Logo Logo
Công nghệ thông tin 25-12-2014

Bí quyết chọn tên miền thân thiện cho SEO

Có nhiều khách hàng hiện nay trong quá trình tìm kiếm và dang ky ten mien cho mình thì dường như đã bỏ qua những lợi ích lâu dài cũng như không tính xa hơn, ví dụ như trong trường hợp này chúng ta sẽ nói về vấn đề tên miền và SEO, bởi theo nhiều chuyên gia đánh giá thì những tên miền có chứa từ khóa sẽ đem lại lợi thế SEO khá tốt cho web, những tên miền có chỉ số PR sẽ giúp cho Seo tốt hơn, những tên miền đã sử dụng lâu năm sẽ có khả năng SEO cao hơn, những domain có lượng rank alexa cũng sẽ giúp cho SEO tốt hơn.

Bí quyết chọn tên miền thân thiện cho SEO

Thế nhưng các chuyên gia đăng ký tên miền của công ty VDO chúng tôi lại đánh giá rằng trên thực tế thì tên miền chỉ chiếm được khoảng 10 % về yếu tố quan trọng trong SEO, còn vấn đề PR thì chuyên gia hàng đầu thế giới MattCust đã bảo rằng “đừng quan tâm đến chúng”. Công ty VDO chúng tôi đồng ý với quan điểm những domain lâu năm sẽ có khả năng SEO tốt hơn và vấn đề quá phục thuộc vào Alexa thì có lẽ Seoer đó vừa mới vào nghề.


Các chuyên gia trong lĩnh vực đăng ký tên miền của Điểm Nhấn chúng tôi cho rằng cách chọn tên miền để SEO tốt nhất phải được lựa chọn trên những yếu tố sau:

- Chỉ nên chọn những domain key có yếu tố trùng khớp với từ khóa cần SEO và hiển nhiên key các bạn chọn cũng phải thật ngắn gọn và súc tích nhé.


- Trong trường hợp các bạn đã lựa chọn tên miền đẹp nhưng vấn đề là khi đăng ký tên miền thì chúng không còn thì hãy thay đổi phương án chọn những domain chứa key dễ nhớ, ấn tượng tốt, chỉ cần nhìn vào là dễ nhớ được ngay, tránh những trường hợp chèn key lằng nhằng và dài ngoằng nhé, bởi chúng có thể phản tác dụng và rất mất thẫm mỹ.

- Lựa chọn cho mình những domain có từ khóa mang thương hiệu bởi thương hiệu của các bạn sẽ được khách hàng chú ý và quan tâm nhiều hơn, đối với những tên miền dài ngoằng thì việc khách hàng quên mất chúng dù đã mua hàng ở đó nhiều lần cũng là những điều dễ hiểu.

- Hãy tìm kiếm và mua lại cho mình những domain đã có tuổi đời cao thay vì phải đăng ký gia han ten mien mới có độ cạnh tranh thấp.

- Hãy quan sát và chú ý rằng trong SEO thì những tên miền bản địa thường có sức thu hút tốt hơn đối với Google bản địa, dù chúng chưa được chứng minh nhưng xét về mặt logic thì hoàn toàn đúng và hợp lý.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan