Logo Logo
Thủ thuật tin học 19-07-2017

Tạo nhóm máy chủ thế nào?

Bài viết này hướng dẫn mô tả cách tạo nhóm máy chủ  thế nào cho  người dùng, được  xác định trong Server Manager trong Windows Server® 2012 R2 và Windows Server® 2012.

Thế nào là nhóm máy chủ?

Các máy chủ mà bạn thêm vào máy chủ được hiển thị trên trang All Servers trong Server Manager. Bạn có thể tạo nhóm các máy chủ tùy chỉnh mà bạn đã thêm. Các nhóm máy chủ cho phép bạn xem và quản lý một tập con nhỏ hơn của máy chủ của bạn như là một đơn vị hợp lý.

Chẳng hạn bạn tạo một nhóm được gọi là máy chủ kế toán cho tất cả máy chủ trong phòng kế toán của công ty bạn . Sau khi bạn tạo nhóm máy chủ, trang chủ của nhóm trong Trình Quản lý Máy chủ sẽ hiển thị thông tin về các sự kiện, dịch vụ, bộ đếm hiệu suất, kết quả của các phương pháp thực tiễn tốt nhất và các vai trò và các tính năng được cài đặt cho toàn bộ nhóm. Một máy chủ có thể là thành viên của nhiều nhóm.

hướng dẫn cài đặt máy chủ quần anh hội tụ

Tạo nhóm máy chủ thế nào?

  1. Trên menu quản lý , nhấp vào tạo nhóm máy chủ .
  2. Trong hộp văn bản Tên nhóm máy chủ , nhập tên thân thiện cho nhóm máy chủ của bạn, chẳng hạn như Máy chủ Kế toán .
  3. Thêm máy chủ vào danh sách đã chọn từ vùng máy chủ hoặc thêm các máy chủ khác vào nhóm bằng cách sử dụng các tab Active Directory , DNS .
  4. Sau khi bạn đã hoàn tất thêm các máy chủ vào nhóm, nhấn OK. Nhóm mới sẽ được hiển thị trong khung điều hướng Trình quản lý Máy chủ trong nhóm Tất cả Máy chủ .

Chỉnh sửa nhóm máy chủ có sẵn

  1. Thực hiện một số thao tác sau:
    • Trong ngăn điều hướng Máy chủ Quản lý, bấm chuột phải vào một nhóm máy chủ, và sau đó nhấp vào Chỉnh sửa Nhóm Máy chủ .
    • Trên trang chủ của nhóm máy chủ, mở menu Công việc trên thanh công cụ Máy chủ , sau đó bấm Chỉnh sửa Nhóm Máy chủ .
  2. Thay đổi tên nhóm, hoặc thêm hoặc xóa các máy chủ khỏi nhóm.áy chủ mà bạn gỡ bỏ từ một nhóm vẫn ở trong nhóm All Servers, trong nhóm máy chủ.
    Loại bỏ các máy chủ từ một nhóm máy chủ không loại bỏ các máy chủ từ Server Manager. Các máy chủ mà bạn gỡ bỏ từ một nhóm vẫn ở trong nhóm All Servers, trong nhóm máy chủ.
  3. Khi bạn hoàn thành các thay đổi cho nhóm, nhấn OK .

Để xóa nhóm máy chủ hiện có

  1. Thực hiện như sau:
    • Trong ngăn điều hướng Máy chủ Quản lý, bấm chuột phải vào một nhóm máy chủ, và sau đó nhấp vào Xoá Nhóm Máy chủ .
    • Trên trang chủ của nhóm máy chủ, mở menu Công việc trên thanh công cụ Máy chủ , sau đó bấm Xoá Nhóm Máy chủ .
  2. Khi bạn được nhắc đảm bảo bạn muốn xóa nhóm máy chủ, hãy nhấp vào .
    Xóa một nhóm máy chủ không làm loại bỏ các máy chủ từ Server Manager. Các máy chủ nằm trong nhóm bị xóa vẫn còn trong nhóm Tất cả Máy chủ
    Sau khi bạn hoàn thành các thay đổi cho nhóm, nhấn OK .
Đến đây, bạn đã biết cách Tạo nhóm máy chủ thế nào rồi chứ? Cùng theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!>>> Có thể bạn quan tâm: Cho thuê trung tâm xử lý dữ liệu chất lượng

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan