Logo Logo
Công nghệ thông tin 01-07-2014

EMC sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống nền tảng công nghệ mới

EMC sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống nền tảng công nghệ mớiVDO - Diễn đàn công nghệ và kinh doanh do Tập đoàn EMC (tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hạ tầng thông tin) tổ chức đã diễn ra ngày 28/8, tại Hà Nội. Hội thảo EMC có sự góp mặt của một số tên tuổi lớn khác như VMWare, CMC...

Nền tảng công nghệ mới gồm Mobile, Cloud, Big data, Social giúp doanh nghiệp đáp ứng kịp thời hơn nhu cầu của khách hàng. Nhiều hãng lớn như IBM, Microsoft, Oracle… đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.

Mở đầu cho diễn đàn lần này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh tầm quan trọng của CNTT trong các doanh nghiệp của thời đại mới. Qua đó, ông đề cập đến các giải pháp pháp công nghệ hàng đầu trên thế giới được giới thiệu tại Viêt Nam. Bộ trưởng hy vọng diện đàn lần này sẽ phần nào là cầu nối giúp các cơ quản nhà nước và các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận được với các công nghệ tiên tiến nhất, từ đó áp dụng vào doanh nghiệp của mình để nâng cao hiệu quả công việc.

Tương lai của điện toán đám mây là sự tương thích của máy PC và Máy chủ ảo

EMC Dn việt nam tiếp cận hệ thống nền tảng công nghệ mới

Đã đến lúc các coong ty hay doanh nghiệp phải tính đến cách tiếp cận thị trường công nghệ mới, hướng tới sự cá nhân hóa các sản phẩm. Bởi giờ đây khách hàng không còn muốn những gì doanh nghiệp có mà muốn doanh nghiệp phải mang tới những gì mình cần. Khách hàng cũng đã chuyển đổi từ vi Trên nền tảng điện toán máy chủ ảo, các doanh nghiệp có thể ảo hóa nhiều chương trình ứng dụng quan trọng trong công việc. Di chuyển các ứng dụng hiện tại vào cơ sở hạ tầng ảo mà không bị gián đoạn. Từ đó có thể giảm tải chi phí đầu tư phần cứng mà lại nâng cao được khả năng xử lý dữ liệu.

Điện toán máy chủ ảo giảm thiểu chi phí, nhưng lại tăng tính hiệu quả

Điện toán máy chủ ảo cho phép lưu trữ, quản lý và phân tích tất cả các loại thông tin trên thế giới mặc dù lượng thông tin ngày càng phát triển. Nguồn dữ liệu mới cũng tạo ra nhiều cơ hội và những thách thức đối với tổ chức công nghệ thông tin. công nghệ thông tin sẽ phải quản lý hàng Petabyte dữ liệu gồm nhiều loại – dữ liệu có cấu trúc, dữ liệu phi cấu trúc, dữ liệu ngoài tường lửa, dữ liệu bên trong tường lửa, dữ liệu phải được tư liệu hóa và bảo lưu trong nhiều năm và dữ liệu chỉ có giá trị nếu biết kịp thời nắm bắt chúng trong vòng mili giây.

Các nhóm nghiên cứu dữ liệu sẽ được thành lập để cùng phối kết hợp phân tích thông tin, dự báo kết quả phân tích được nhúng trong các ứng dụng của doanh nghiệp.ệc muốn có giải pháp cho từng vấn đề vướng mắc sang muốn có một giải pháp cho nhiều vấn đề vướng mắc trong cuộc sống

Nền tảng mới sẽ thúc đẩy nhanh hơn sự bùng nổ phát triển dữ liệu toàn cầu. Tổng lượng dữ liệu có thể tăng lên 1.000 lần trong vòng 5 năm tới. Để khai thác triệt để hiệu quả lượng dữ liệu khổng lồ phục vụ hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp nên ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn có khả năng phân tích đa dạng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau theo thời gian thực để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất, hỗ trợ kết xuất không chỉ những báo cáo về kết quả kinh doanh đã làm được mà cả những báo cáo mang tính dự đoán, định hướng về những việc cần làm trong tương lai.

Cả 2 đại diện của EMC đều khẳng định EMC sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang nền tảng công nghệ mới. EMC giờ đây không còn là hãng chuyên sản xuất thiết bị lưu trữ đơn thuần mà đã tạo thành một liên minh gồm có EMC - chuyên về hạ tầng công nghệ thông tin truyền thống, Pivotal - giải pháp dữ liệu, RSA - cung cấp dịch vụ bảo mật và an toàn thông tin, và VMware - giải pháp ảo hóa trong hệ thống Thuê máy chủ ảo số 1 tại việt nam, điện toán đám mây

EMC sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới

Hiện tại, một số bộ doanh nghiệp ở việt nam đang sử dụng công nghệ điện toán máy chủ ảo để quản lý dữ liệu và tài nguyên của mình, điển hình như Bộ Tài Nguyên và Môi Trường. Tuy nhiên, sự phổ biến và nhân rộng mới là điều thực sự phải bàn ở đây. Các chuyên gia công nghệ cho rằng, cơ sở hạ tầng cũng như nguồn nhân lực để vận hành bộ máy công nghệ là điều cốt lỗi trong tại thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, các nhà cầm quyền cũng cần có nhiều biện pháp tuyên truyền về sự ưu việt của các công nghệ điện toán máy chủ giá rẻ cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp ở việt nam đang tiến những bước tiến nhanh chóng trên con đường công nghệ mới, tuy nhiên chặng đường trước mắt còn rất dài và lắm gian truân.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan