Logo Logo
Kiến thức máy chủ 17-08-2018

Nguồn máy chủ và những điều cần biết

Một trong những sai lầm của người dùng khi lựa chọn máy chủ là để ý rất kĩ đến các thành phần như ổ cứng, cấu hình máy, ram, chip mà không biết rằng nguồn máy chủ cũng quan trọng không kém. Bởi đó sẽ là nơi cung cấp điện năng cho máy chủ sau này. Những điều cần biết về nguồn máy chủ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự quan trọng của thành phần này.

[caption id='attachment_13942' align='aligncenter' width='660'] Nguồn máy chủ và những điều cần biết[/caption]

Để vận hành tốt, Máy chủ hay bất kì thiết bị máy móc hiện đại khác ngày nay đều cần có một nguồn điện năng ổn định. Nguồn máy chủ chính là thành phần đảm nhiệm chức năng này. Nếu không lựa chọn nguồn máy chủ chất lượng, chắc chắn bạn sẽ phải hối hận ngay sau đó.

Nguồn máy chủ là gì?

Khi lựa chọn máy chủ, bạn thường quan tâm đến vấn đề gì? Chắc hẳn có rất ít người quan tâm và đề ý đến nguồn của chúng.

[caption id='attachment_13943' align='aligncenter' width='500'] Khái niệm nguồn máy chủ là gì?[/caption]

Có thể hiểu nguồn máy chủ là  một bộ phận quan trọng của phần cứng, nó là nơi cung cấp năng lượng hoạt động cho toàn bộ hệ thống máy chủ. Chính vì thế, nguồn máy chủ ngày càng trở nên quan trọng, bởi nó quyết định tuổi thọ của các thiết bị phần cứng khác cung như tuổi thọ của hệ thống.

Khi lựa chọn nguồn máy chủ, người dùng nên quan tâm điều gì?

Bạn có biết thế nào là nguồn máy chủ chất lượng không? Đó phải là một thiết bị có nguồn điện ổn định, bằng phẳng, không tạo sóng, tương tự như dòng điện được tạo ra từ các bộ pin vậy. Thêm đó là không tỏa nhiệt và có hiệu suất đạt 100%.

[caption id='attachment_13945' align='aligncenter' width='500'] Nguồn máy chủ và những điều người dùng cần quan tâm[/caption]

Nếu nguồn máy chủ không chất lượng sẽ không cung cấp đủ công suất cho toàn bộ hệ thống máy chủ. Khi đó, chính bạn là người gặp phải nhiều rắc rối với thiết bị của mình. Các biểu hiện tố cao nguồn máy chủ không chất lượng như máy chạy rất chậm, bị ngắt quãng hoặc đột ngột khởi động lại,…

Thông thường, các đơn vị kinh doanh dịch vụ thuê máy chủ, cho thuê máy chủ ảo chuyên nghiệp như VDO, luôn chú ý rất cao đến cấu hình máy chủ, những thiết bị phần cứng, phần mềm cũng như nguồn máy chủ. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ, mà còn ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của toàn bộ hệ thống. Bạn có biết tầm quan trọng của nguồn máy chủ trong hệ thống đó không?

Tầm quan trọng của nguồn máy chủ trong toàn bộ hệ thống

Thực tế đã cho thấy, nguồn máy chủ thực sự rất quan trọng, không chỉ cho một máy chủ mà còn quan trọng với cả hệ thống. Như chúng ta đã biết, nguồn máy chủ có nhiệm vị cung cấp và điều chỉnh điện năng cho hệ thống. Như vậy, nếu máy chủ sử dụng các phần mềm nặng thì máy chủ đó phải được nguồn điện cung cấp nhiều hơn.

[caption id='attachment_13944' align='aligncenter' width='640'] Tầm quan trọng của nguồn máy chủ đối với hệ thống của người dùng[/caption]

Trong trường hợp đó, nếu không sử dụng bộ nguồn máy chủ tiêu chuẩn, điện năng sẽ không được cung cấp đầy đủ. Vì thế, hiệu suất máy chủ làm việc không tốt. Hoặc nguy hiểm hơn, nếu người dùng không có các biện pháp phòng chống qua các cầu chì trong nguồn thì chúng có thể làm hỏng các mạch điện tử.

Vì vậy, để lựa chọn bộ nguồn máy chủ thích hợp với cả hệ thống là điều không dễ dàng. Đòi hỏi người dùng cần phải xem xét và lựa chọn kỹ lưỡng từ bước mua máy chủ.Đặc biệt, bộ nguồn kém chất lượng xuất hiện trong những linh kiện kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ cũng như độ bền mà chỉ khi sử dụng rồi người dùng mới nhận ra.

Đến đây, bạn đã biết gì về nguồn máy chủ? Tuy chúng chỉ cung cấp điện năng nhưng chất lượng của những bộ nguồn cũng ảnh hưởng khá lớn đến khả năng vận hành của toàn bộ hệ thống. Vì vậy, nếu như bạn đã phải bỏ một số vốn nhát định để thuê máy chủ thì đừng ngại ngần khi đầu tư luôn một hệ thống nguồn chất lượng. Cả hệ thống khi đó sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Nên lựa chọn dịch vụ máy chủ ở đâu để đảm bảo chất lượng nhất?

Bạn đã nhận thấy vai trò quan trọng của máy chủ và muốn lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng nhất? VDO là một đơn vị lý tưởng mà bạn có thể gửi trọn niềm tin. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuê máy chủ, Thue trung tam xu ly du lieu chinh , thuê rủ rack ,… Nên hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của từng thiết bị từ phần cứng đến phần mềm để lắp ráp nên một hệ thống hoàn chỉnh. Vì vậy, việc chọn lựa các thành phần đó đã được trải qua những lần kiểm tra nghiêm ngặt trước khi được đưa vào hệ thống.

Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ VDO cung cấp. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các dịch vụ cũng như đăng ký sử dụng, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin chi tiết sau:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 028 7308 6666Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

>> Các tìm kiếm liên quan: Nguồn máy chủ - Nguồn máy chủ và những điều cần biết - Nguồn máy chủ và những điều cần biết khi vận hành - Nguồn máy chủ quan trọng hơn bạn vẫn nghĩ - Những điều cần biết về nguồn máy tính  - Những điều cần biết khi mua nguồn máy chủ  - Những điều cần biết trước khi lựa chọn nguồn máy chủ

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan