Logo Logo
Kiến thức máy chủ 06-09-2018

Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ảo

Máy chủ ảo đã dần trở thành trợ thủ đắc lực cho mọi cá nhân cũng như doanh nghiệp trong việc lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp ngày một phát triển như hiện nay. Chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm kiếm cho mình một dịch vụ máy chủ ảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sự an toàn, bảo mật cũng như chất lượng nhất. Tuy nhiên, để lựa chọn được dịch vụ máy chủ chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mình không phải là điều dễ dàng. Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ảo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những hạn chế trong quá trình lựa chọn dịch vụ.

[caption id='attachment_14078' align='aligncenter' width='700']Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ảo Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ảo[/caption]

Máy chủ ảo đã và đang được khá nhiều đối tượng khách hàng từ doanh nghiệp đến cả nhân lựa chọn, bởi những lợi ích chúng mang lại. Bên cạnh những người có vốn hiểu biết khá nhiều và tự tin lựa chọn một dịch vụ chất lượng, thì vẫn có người đang loay hoay không biết khi lựa chọn máy chủ ảo cần lưu ý những điều gì. Và thậm chí còn không biết máy chủ ảo là gì, được tạo ra như thế nào. Hãy cùng VDO đi vào tìm hiểu khái niệm VPS cũng như những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ảo, để có thể lựa chọn được một dịch vụ chất lượng nhất.

Trong bài viết máy chủ ảo là gì, những lợi ích máy chủ ảo mang lại cho doanh nghiệp , VDO đã giới thiệu đến bạn đọc khá chi tiết. Vì vậy, không để mất thời gian của bạn, chúng ta cùng đi vào Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ngay dưới đây nhé!

Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ ảo có thể bạn chưa biết

Khi đã lựa chọn đến dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ , cho thuê máy chủ,… nghĩa là bạn đã quyết định đầu tư rất nghiêm túc vào câu chuyện kinh doanh của mình. Và hãy đảm bảo rằng bạn sẽ nắm chắc những lưu ý khi lựa chọn máy chủ dưới đây, để đảm bảo hệ thống của bạn sẽ được hoạt động ổn định, an toàn nhất.

Chú ý đến các thông số kỹ thuật

Khi lựa chọn máy chủ, điều đầu tiên người dùng cần chú ý đến là các thông số kĩ thuật mình cần sử dụng.

[caption id='attachment_14079' align='aligncenter' width='700']Chú ý đến các thông số kỹ thuật Chú ý đến các thông số kỹ thuật[/caption]
  • RAM: Giống như máy tính, RAM càng nhiều, khả năng xử lý, truy xuất dữ liệu càng cao. Tùy theo lượng truy cập vào website của mỗi người cũng như cách tối ưu riêng mà người dùng cần nhiều RAM hay ít. Hiện nay, các dịch vụ VPS sẽ cho phép bạn sử dụng RAM từ 512MB đến 16GB.
  • SWAP: Hiểu nôm na là bộ nhớ ảo để lưu lại các hành động đang được thực hiện trên hệ thống trong trường hợp RAM bị đầy.
  • Ổ cứng: là không gian cài đặt file của toàn bộ hệ điều hành. Có 2 loại ổ cứng thông dụng hiện nay là HDD và SSD. Thường thì VPS sử dụng SSD sẽ có giá đắt hơn HDD.
  • Chíp xử lý: Nghĩa là lõi xử lý của CPU. Thông thường, số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt.
  • Lưu lượng băng thông: Lượng băng thông bạn có thể dùng để truyền tải dữ liệu.
  • Địa chỉ IP: Hiểu đơn giản là số lượng IP mà nhà cung cấp dịch vụ gửi đến bạn.
  • Hệ điều hành: Đây là vấn đề quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trự tiếp đến người dùng sau này. Vì vậy, bạn nên hết sức lưu ý.

Các yếu tố bên ngoài có liên quan đến máy chủ ảo

[caption id='attachment_14077' align='aligncenter' width='700']Các yếu tố bên ngoài có liên quan đến máy chủ Các yếu tố bên ngoài có liên quan đến máy chủ[/caption]

Khả năng dự phòng và mở rộng dịch vụ: Hãy nghĩ đến việc mở rộng tài nguyên máy chủ trong tương lai không xa. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng, nhà cung cấp dịch vụ bạn đang lựa chọn linh hoạt trong vấn đề này.

Hỗ trợ khách hàng: Bất kì sự cố nào xảy ra trong hệ thống, dù chỉ tính bằng giây cũng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của đơn vị nào, hãy tìm hiểu thật kĩ thời gian làm việc của đội ngũ kĩ thuật cũng như nhân viên chăm sóc khách hàng.

Các giải pháp đi kèm: Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ uy tín sẽ có các giải pháp đi kèm như: Dùng thử, hỗ trợ lắp ráp, cài đặt cấu hình hệ thống, giải pháp theo dõi và giám sát tập trung,…  Từ đó, bạn có thể sử dụng những giải pháp phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình.

Thuê máy chủ ảo VPS ở đâu để đảm bảo chất lượng nhất?

ở Việt Nam hiện nay, có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thuê máy chủ ảo. VDO là một trong số những đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ, máy chủ ảo, chỗ đặt máy chủ chất lượng hàng đầu. VDO luôn đón đầu các dịch vụ công nghệ hiện đại, và không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế, tạo nền tảng vững chắc cho những bước tiến tiếp theo, và mang lại những dịch vụ hoàn hảo, chất lượng nhất!

Hy vọng với những lưu ý khi lựa chọn máy chủ mà VDO gửi đến, sẽ giúp bạn đọc nắm bắt thêm các thông tin hữu ích để lựa chọn được dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về dịch vụ máy chủ cũng nhu trung tâm xử lý dữ diệu, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin chi tiết dưới đây để được tư vấn nhé!

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 028 7308 6666Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan