Logo Logo
Công nghệ thông tin 18-04-2013

Giải pháp mở rộng runtime UPS lên đến 10 giờ với Ắc quy Pinaco

Vào cuối thế kỷ 20, độ tin cậy cung cấp điện của các nước công nghiệp phát triển vào khoảng 99.9%, tương ứng khoảng thời gian mất điện trong một năm là 8 giờ mà phổ biến dưới dạng mất điện trong một vài phút.

UPS (Uninterruptible Power Supplier) được hiểu như là hệ thống nguồn cung cấp liên tục hay đơn giản hơn là bộ lưu trữ điện dự phòng nhằm làm tăng độ tin cậy cung cấp điện cho hệ thống. Ngoài nhiệm vụ cung cấp nguồn điện liên tục, UPS còn phải có các tính năng khác như: chống lại các biến động về điện như tăng giảm điện áp, xung điện, sét.... Tuy nhiên thời gian lưu trữ điện của UPS (thường gọi là runtime) không được lâu do các UPS dùng các gói Ắc quy nội có dung lượng khá nhỏ.

Tại sao lại mở rộng runtime lại quan trọng như vậy?

Giải pháp mở rộng runtime UPS lên đến 10 giờ với Ắc quy Pinaco lại quan trọng bởi:

- Theo cuộc khảo sát của công ty Frost & Sullivan, có một xu hướng rõ ràng trong nhiều năm qua là các nhà quản trị IT của doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn muốn runtime của UPS lâu hơn.

- Tất cả các doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào các thiết bị điện – điện tử. Nếu hệ thống điện thoại ngừng hoạt động thì cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng sẽ bị cắt đứt. Khi hệ thống mạng ngừng hoạt động, công ty không thể thực hiện các chức năng vận hành trực tuyến. Nếu hệ thống an ninh ngừng hoạt động thì sẽ không còn sự đảm bảo an toàn nào cả. Các doanh nhiệp càng phụ thuộc vào những hệ thống đó thì vấn đề giữ cho hệ thống vận hành liên tục càng trở nên bức thiết.

- Cuộc khảo sát của Frost & Sullivan về các nhà quản trị IT ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho thấy:

*Đối với các máy chủ và các thiết bị lưu trữ:

• 72% doanh nghiệp muốn runtime hơn 30 phút.

• 30% doanh nghiệp muốn runtime hơn 2 giờ.

* Đối với hệ thống điện thoại:

• 80% doanh nghiệp muốn runtime ít nhất là 30 phút.

• 37% doanh nghiệp muốn runtime hơn 4 giờ.

* Đối với hệ thống an ninh và báo động:

• 75% doanh nghiệp muốn runtime hơn 1 giờ.

• 44% doanh nghiệp muốn runtime từ 4 giờ trở lên.

Các phương pháp tăng runtime của UPS

Có 2 giải pháp để kéo dài runtime của UPS

- Giải pháp thứ nhất là đầu tư một hệ thống UPS công suất lớn gấp nhiều lần so với tải thực để có thể cung cấp năng lượng cho tải thực trong một thời gian dài. Đây là giải pháp đòi hỏi một chi đầu tư khá lớn.

>> Có thể bạn quan tâm: Quản lý máy chủ từ xa với Server Manager

- Giải pháp thứ hai là đầu tư một hệ thống UPS vừa đủ với công suất của tải thực, lúc này muốn kéo dài runtime cho UPS thì chúng ta chỉ cần đầu tư thêm hệ thống gói Ắc quy mở rộng từ các gói ắc quy của chính nhà sản xuất hay gói ắc quy của hãng thứ ba.

- Giải pháp thứ hai ngày càng phổ biến hơn do tính linh động trong viêc đầu tư thay thế gói ắc quy, có thể kéo dài runtime không giới hạn (trên lý thuyết) bằng cách ghép song song các gói ắc quy lại với nhau để tăng dung lượng của gói pin. Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư.

Giải pháp mở rộng thời gian lưu trữ với UPS

Giới thiệu giải pháp

Với một UPS có công suất 20 KVA với ắc quy nội bộ chạy tải với công suất khoảng 4000W thì thời gian runtime tối đa cho phép khoảng 1 giờ 50 phút khi mất điện đầu vào. Để muốn nâng thời gian mở rộng lên đến 10 giờ chúng ta phải nối thêm tối thiểu 3 tủ ắc quy mở rộng. Với cách làm như vậy khách hàng phải tốn một chi phí đầu tư khá lớn.

Để khắc phục vấn đề chi phí đầu tư ban đầu mà vẫn đáp ứng thời gian mở rộng lên đến 10 giờ. D&L đưa rả giải pháp sử dụng UPS của các hãng sản xuất UPS trên thế giới, kết hợp với ắc quy kín không bảo dưỡng được sản xuất tại Việt Nam của nhà sản xuất Pinaco. Với giải pháp này chúng tôi đảm bảo hệ thống đáp ứng tối thiểu thời gian lưu điện 10 giờ với chi phí thấp và mang lại hiệu quả cao.

Giải pháp kết nối

Giải pháp mở rộng thời gian lưu trữ điện được mô tả theo sơ đồ sau:

Đến đây bạn đã biết Giải pháp mở rộng runtime UPS lên đến 10 giờ với Ắc quy Pinaco là gì rồi chứ? Cùng đồng hành với VDO để cập nhật thêm những kiến thức về máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ chất lượng và hữu ích nhất nhé!

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan