Logo Logo
Useful Information 28-01-2015

Cẩn thận với chiêu lừa nạp thẻ qua website giả mạo

Mặc dù vừa qua đối tượng ' ông chú, ông bác Viettel ' đã bị bắt giam rồi nhưng tình trạng spam Facebook rồi dụ dỗ nguời dùng nạp thẻ điện thoại thông qua website vẫn còn nhiều lắm. Mà nguyên nhân là do các bạn tham gia các ứng dụng trên điện thoại khiến cho các đối tượng này có cơ hội ăn cắp tài khoản của các bạn đi spam. Các bạn cần hết sức Cẩn thận với chiêu lừa nạp thẻ qua website giả mạo.

[caption id='attachment_16921' align='aligncenter' width='600']Cẩn thận với chiêu lừa nạp thẻ qua website giả mạo Cẩn thận với chiêu lừa nạp thẻ qua website giả mạo[/caption]

Đề phòng kẻ xấu lợi dụng đánh cắp thông tin

Những ngày cận Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 này, lợi dụng sự cả tin và lòng tham của nhiều người dùng, nhiều đối tượng xấu vẫn chia sẻ tràn lan trên Facebook nội dung “spam” về việc được người thân, bạn bè là nhân viên của các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone tiết lộ thông tin về chương trình khuyến mại lớn nhân dịp Tết 2015, với nội dung thông tin lừa đảo như: “Theo thông tin mới lộ ra từ nội bộ các nhà mạng Viettel; Mobi; Vina thì các nhà mạng đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt trong ngày 20/1/2015 đến 27/1/2015.

Hôm nay mới biết nhân dịp Chào Mừng Xuân Ất Mùi và Kỷ niệm 8 năm mối quan hệ hợp tác giữa Viettel, Vina và Mobi khuyến mãi x10 giá trị thẻ nạp cho nhân viên trong 3 công ty của Viettel, Mobi và Vina. Tin này chỉ nhân viên trong công ty mới biết nha, lúc đầu thì cũng không tin; lấy cái thẻ 100k thử trước… thấy được nên t mua thêm 1 cái thẻ 200k nạp tiếp thì vẫn được; tài khoản hiện tại giờ là 3 triệu; xài tẹt ga rồi…”.

Hiện tại, chiêu lừa “nhân gấp nhiều lần giá trị thẻ nạp” này vẫn diễn ra công khai, không những thế một số đối tượng còn đăng cả tin nhắn lừa đảo vào các hội, nhóm có đông thành viên như Diễn đàn nhà báo trẻ trên Facebook.

Thông tin lừa đảo được kẻ xấu spam vào các hội nhóm có đông thành viên theo dõi trên Facebook.

Một số các trang web lừa đảo đánh cắp thông tin

Các chương trình khuyến mại “khủng” do kẻ xấu “tự tổ chức” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên các website giả mạo do chúng tự tạo như: napthex10diptet.com; Tet2015.net; quanlythe.com; bug-card.net; sieukhuyenmai.biz…, mức khuyến mại gấp đôi; thậm chí gấp 10; 20 lần mệnh giá thẻ nạp. Trên những trang web giả mạo này, các đối tượng xấu còn treo logo; banner của các nhà mạng Viettel; MobiFone; VinaPhone; Vietnamobile… nhằm tăng độ tin cậy.

Cẩn thận với chiêu lừa nạp thẻ qua website giả mạo

Tinh vi hơn, trên trang web napthevienthong.com còn trưng logo và slogan “Tiếp sức cộng đồng” của Quỹ người FPT; hay website quanlythe.com ngoài việc treo logo của các nhà mạng còn đăng tải thông tin gắn với thương hiệu FPT, một doanh nghiệp CNTT lớn của Việt Nam, với nội dung: “Bảo hiểm 19/GP-ICP của tập đoàn viễn thông FPT lên tới 200 triệu đồng”. Được biết, “19/GP-ICP” là số giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử fptshop.com.vn của Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT. Trao đổi với ICTnews, đại diện truyền thông FPT cho biết doanh nghiệp này không có bất cứ sự liên hệ nào với 2 trang web giả mạo napthevienthong.com và quanlythe.com.

Xem thêm: Cẩn thận với ứng dụng ” Võ Tắc Thiên”

Làm thế nào để phòng tránh?

Trao đổi với ICTnews, đại diện Bkav cho biết, để phòng tránh hình thức lừa đảo này, ngoài việc chỉ thực hiện nạp thẻ trên website chính thống của các nhà mạng, người dùng không nên tin và làm theo bất kỳ thông tin về khuyến mãi nào được chia sẻ tại các diễn đàn hay hội, nhóm trên Facebook. Các chương trình khuyến mại do các nhà mạng triển khai sẽ được thông báo công khai trên website của các nhà mạng hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến thuê bao khách hàng thông qua các đầu số 199 (Viettel), 090 (MobiFone), các tổng đài hỗ trợ khách hàng 9191/9192 (VinaPhone).

Cũng theo đại diện Bkav, đối với trường hợp thông tin lừa nạp thẻ được chia sẻ từ tài khoản của bạn bè, người thân, có thể đối tượng chia sẻ thông tin đã vô tình cài đặt một phần mềm nào đó có khả năng tự động tạo ra các post này.

Theo ICTnews

Bạn đang gặp vấn đề liên quan đến SEO, SEM, các vấn đề liên quan đến máy chủ server, chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn quốc tế. VDO đã tư vấn và cung cấp máy chủ , máy chủ VPS, thuê chỗ đặt máy chủ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn và nhỏ, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe yêu cầu của bạn và nghiên cứu đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp bạn.MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà NộiĐịa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TP.HCMTổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts