Logo Logo
Kiến thức máy chủ 16-05-2018

Các bước chi tiết Cấu hình SQL Server Express 2014

SQL là công cụ quản lý dữ liệu được sử dụng khá phổ biến hiện nay. SQL hỗ trợ được hầu hết các loại ngôn ngữ bậc cao như Visual, VB,…  Tính đến thời điểm hiện tại,  SQL Server Express 2014 Là bản mới mà được sử dụng nhiều nhất. Bài viết dưới đây, VDO sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt cũng như Cấu hình SQL Server Express 2014 chi tiết nhất.

Hướng dẫn cài đặt SQL Server Express 2014

Trong bài viết trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn Cài đặt SQL Server 2014 bản mới nhất. Nếu chưa tìm hiểu, bạn có thể xem lại bài viết nhé!

Cấu hình SQL Server Express 2014

Cấu hình SQL Server Express 2014 là việc vô cùng quan trọng, bởi các cấu hình này cho phép bạn két nối vào cơ sở dữ liệu từ một máy tính khác trong mạng LAN.Để Cấu hình SQL Server Express 2014, bạn cần tìm đến chức năng 'SQL Server Configuration Management' bằng cách:Bước 1: Vào 'Start' và chọn 'Microsoft SQL Server 2014', chức năng 'SQL Server Configuration Management' sẽ hiện ra.Chức năng này sẽ cho phép bạn cấu hình để các máy tính khác có thể truy cập vào SQL qua IP hoặc Server name.- Sau đó, hãy khởi động dịch vụ 'SQL Server Browser' bằng cách nhấp chuột phải và chọn 'Properties'.- Sẽ có một bảng 'SQL Browser Properties' hiện ra, chuyển sang tab 'Service'. Tìm đến 'Start Mode' và chọn chế độ tự động (Automatic). OK và Apply để khởi động dịch vụ.- Chọn 'Biult – in Account' và nhấn Start và Ok.Bước 2: Bật TCP/IPMục đích: Để máy tính khác kết nối đến SQL Server thông qua địa chỉ IP. Bằng cách: Chọn đến mục 'Protocols for SQLEXPRESS' trong bảng chức năng 'SQL Server Configuration Management'.Bên phải, có mục TCP/IP. Chọn chuột phải và Enable.Bước 3: Bật Name PipesMục đích: Cho phép máy tính khác kết nối đến SQL Server thông qua tên máy chủ.Tương tự bước 2, nhưng thay vì chọn TCP/IP, ta chọn chuột phải vào 'Named Pipes' và chọn Enable.Bước 4: Để SQL Server chạy dưới chế độ Network Service bằng cách:Tìm đến 'SQL Server Services' và nhìn sang phía bên phải của bảng. Chuột phải vào 'SQL Server ( SQLEXPRESS)' và chọn Properties.Bảng SQL Server ( SQLEXPRESS) Properties hiện ra. Lúc này bạn cân tìm đến tab 'Log On' và chọn 'Biult – in Account', chọn Network Service và Ok.Sau khi cấu hình xong, hãy quay lại khởi động dịch vụ của SQL Server.Với những thao tác chi tiết và cơ bản, bạn đã cấu hình xong SQL server 2014 rồi đó!

Kết luận

Trên đây là cách Cấu hình SQL Server Express 2014 chi tiết nhât VDO gửi đến bạn đọc. Hãy làm theo các bước chúng tôi hướng dẫn phía trên để mang lại kết quả tốt nhất. Nếu trong quá trình cầu hình, có những lỗi không mong muốn xảy ra, hãy để lại lời nhắn phía dưới hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua 2 số 0962 788 835 - 0936 300 136 để được giải đáp chi tiết nhất. VDO – đơn vị cung cấp dịch vụ Trung tâm xử lý dữ liệu chất lượng luôn đồng hành cùng bạn.

>> Các tìm kiếm liên quan:
  • cấu hình sql server express 2008 trên mạng nội bộ,
  • cấu hình sql server express 2008,
  • cấu hình sql server 2012 express,

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan