Logo Logo
Internet & Viễn thông 14-08-2013

MyTV sẽ giữ vững vị trí số 1 trên thị trường truyền hình IPTV

Đại diện Công ty Phần mềm và Truyền thông - VASC cho biết, với tốc độ phát triển như hiện tại, con số 1 triệu thuê bao MyTV sẽ không còn xa nữa. Hiện tại VASC đang phối hợp chặt chẽ với VNPT các tỉnh/TP để duy trì vị trí số 1 trên thị trường truyền hình công nghệ IPTV tại Việt Nam.

truyen-hinh-mytvMyTV chiếm khoảng 90% thị phần truyền hình IPTV

Tính đến thời điểm hiện tại, MyTV đang có gần 1 triệu thuê bao, chiếm khoảng 90% thị phần truyền hình IPTV và khoảng 15% thị phần truyền hình trả tiền; đứng thứ 3 về thị phần truyền hình trả tiền tại Việt Nam, sau SCTV và VTVcab.

Đại diện VASC cho biết, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, MyTV đã luôn bám sát chiến lược phát triển tập trung vào 3 yếu tố: nội dung, chất lượng và thị trường. Điều này được thấy rõ trong quá trình hình thành và phát triển dịch vụ trong suốt gần 4 năm qua.Về thị trường, đến nay dịch vụ MyTV đã được triển khai tại 63 tỉnh/TP và đặc biệt là được cung cấp tới nhiều huyện, đảo, biên giới xa xôi như Lý Sơn, Lại Sơn, Hòn Tre, Phú Quốc…'Bên cạnh đó, MyTV đã không ngừng chú trọng phát triển nội dung, đảm bảo mang đến cho khách hàng các nội dung giải trí phong phú, đa dạng. Số lượng kênh truyền hình đã được nâng từ 32 kênh kể từ ngày khai trương lên hơn 100 kênh trong nước, quốc tế hiện nay. Các nội dung phim, âm nhạc, karaoke, game, đọc truyện… liên tục được cập nhật mới. Ngoài ra, MyTV thường xuyên cho ra mắt các dịch vụ mới và hướng tới phân cấp nội dung theo từng đối tượng khách hàng (trẻ em, phụ nữ, thanh, thiếu niên) qua các dịch vụ thiếu nhi, sức khỏe và làm đẹp, phong cách sống, giáo dục đào tạo…', đại diện VASC nói.Chất lượng phục vụ và dịch vụ cũng luôn được MyTV đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đội ngũ phát triển và chăm sóc khách hàng của VNPT các tỉnh/TP, VASC cũng xây dựng riêng 1 tổng đài hỗ trợ khách hàng 18001255 để tư vấn và giải quyết mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ. Hàng năm, VASC thường tổ chức các chương trình nhằm tri ân những khách hàng trung thành với dịch vụ từ những thời gian đầu đến nay.

Đâu là những thế mạnh của MyTV?

Trên thực tế, so với các loại hình truyền hình trả tiền khác như cáp và truyền hình vệ tinh, MyTV đã thể hiện được những ưu điểm khác biệt: Khách hàng không dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào thông qua các tính năng tua lại, lưu trữ và xem lại. Hơn thế, chỉ với thiết bị đầu cuối STB và màn hình TV, khách hàng MyTV còn được thỏa mãn nhu cầu giải trí tối đa với các giác quan và các hoạt động tương tác: xem (hàng trăm kênh truyền hình, kho phim và clip giải trí với mọi thể loại nội dung), nghe (nhạc, đọc truyện, radio), chơi (game, gameshow), đọc (tin tức), hát (karaoke), học (đào tạo từ xa), nhắn tin cho bạn bè, bình chọn, tham gia khảo sát (TV Voting)… MyTV thực sự thể hiện được sức mạnh của dịch vụ Truyền hình theo yêu cầu, đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi tính năng tương tác trực tiếp. Hay nói cách khác, MyTV đang làm thay đổi thói quen giải trí qua truyền hình của số đông khán giả Việt Nam.

Bên cạnh đó, có thể thấy thị trường dịch vụ truyền hình trong những năm gần đây có sự cạnh tranh gay gắt. Các nhà cung cấp thường áp dụng các chính sách bán hàng linh động phù hợp với thị hiếu cũng như khả năng thanh toán của khách hàng tại từng thị trường. Trong 1 tỉnh/TP, tùy theo nhu cầu thị trường và khu vực địa lý có thể áp dụng nhiều chính sách giá, chính sách khuyến mại và thời gian khuyến mại khác nhau. Trong bối cảnh đó, việc ban hành giá sàn của dịch vụ MyTV và cho phép VNPT các tỉnh/TP linh hoạt đưa ra mức giá cước dựa trên giá sàn đã tạo thế chủ động cho VNPT các tỉnh/TP quyết định mức cước cụ thể phù hợp với địa bàn và khả năng cạnh tranh, tuân theo đúng quy luật cung-cầu của thị trường.

Cuối 2013, MyTV sẽ đạt 1 triệu thuê bao

'Với tốc độ phát triển như hiện tại, chúng tôi hy vọng con số 1 triệu thuê bao MyTV sẽ không còn xa. Và chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp chặt chẽ với VNPT các tỉnh/TP để duy trì vị trí số 1 trên thị trường truyền hình công nghệ IPTV tại Việt Nam', đại diện VASC nói.

Tuy nhiên, cũng theo một lãnh đạo VASC, riêng tại hai thị trường quan trọng là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thực sự việc cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình giải trí khó khăn hơn rất nhiều so với thị trường các tỉnh/TP khác, bởi lẽ khách hàng tại những thị trường này có nhiều sự lựa chọn, so sánh. Vì thế, MyTV sẽ phải cố gắng đưa ra những chính sách riêng cho 2 thị trường này nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển trong năm nay.Hiện nay, VASC cũng đang triển khai thử nghiệm dịch vụ MyTV Net và MyTV DTH. Kết quả thử nghiệm cho thấy khách hàng khá quan tâm và đón nhận.Liên quan đến việc có ý kiến cho rằng 'IPTV khó phát triển bùng nổ vì hạn chế về vấn đề băng thông', đại diện VASC cho biết, trong quá trình triển khai, dịch vụ MyTV cũng gặp phải khó khăn chung về công nghệ truyền hình IPTV, đó là để cung cấp hình ảnh chất lượng cao và mang đến tính năng tương tác cho khán giả, yêu cầu về băng thông là rất ngặt nghèo. Do đó, nhiều địa bàn tại các tỉnh, TP bị hạn chế chất lượng băng thông chưa tiếp cận được dịch vụ MyTV. Đây cũng chính là rào cản lớn trong việc phát triển thuê bao MyTV. Không chịu bó tay trước khó khăn, đội ngũ kỹ thuật VASC đã nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nhằm giảm bớt hạn chế này. Trước đây, băng thông tối thiểu cho dịch vụ MyTV là 4Mbps nhưng đến nay ở mức 1,5 Mbps khách hàng vẫn có thể thưởng thức dịch vụ MyTV với chất lượng dịch vụ đảm bảo. Sắp tới, khách hàng ở các khu vực hạ tầng viễn thông hạn chế vẫn sẽ được thưởng thức dịch vụ MyTV với chất lượng tốt và giá cước cạnh tranh.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan