Logo Logo
Kiến thức máy chủ 31-08-2017

Những lợi ích dịch vụ cho thuê máy chủ đem lại cho các doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, dịch vụ cho thuê máy chủ đang là một trong những dịch vụ có nhu cầu sử dụng cao. Chính vì những lợi ích dịch vụ cho thuê máy chủ đem lại cho doanh nghiệp rất lớn do đó có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang lựa chọn sử dụng dịch vụ này như một công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu và quản lý thông tin. Trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thế nào là dịch vụ cho thuê máy chủ nhé.

Máy chủ ảo

5 lợi ích của dịch vụ thuê máy chủ

Hiện nay, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đang đối mặt với rất nhiều sự lựa chọn cho việc lưu trữ website, các ứng dụng web và hệ thống thư điện tử. Phương án phổ biến nhất hiện nay là sử dụng giải pháp chia sẻ lưu trữ, sử dụng nguồn tài nguyên của một hệ thống và chia sẻ cho nhiều website khác nhau.

Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm một nhà cung cập dịch vụ cho thuê máy chủ (dedicated hosting). Với loại dịch vụ này, khách hàng sẽ thuê một hệ thống từ máy chủ của nhà cung cấp và được dành riêng quyền sử dụng nguồn tài nguồn đó. Nhà cung cấp sẽ xây dựng và duy trì hệ thống, xoá bỏ đi những chi phí trả trước của việc mua máy chủ

Sau đây là những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thuê máy chủ:

Tính độc lập

Khi lựa chọn dịch vụ thuê máy chủ, khách hàng sẽ được sử dụng đầy đủ các tài nguyên hệ thống máy chủ đó. Khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc các trang web khác làm ảnh hưởng đến CPU và RAM của máy chủ. Dịch vụ này có thể đảm bảo rằng nhưng câu lệnh xấu trên các website khác hay lượng sử dụng băng thông tăng đột ngột sẽ không làm chậm máy chủ của khách hàng.

Tính hiệu quả hiệu quả và an toàn

Lựa chọn dịch vụ thuê máy chủ đảm bảo thời gian hoạt động tối đa của website. Chia sẻ lưu trữ thường có hiệu quả nhất cho các website có lượng truy cập từ thấp đến trung bình. Nếu website của khách hàng có nhiều lượt truy cập, máy chủ riêng biệt sẽ mang lại sự ổn định và tin cậy hơn so với việc Chia sẻ lưu trữ.

Một máy chủ chuyên dụng đảm rằng hệ thống của khách hàng sẽ không bị chia sẻ chung với các website độc hại hay bị spam. Dịch vụ cho thuê máy chủ sẽ nâng cao tính an toàn, và đặc biệt quan trong với các doanh nghiệp thực hiện các giao dịch thông qua FTP hay SSL

Dịch vụ thuê máy chủ là dịch vụ khách hàng có thể thuê máy chủ có sẵn của MPS. Khách hàng được tư vấn cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng và được hỗ cài đặt hệ điều hành cũng như các phần mềm cơ bản.

Tính linh hoạt

Máy chủ chuyên biệt cho phép linh hoạt trong việc tuỳ chỉnh những nhu cầu đặc trưng cho CPU, RAM, ổ đĩa hay phần mềm. Với dịch vụ chia sẻ lưu trữ, khách hàng bị giới hạn các ứng dụng, phần mềm và môi trường vận hành đã được thiết lập sẵn trong máy chủ đó. Việc này sẽ hạn chế nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Dịch vụ cho thuê máy chủ cho phép tổ chức sử dụng môi trường máy chủ có thể tuỳ chỉnh theo từng nhu cầu của khách hàng. Họ có thể sử dụng nền tảng và phần mềm mà họ thật sự cần, cho phép họ nắm quyền kiểm soát máy chủ chuyên biệt mà họ cấu hình.

Địa chỉ IP riêng biệt

Mỗi máy chủ có một địa chỉ IP riêng biệt. Với dịch vụ chia sẻ lưu trữ, khách hàng sẽ phải chia sẻ địa chỉ IP với rất nhiều website khác. Nếu một website trong cùng hệ thống máy chủ đó là website spam hay website có nội dung người lớn sẽ làm cho xếp hạng website của khách hàng bị tụt giảm.

Với dịch vụ thuê máy chủ, khách hàng sẽ có máy chủ chuyên biệt và địa chỉ IP riêng biệt. Việc này rất quan trọng cho các doanh nghiệp là các trang bán hàng điện tư lớn có yêu cầu SSL cho việc triển khai thanh toán qua thẻ tín dụng.

Cắt bỏ những chi phí liên quan đến mua và bảo trì thiết bị

Dịch vụ thuê máy chủ là một giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp muốn truy cập tài nguyên của một máy chủ đầy đủ nhưng không có nhiều thời gian và tài nguyên để quản trị một hệ thống máy chủ. Thay vì phải tốn chi phí xây dựng, duy trì các thiết bị máy chủ, hay chi phí địa điểm đặt máy chủ, doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp thuê máy chủ để tiết kiệm các chi phí đó mà vẫn có khả năng hoàn lại vốn đầu tư.

Dịch vụ chia sẻ lưu trữ là phương án tiết kiệm chi phí nhất để vận hành website và so sánh với Dịch vụ thuê máy chủ thì chi phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên, ngày nay, càng nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Thuê máy chủ để đáp ứng được nhu cầu riêng biệt và tính bảo mật cao.

Những lợi ích của dịch vụ cho thuê máy chủ đem lại cho doanh nghiệp

Lợi ích của dịch vụ cho thuê máy chủ đem lại cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí do không phải đầu tư mua máy chủ và hệ thống cơ sở hạ tầng chỗ đặt máy chủ.
  • Máy chủ cho thuê được kết nối Internet với 1 IP tĩnh và được cài đặt sẵn hệ điều hành tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng.
  • Máy chỉ được quản trị từ xa và được cài đặt các phần mềm theo nhu cầu mà không giới hạn số lượng tên miền sử dụng.
  • Máy chủ được đặt tại các Data center uy tín như VNPT, FPT, Viettel đảm bảo về hệ thống kỹ thuật và đường truyền luôn ổn định.
  • Dễ dàng nâng cấp cấu hình (CPU, RAM, HDD) tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Nhà cung cấp giám sát hệ thống 24/24, đảm bảo không có bất cứ lỗi nào xảy ra với máy chủ của bạn.

Nhà cung cấp nào cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ tốt nhất tại Việt Nam

VDO là một trong những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ có uy tín tại Việt Nam. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử đặc biệt là mảng cung cấp các dịch vụ về cho thuê máy chủ, máy chủ ảo và hosting giá rẻ. VDO tin rằng sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về những lợi ích dịch vụ cho thuê máy chủ và cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan