Logo Logo
Kiến thức máy chủ 11-06-2018

Lựa chọn nền tảng server cho doanh nghiệp nào cho phù hợp?

Được coi là thành phần không thể thiếu của mọi doanh nghiệp, máy chủ - bộ não của cả hệ thống, cung cấp các nền tảng phù hợp phục vụ cho các hoạt động kinh doanh khác nhau của doanh nghiệp. Vậy Nên Lựa chọnnền tảng server cho doanh nghiệp nào cho phù hợp?

Server có quan trọng với doanh nghiệp không?

Chắc hẳn bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn cạnh tranh và tạo ra tính linh hoạt cho hoạt động kinh doanh của mình ở bất cứ đâu. Thế nhưng, khi đã hoàn thành kế hoạch, rất nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa website do chưa chọn được nền tảng server phù hợp. Nhất là trong thời đại hiện nay, khi mà dịch vụ cho thuê máy chủ đang được mở ra rất nhiều. Vì vậy, nên lựa chọn nền tảng server cho doanh nghiệp như thế nào là câu hỏi khó cần được giải đáp.

Những nền tảng server cho doanh nghiệp

Để lựa chọn nền tảng server cho doanh nghiệp hiện nay cũng như ưu nhược điểm của chúng ra sao, hãy cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết.

Dưới đây là những nền tảng server cho doanh nghiệp thường được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Máy chủ dùng riêng - Dedicated server

Với tên gọi khác là máy chủ vật lý, chúng được sở hữu các thiết bị phần cứng độc lập, với tốc độ xử lý rất cao. Đồng thời, với lượng băng thông tối đa nên chúng có thể phục vụ rất nhiều khách hàng tại cùng một thời điểm.

Ngoài những ưu điểm trên, máy chủ dùng riêng có một vài nhược điểm là chi phí rất cao cũng như khá phức tạp khi thay thế các thiết bị phần cứng chuyên dụng. Bên cạnh đó, khả năng an toàn dữ liệu lại không được đánh giá cao, và việc backup dữ liệu khá phức tạp.

  • Máy chủ ảo VPS - Virtual Private Server

Máy chủ ảo VPS là máy chủ được khởi tạo dưới dạng chia sẻ tài nguyên cùng các VPS khác trên cùng một máy chủ vật lý. Đây là một dạng máy chủ riêng biệt, gồm CPU riêng, RAM và ổ cứng riêng. Và tất nhiên, doanh nghiệp phải chi trả toàn bộ chi phí cho tất cả cấu hình VPS này.

VPS là một sự lựa chọn sáng suốt cho mọi doanh nghiệp.

  • Máy chủ ảo đám mây - Cloud Server

Đây là dịch vụ ra đời muộn nhất, chính vì vậy chúng đã kế thừa những ưu điểm cũng như khắc phục nhược điểm của các thế hệ đi trước.

Dữ liệu và mọi hoạt động đều được lưu trên hệ thống hạ tầng đám mấy, giúp toàn bộ hệ thống hoạt động ổn định. Tất cả các thành phần trong hệ thống  Cloud Server đều được thiết lập các cơ chế dự phòng với tính năng tự động thay thế khi xảy ra lỗi, đảm bảo hệ thống của doanh nghiệp hoạt động an toàn 24/7. Tuy nhiên, Cloud Server chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn, cần lưu trữ dữ liệu khổng lồ.

Qua những nền tảng trên, chúng ta Nên lựa chọn nền tảng server nào cho doanh nghiệp? Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà lựa chọn hệ thống phù hợp. Tránh tình trạng dữ liệu ít mà sử dụng cơ sở lưu trữ quá rộng lớn, dẫn đến tình trạng dư thừa nguồn tài nguyên, tốn kém chi phí và không mang lại hiệu quả cao.

Với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực máy chủ, VDO - Đơn vị cung cấp dịch vụ Cho thuê server, máy chủ dùng riêng uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Chắc hẳn chúng tôi sẽ mang đến khách hàng những dịch vụ, những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các dịch vụ máy chủ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua 2 số hotline:0962 788 835 - 0936 300 136. Rất vui khi được tư vấn quý khách!

Quý khách cũng có thể tìm hiểu chi tiết về các dịch vụ máy chủ tại đây: https://vdo.vn/thue-vps-gia-re/

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan