM từ 512MB – 16GB ( loại 16GB chính là Cloud VPS). Chính vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thuê một VPS sao cho nó phù hợp với website của bạn.

Ví dụ đối với nhu cầu sử dụng với các WordPress thì bạn cần phải sử dụng ít nhất 1GB RAM trong VPS mới đem lại hiệu quả tốt được.

Disk: đây chính là ổ cứng, hay đĩa cứng. là không gian lưu trữ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó.

[caption id='attachment_12873' align='aligncenter' width='600']gioi-thieu-dich-vu-thue-vps-gia-re-tot-nhat-cua-vdo VDO cung cấp dịch vụ thuê máy ảo giá rẻ tốt nhất[/caption]

Ổ đĩa hiện nay được chia làm 2 loại chính gồm:

HDD (Hard Disk Drive): đây chính là loại ổ cứng thông dụng nhất, thường được trang bị trên các máy tính, lap top của bạn.

SSD (Solid State Drive): có nhiều người vẫn gọi nó là ổ cứng bán dẫn, là một ổ cứng được lưu trữ dữ liệu, tuy nhiên nó có tốc độ xử lý dữ liệu  cao hơn ổ HDD lên tới 300 lần. Tốc độ truy xuất của HDD chỉ là 80MB/s nhưng ổ SSD lên tới 400MB/s, và có thể có trường hợp tính bằng GB. Chính vì vậy ổ SSD thường đắt hơn HDD nhiều lần.

CPU Core: đây chính là lõi xử lý của CPU. Thường các VPS nào có số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu của VPS đó sẽ càng tốt.

Ngoài ra, người cần thuê VPS cũng cần phải chú ý đến các thông số khác như IP, Bandwidth/Transfer…

Trên đây là những thông tin rất quan trọng đối với một máy chủ ảo VPS. Trước khi đi thuê các bạn nên nắm rõ những thông số này để thuê được máy đúng chất lượng và đúng với nhu cầu của mình.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan