Logo Logo
Quốc Tế 04-06-2024

COMPUTEX Đài Bắc 2024 - “Kết nối AI”

Sự kiện công nghệ đình đám COMPUTEX 2024 được tổ chức từ ngày 04/06 - 07/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Nam Cảng, Đài Bắc, Đài Loan.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1981, COMPUTEX là triển lãm thương mại ICT lớn nhất châu Á hiện nay, thu hút sự quan tâm lớn của cả người tiêu dùng và giới chuyên môn. Sự kiện do Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) phối hợp tổ chức và diễn ra thường niên tại Đài Bắc - Đài Loan kể từ năm 2000 đến nay. Năm 2024, sự kiện Computex được tổ chức từ ngày 04/06 - 07/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Nam Cảng, Đài Bắc, Hội trường 1&2.

COMPUTEX Đài Bắc 2024 - “Kết nối AI” 1

Triển lãm COMPUTEX Đài Bắc 2024 có chủ đề chính "Connecting AI" sẽ tập trung vào 6 xu hướng: Điện toán AI (AI Computing); Kết nối nâng cao (Advanced Connectivity); Di động tương lai (Future Mobility); Thực tế ảo nhập vai (Immersive Reality); Sự đổi mới (Innovations); Giải pháp phát triển bền vững (Sustainability). 

Triển lãm là nơi trưng bày các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất của các công ty, tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới, quy tụ hàng ngàn người tham gia toàn cầu, bao gồm các công ty công nghệ trong nước và quốc tế, các công ty khởi nghiệp, và các đối tác khác. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của AI trong thời đại mới hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm độc đáo được trưng bài tại triển lãm. Ngoài ra, các doanh nghiệp, cá nhân sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, tìm kiếm cơ hội giao lưu, mở rộng hợp tác thương mại với các doanh nghiệp toàn cầu.

COMPUTEX Đài Bắc 2024 - “Kết nối AI” 2

COMPUTEX Đài Bắc 2024 - “Kết nối AI” 3

COMPUTEX 2024 dự kiến sẽ có 1.500 công ty tham gia và trưng bày 4.500 gian hàng, cùng với các bài thuyết trình chính và các hoạt động đa dạng khác. Năm nay, các công ty công nghệ lớn như NVIDIA, Acer, Asrock, AMD,  Gigabyte, Micro-Star, ASUS, G.Skill, Pro Gamersware, ASUS TECHNOLOGY, KIOXIA, ASRock, Quanta, Intel, Thermaltake, InWin, Realtek, Cooler Master, BenQ, Industrial Technology Research Institute, Super Micro, Silicon Power, Innodisk, Transcend, ELITEGROUP, Delta,... sẽ quy tụ tại Đài Bắc để chia sẻ những công nghệ chủ chốt mới nhất cũng như xu hướng tương lai.

Được biết, đại diện của một số hãng công nghệ lớn như Nvidia, SuperMicro, Qualcomm,... cũng có những bài phát biểu quan trọng tại sự kiện liên quan đến các công nghệ mới được giới thiệu. Các diễn đàn của COMPUTEX 2024, xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo sinh thái, sẽ có sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo và chuyên gia kỹ thuật hàng đầu trong ngành, cung cấp những quan điểm tiên phong và đa dạng cho ngành công nghiệp toàn cầu.

Ngoài ra, “Khu vực khởi nghiệp InnoVEX”' là một nền tảng có ý nghĩa toàn cầu dành cho các công ty khởi nghiệp, quy tụ các doanh nhân và chuyên gia CNTT từ nhiều quốc gia khác nhau. Nó đóng vai trò là trung tâm cung cấp các nguồn lực và nguồn tài trợ đa dạng cho ngành sáng tạo, thúc đẩy hợp tác quốc tế và trao đổi năng lượng đổi mới, khơi dậy tia sáng hợp tác trong hệ sinh thái công nghệ.

COMPUTEX Đài Bắc 2024 - “Kết nối AI” 4

Năm 2024 được coi là kỷ nguyên AI PC, đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong việc phát triển trí thông minh nhân tạo. Một loạt các sản phẩm thiết bị đầu cuối di động và PC hỗ trợ AI đã xuất hiện, mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau như ô tô, thiết bị gia dụng, thiết bị đeo, hệ thống an ninh gia đình,... COMPUTEX 2024 sẽ tập trung vào các cột mốc đổi mới trong công nghệ AI sáng tạo. Đây trở thành nơi tập hợp nhiều sản phẩm tân tiến tích hợp điều khiển bằng AI nhằm cho thấy những tiến bộ đáng kể trong nền công nghiệp công nghệ cao đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm và giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.

Các hoạt động sẽ diễn ra tại sự kiện COMPUTEX Đài Bắc 2024:

1. Hội nghị Báo chí Toàn cầu

2. Lễ Khai mạc

3. Diễn thuyết chính & diễn đàn COMPUTEX

4. Hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành

5. Ra mắt sản phẩm mới

6. Trình bày và giới thiệu Công ty khởi nghiệp

7. Hội nghị mua sắm

VDO sẽ tham dự COMPUTEX 2024 và có mặt tại Đài Loan từ ngày 03/06 - 08/06. Lịch trình dự kiến đoàn VDO sẽ tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm và gặp gỡ các đối tác của VDO tại sự kiện lần này.


 

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan