Logo Logo
Kiến thức máy chủ 09-11-2017

Lời khuyên hữu ích về việc nên thuê hay là tự cài đặt máy chủ server

Máy chủ là một hệ thống quả trị dữ liệu vô cùng quan trọng và không thể thiếu hiện nay. Tuy nhiên việc tự cài đặt máy chủ server hay đi thuê đang là thắc mắc của không ít người.

Việc thuê máy chủ hay tự đầu tư cài đặt riêng một hệ thống máy chủ là những lựa chọn không hề dễ dàng. Mỗi lựa chọn lại có những điểm lợi thế cũng như hạn chế riêng. Sau đây chúng ta cùng đi tiểm hiểu những ưu nhược điểm của việc thuê hay tự xây dựng cho mình một hệ thống máy chủ riêng biệt.

[caption id='attachment_12787' align='aligncenter' width='800']cho-thue-may-chu-server Cho thuê máy chủ an toàn[/caption]

Tự đầu tư xây dựng hệ thống máy chủ:

Ưu điểm:

Việc tự đầu tư xây dựng một hệ thống máy chủ tất nhiên sẽ có rất nhiều mặt lợi thể. Sau đây chúng tôi xin liệt kê những mặt lợi mà bạn có thể nhận lấy khi tự đầu tư cho mình một hệ thống máy chủ riêng:

Đầu tư một hệ thống máy chủ có thể giúp việc quản lý hệ thống máy chủ được dễ dàng hơn.

Nếu bạn chủ động đầu tư cho doanh nghiệp mình một hệ thống máy chủ thì hiệu quả cho công việc của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều, máy cũng sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn.

Việc tự đầu từ một server có thể giúp bạn sở hữu riêng cho mình server đó mà không phải lo lắng bao giờ server sẽ hết hạn gây ảnh hưởng công việc tới cả một hệ thống.

Tuy có nhiều lợi thế nhưng những khó khăn gặp phải khi đầu tư một hệ thống server cũng không phải là nhỏ.

Những khó khăn khi đầu tư một hệ thống server:

Như bạn đã biết, việc đầu tư một hệ thống server sẽ khiến bạn tốn kém một lượng tiền rất lớn, chính vì vậy nếu bạn muốn xây dựng riêng máy chủ cho mình thì bạn phải có một nguồn vốn rất vững.

Không những vậy, ngoài chi phí đầu tư dàn máy, bạn còn phải tốn chi phí cho chỗ đặt máy chủ cũng như nguồn nhân lực, nhân viên kỹ thuật để bảo đảm cũng như duy trì hệ thống máy hoạt động ổn định.

Chi phí cho nguồn điện đầu tư vào dàn server mà bạn đầu tư cũng không hề nhỏ. Hàng tháng bạn sẽ phải chi ra một số tiền khá lớn cho tiền điện, tiền đầu tư cho hệ thống nguồn, hệ thống nhiệt…

[caption id='attachment_12690' align='aligncenter' width='800']thue-may-chu Thuê máy chủ để có được sự an toàn[/caption]

Thuê máy chủ:

Đây cũng là một giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đa phần là sử dụng dịch vụ thuê máy chủ để phục vụ cho doanh nghiệp của mình.

Ưu thế của việc thuê một máy chủ server:

Việc thuê một máy chủ sẽ giúp bạn đỡ phải đầu tư một số tiền lớn cho dịch vụ này. Việc thuê hệ thống máy chủ có thể giúp các bạn có thêm nguồn vốn để giải quyết những công việc khác, hàng tháng bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn cho máy chủ bạn thuê.

Khi bạn thuê máy chủ server thì bạn cũng không phải mất công quản lý cũng như bảo vệ máy. Tất cả những công việc đó đã có bên đối tác của bạn lo.

Việc thuê máy chủ thì hàng tháng bạ cũng không cần phải chi ra một khoản tiền điền không hề nhỏ.

Nhược điểm khi thuê máy chủ:

Tuy phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhưng việc thuê một hệ thống máy chủ cũng sẽ có đôi chút nhược điểm cho bạn.

Do là máy của người ta nên việc quản lý cũng như muốn thay đổi gì đó cũng khó khăn.

Do là máy đi thuê, có thể chạy cho nhiều nguồn nên tốc độ cũng như hiệu quả có thể sẽ không như bạn mong muốn.

Tuy nhiên việc thuê máy chủ cũng là một giải pháp vô cùng tuyệt với dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu muốn thuê một máy chủ đảm bảo chất lượng, uy tín thì bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách truy cập vào vdo.vn.

VDO chuyên cung cấp các dịch vụ:

Cho thuê máy chủ - Cho thuê chỗ đặt máy chủ - Máy chủ giá rẻ - hosting giá rẻ…

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan