Logo Logo
Tin tuyển dụng 06-05-2016

Phân tích số lượng người dùng facebook năm qua

Hiện nay Facbook đang là mạng xã hội lớn hàng đầu tại Việt Nam, ước tính có khoảng 30 triệu người sử dụng Fb mỗi ngày. Con số này thật đáng kinh ngạc

Tính ra sẽ có khoảng hơn 10 triệu người sẽ không biết Facebook là gì? hoặc có biết nhưng lại không dùng. Để hiểu thêm được mạng xã hội được đông đảo người dùng tại Việt Nam hơn mình sẽ đưa ra một bài Phân tích số lượng người dùng facebook năm qua

[caption id='attachment_8313' align='aligncenter' width='296'] Phân tích số lượng người dùng facebook năm qua[/caption]

Phân tích người dùng Facebook tại Việt Nam

Khi bạn đã dần hiểu được Facebook là gì cũng như mục đích sử dụng của nó rồi, mình sẽ tiếp tục đưa ra những số liệu về người dùng mạng xã hội này, do đó nếu bạn chưa từng tham gia mạng xã hội này bạn cũng sẽ nắm được tầm ảnh hưởng ghê gớm của mạng xã hội quyền lực nhất thế giới này.

Theo thống kê của Facebook tháng năm, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng ở Việt Nam là 30 triệu thành viên, so với 41 triệu người sử dụng internet thì thật là một con số đáng sợ. Theo báo cáo từ WeAresocial thì người Việt Nam online(trực tuyến) 5 giờ đồng hồ bằng các thiết bị vi tính để bàng, và gần 3 tiếng đối với các thiết bị di động. Trung bình việc truy cập và sử dụng các trang mạng xã hội chiếm 2 giờ thời gian sử dụng.(cập nhật tháng 3/2015).

Các bạn lưu ý: Facebook không thống kê những người dưới < 18 tuổi vì đối tượng này sử dụng Facebook chủ yếu để kết bạn, giải trí hay trao đổi thông tin nhiều hơn là tìm kiếm và mua sản phẩm/dịch vụ (tức là ít có hành vi mua sắm trên Facebook hơn các đối tượng còn lại). Cho nên bài phân tích này chỉ áp dụng đối tượng từ 18 đến 65 tuổi mà thôi

Thống kê theo giới tính và độ tuổi

 

Trong đó có 45% nữ tham gia Facebook. và 55% là Nam. Bạn thấy đó, đa số là người dùng ở độ tuổi 18-34, rất phù hợp với việc kinh doanh trên mạng.

Tình trang quan hệ trên Facebook và trình độ học vấn

 

Điều này chỉ mang tính chất tham khảo vì ít người công khai mối quan hệ riêng tư của mình trên Facebook. Và lượng truy cập vào facebook tập trung những người đang là học sinh cấp 3 và đại học. Điều này cũng dễ hiểu vì dưới 18 tuổi Facebook không thống kê vào đây.

  • Thống kê về nghề nghiệp
  • Vị trí địa điểm thường xuyên truy cập
  • Ngôn ngữ sử dụng chủ yếu
  • Tỉ lệ các thiết bị được sử dụng để vào Facebook

 

Đối tượng được chọn truy cập vào Facebook bằng cách nào trong 30 ngày qua, dựa trên hoạt động của người dùng và dữ liệu môi trường

Với những thông tin tổng quát và hữu ích trên thì chúng ta đã có thể hình dung được độ lớn và sự ảnh hưởng của thị trường mạng xã hội. Tuy nhiên mỗi loại sản phẩm/dịch vụ sẽ có 1 lượng đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Do đó, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn, từ đó mới đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị “trúng đích” 99.9%.

Giả sử bạn kinh doanh váy đầm dạo phố và dạ hội, thì đối tượng khách hàng chính của bạn có những đặc tính sau:

Giới tính: nữ

Độ tuổi: 18 – 30 tuổi

Nơi sống: Tp.Hồ Chí Minh (nếu bạn chỉ bán ở HCM)

Tính cách/sở thích: nữ tính (những người nữ tính có nhiều khả năng thích mặc đầm hơn là bạn nữ hơi nam tính). Để xác định được người nào thuộc dạng “nữ tính” thì có thể dựa vào 1 số sở thích của họ, ví dụ như: thích nấu ăn, thích mua sắm, thích làm đẹp …

Thu nhập/mức sống: có sử dụng iPhone, Samsung Galaxy, Samsung Note, Sony Xperia … (nếu váy đầm của bạn thuộc hàng cao cấp).

Tình trạng quan hệ: không cần xác định, vì dù chưa yêu, đã yêu, đang yêu hay đã lập gia đình thì “đa phần” các bạn nữ vẫn thích mặc đẹp.

Tình trạng con cái: không cần xác định (chỉ nên xác định khi bạn bán các sản phẩm cho em bé, trẻ em, bà bầu …)

Lưu ý: Tôi sẽ lấy tập đối tượng khách hàng trên làm mẫu xuyên suốt nội dung của ebook “5 tuyệt chiêu tăng doanh thu trên Facebook” để bạn có thể dễ tiếp cận và hiểu rõ hơn ở các phần sau.

Hãy dành 15 phút tập trung suy nghĩ và vẽ ra “chân dung” khách hàng tiềm năng dựa theo sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Đây là bước khởi đầu cực kì quan trọng, sẽ giúp bạn tránh được việc phung phí tiền quảng cáo mà không đem lại hiệu quả.

Ghi chú: nếu khách hàng của bạn là nữ thì nên xem thêm bài viết về “Thói quen sử dụng Internet của phụ nữ” tại  để hiểu rõ tâm lý của họ

Nguồn: cocvu.com

> Xem thêm:

  • số lượng người dùng facebook
  • người dùng facebook là sao
  • người dùng facebook là gì
  • cách dùng facebook
  • cách dùng facebook tren may tinh
  • cách dùng facebook trên iphone
  • cách dùng facebook không cần messenger
  • cách dùng facebook trên điện thoại
  • cách dùng facebook 2012

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan