Logo Logo
Kiến thức máy chủ 14-11-2017

Đặt máy chủ tại nhà liệu có phải giải pháp tối ưu nhất?

Hiện nay đang có nhiều ý kiến bất đông về việc nên thuê hay tự đặt máy chủ tại nhà. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn gỡ bỏ những thắc mắc này.

Việc sử dụng một máy chủ để phục vụ cho công việc, cho hoạt động kinh doanh đã không còn là điều quá xa lạ ở nước ta nữa. Ngày nay thì hầu hết các doanh nghiệp đều đã tự đầu tư hay thuê máy chủ để phục vụ cho việc lưu trữ và quản lý dữ liệu cho mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là nên đi thuê chỗ đặt máy chủ hay là tự đặt máy chủ tại nhà mình?

[caption id='attachment_12876' align='aligncenter' width='600']dat-may-chu-tai-nha Đặt máy chủ tại nhà không tối ưu[/caption]

Ưu và nhược điểm của việc đặt máy chủ tại nhà:

Ưu điểm của việc đặt máy chủ tại nhà:

Ưu điểm lớn nhất của việc đặt máy chủ tại nhà đó chính là bạn có thể chủ động bảo vệ được hệ thống máy chủ của mình mà không cần phải nhờ đến bên thứ 3. Tất nhiên tự mình bảo vệ sẽ an tâm hơn là thuê người ngoài rồi đúng không bạn?

Khi đặt máy chủ tại nhà thì bạn cũng sẽ chủ động nhất có thể để khắc phục những lỗi sự cố mà hệ thống máy chủ gặp phải.

Tự đặt máy chủ tại nhà cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc quản lý dữ liệu từ máy chủ, không bao giờ phải lo lắng về việc mất hay bị ăn cắp dữ liệu. Thực tế thì đi thuê chỗ đặt máy chủ bạn cũng có thể yên tâm về vấn đề này nhưng tất nhiên mức độ yên tâm sẽ không thể bằng được khi ta đặt tại nhà.

[caption id='attachment_12877' align='aligncenter' width='600']thue-cho-dat-may-chu Nên đi thuê một chỗ đặt máy chủ lý tưởng[/caption]

Nhược điểm của việc đặt máy chủ tại nhà:

Để đặt một máy chủ tại nhà thì bạn phải bỏ ra một diện tích không hề nhỏ trong diện tích nhà mình. Điều này cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới không gian làm việc của bạn.

Khi đặt máy chủ tại nhà thì nguồn điện cung cấp sẽ không thể ổn định bằng việc bạn đi thuê một chỗ đặt máy chủ. Đơn giản những Data center chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ họ sẽ trang bị tốt hơn mình rất nhiều.

Không gian khi đặt máy chủ tại nhà thường sẽ tiết kiệm nên nó rất trật khiến cho máy chủ của chúng ta dễ bị nóng máy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của máy chủ.

Đường truyền internet, hay băng thông sẽ không thể ổn định bằng việc bạn đi thuê chỗ đặt máy chủ. Với một đường truyền DSL dùng cho kinh doanh có băng thông chi phí thấp thường sẽ tốn khoảng $150 - $200. Tuy nhiên cùng với số tiền này bỏ ra hàng tháng bạn có thể có một đường truyền băng thông tốt và ổn định hơn rất nhiều nếu bạn đi thuê chỗ đặt máy chủ.

Khi đặt máy chủ tại nhà thì hàng tháng bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền điện không hề nhỏ, đây cũng là một khó khăn lớn khiến nhiều người băn khoăn giữa việc thuê chỗ đặt máy chủ hay tự đặt tại nhà mình.

Từ những thông tin trên thì các bạn có thể nhận thấy những bất cập rất lớn của việc đặt máy chủ tại nhà. Chính vì vậy theo chúng tôi thì các bạn nên thuê chỗ đặt máy chủ để tránh gặp phải những hạn chế khi bạn đặt máy chủ tại nhà.

Xem Thêm:

>>> Lời khuyên hữu ích về việc nên thuê hay là tự cài đặt máy chủ server

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan