Logo Logo
Kiến thức máy chủ 09-05-2018

Lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ Windows

Bạn muốn chọn lựa một dịch vụ máy chủ thích hợp để xây dựng website cho doanh nghiệp mình? Để chọn được dịch vụ chất lượng, trước hết bạn cần phải nắm được kiến thức cơ bản cũng như lợi ích của các loại máy chủ nếu sử dụng. Linux và Windows là 2 máy chủ thông dụng nhất. Những lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ Windows sẽ được chúng tôi gửi đến bạn đọc trong ngay trong bài viết dưới đây.

Khi nào nên sử dụng máy chủ Linux?

Thông thường, máy chủ Linux được lựa chọn khi website của bạn được xây dựng bằng các ngôn ngữ lập trình như PHP, MySQL, hay Perl.

Khi nào nên sử dụng máy chủ Windows?

Nếu website của bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình ASP.Net hay Visual Basic thì máy chủ Windows lại là sự lựa chọn tốt hơn cả.Ngoài ra, Windows sẽ hỗ trợ bạn một số phương tiện khác của website như chat hay tìm kiếm các cơ sở dữ liệu.

Những lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ Windows

Lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ Windows

Lợi ích của máy chủ Linux

Linux thực chất là một phần mềm mã nguồn mở, do dó người dùng không phải lo lắng quá nhiều về chi phí cho việc cấp phép so với các hệ điều hành khác.Lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ WindowsThay vì phải sử dụng phần mềm bản quyền, với Linux, bạn có thể tải các ứng dụng xuống và sử dụng chúng miễn phí.Một trang web trên Linux có thể chuyển sang web chạy trên Windows một cách đơn giản và dễ dàng.Hơn nữa, khi lượng người dùng tăng lên, website sẽ được thay đổi dễ dàng trong khoảng thời gian ngắn nhấtThông thường, Linux chỉ mất phí khi phân phối được phát sinh bởi máy chủ hoặc chủ sở hữu. Ngoài ra, người dùng không mất phí khi sử dụng hệ điều hành này.Linux hỗ trợ cơ chế bảo mật cao hơn Windows nên rất thích hợp cho các nhà thiết kế cũng như các lập trình viên.

Bạn đã biết Cách sử dụng và cài đặt một webserver lên máy chủ Linux chưa?

Lợi ích của máy chủ Windows

Windows rất thích hợp khi sử dụng các công nghệ .Net như ASP.Net, VB.Net. Những website được xây dựng trên công nghệ .Net của Microsoft, Windows sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.Lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ WindowsĐiều đặc biệt, cơ sở dữ liệu Access chỉ có thể chạy trên nền tảng Microsoft nên chỉ chạy được trên nền tảng Windows mà không thể hiển thị trên máy chủ Linux.Nếu bạn sử dụng các dịch vụ chia sẻ dữ liệu hay có liên quan đến Microsoft thì máy chủ Windows là sự lựa chọn đáng tin cậy.Windows thường tốn nhiều chi phí hơn Linux bởi các phần mềm bản quyền bắt buộc.Nếu website của bạn không cần các đặc tính cụ thể nào thì Linux là giải pháp tốt nhất, chúng có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người dùng cũng như khả năng bảo mật. Trường hợp website cần ứng dụng những công nghệ đặc biệt thì sử dụng Windows sẽ tiện lợi với nhu cầu của bạn hơn.Ngoài việc chọn lựa máy củ phù hợp, doanh nghiệp cũng nên chọn lựa trung tam xu ly du lieu để lưu trữ dữ liệu cũng như lấy chỗ để đặt máy chủ. Với những Lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ Windows mang lại, chắc hẳn sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp khá nhiều. Chúc các bạn thành công!

> Các tìm kiếm liên quan:

  • Lợi ích của máy chủ Linux và máy chủ Windows,
  • Lợi ích của máy chủ Linux
  • Lợi ích của máy chủ Windows,
  • lợi ích của dịch vụ máy chủ
  • máy chủ Linux
  • máy chủ Windows,
  • thuê chỗ đặt máy chủ,
  • trung tâm dữ liệu chính,
  •  trung tâm dữ liệu dự phòng,

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan