Logo Logo
Technology News 24-11-2023

Tối Ưu Kết Quả Kinh Doanh Dựa Trên Nền Tảng AI

AI trong Bối Cảnh Kinh Doanh Hiện Đại

Sự kết nối công nghệ ngày càng gia tăng đã thay đổi thế giới kinh doanh đáng kể, tạo ra nhiều cơ hội và thách thức ngang nhau. Lao động và vốn hiện nay dịch chuyển tự do qua biên giới với triển vọng tăng trưởng, và ý tưởng cũng như sự đổi mới được thúc đẩy nhanh chóng nhờ sự hợp tác sâu và rộng. Tuy nhiên, cùng lúc đó, sự cạnh tranh về nhân tài, nguồn lực và khách hàng ngày càng tăng cao, cùng với sự gián đoạn ngày càng gia tăng, làm tăng thêm sự biến động trên hầu hết mọi ngành công nghiệp.

Điều này, kết hợp với sự phong phú của thị trường trực tuyến toàn cầu và sự siêu kết nối trong tầm tay, đã dẫn đến thế hệ người tiêu dùng hiện đại, khôn ngoan hơn, và phức tạp hơn - một người nhìn xa hơn các yếu tố giá cả và chất lượng truyền thống. Người tiêu dùng ngày nay cũng xem xét đến sự tiện lợi, cá nhân hóa và kiểm soát, tuyên truyền thương hiệu, dịch vụ và hỗ trợ luôn trực tuyến, và niềm tin và an ninh kỹ thuật số nằm trong quyết định của họ.

Sự phức tạp ngày càng gia tăng của bối cảnh kinh doanh và cơ sở tiêu dùng đã dẫn đến nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để mở rộng thông tin chi tiết và tầm nhìn luôn đi trước khách hàng. Ở Châu Á, các doanh nghiệp bắt đầu nhận xét thấy AI là một trong những động lực chính để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển hoặc tăng cường sự chống chịu đối với quá trình kỹ thuật số, và tăng cạnh tranh của họ trên thị trường toàn cầu.

Trong một nghiên cứu của IDC vào tháng 11 năm 2020, 87% các CXO cho biết trở thành một doanh nghiệp ‘thông minh hơn’ là một trong những mục tiêu hàng đầu của họ trong vòng năm năm tới, trong khi nghiên cứu kinh doanh số hàng năm của IDG vào tháng 8 năm 2021 cho thấy các doanh nghiệp tham gia dự kiến sẽ đầu tư trung bình 16,5 triệu đô la Mỹ vào các sáng kiến số trong 12 tháng tới, với 38% (tỷ lệ cao nhất) nói rằng họ dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn vào công cụ AI và Máy học (machine learning).

Trong khi các doanh nghiệp sử dụng AI để đạt được một loạt các kết quả kinh doanh, nỗ lực của họ rơi vào ba trường hợp sử dụng chính:

Mang lại khách hàng trải nghiệm thú vị

AI được sử dụng để cải thiện trải nghiệm khách hàng của các sản phẩm và dịch vụ hiện tại. Điều này bao gồm cung cấp đề xuất dựa trên sở thích của khách hàng để tạo trải nghiệm cá nhân hóa hoặc nâng cao chức năng với trợ lý kỹ thuật số.

Cải thiện quy trình và hiệu quả công nghệ

AI được triển khai để nâng cao dòng công việc kinh doanh, dù là trong văn phòng hay trên sàn hàng. AI hoàn thành công việc bằng cách tiến hành giám sát chủ động, soạn lịch bảo trì dự đoán và phòng ngừa, và tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho.

Tăng cường lượt tương tác với người dùng cuối

AI cung cấp cầu nối giữa nhu cầu ngày càng tăng về sự tương tác khách hàng sâu hơn và chi phí lao động cũng ngày càng tăng. Thế hệ tiếp theo của dịch vụ hỗ trợ và tương tác khách hàng sẽ sử dụng các chatbot thông minh, tinh vi hơn và phản hồi tự động qua giọng nói tương tác như một tiêu chuẩn cơ bản.

Với các ứng dụng rộng rãi và trường hợp sử dụng đầy thuyết phục, việc áp dụng AI được sẽ tiếp tục gia tăng. Theo Báo cáo Theo dõi AI của IDC vào tháng 2 năm 2021, thị trường AI toàn cầu dự kiến sẽ tăng 16,4% hàng năm vào năm 2021 lên mức thị trường 327,5 tỷ đô la Mỹ, và thị trường sẽ vượt quá mốc 500 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024. Một báo cáo riêng của IDC vào tháng 4 năm 2021 cho thấy thêm rằng 89% các doanh nghiệp được phỏng vấn ở APAC (trừ Nhật Bản) đã bắt đầu hành trình khai thác AI của họ.

Tầm quan trọng của AI trong bối cảnh kinh doanh hiện đại đang dần tăng lên, và nó đang trở thành một yêu cầu cấp thiết cho các CIO để tận dụng tiềm năng của AI.

Rào cản đối với việc áp dụng AI

Mặc dù triển vọng của AI được các doanh nghiệp rộng rãi công nhận, hầu hết các doanh nghiệp ở Châu Á vẫn thiếu một chiến lược toàn diện để có thể tối đa hóa tiềm năng của AI. Trong số 89% các doanh nghiệp đã bắt đầu với việc áp dụng AI, 52% trong số đó ở Châu Á thừa nhận rằng đầu tư hiện tại của họ vào AI đã sử dụng thành công trong các lĩnh vực riêng biệt, hoặc chỉ bởi các nhóm nhất định hoặc cho các dự án tách biệt.

Ngoài việc thiếu một chiến lược và lộ trình AI toàn diện, nhiều doanh nghiệp cũng đánh giá thấp việc hỗ trợ công việc AI có thể tốn nhiều băng thông. Công việc này có thể bao gồm phần mềm và nền tảng cần thiết để xây dựng khả năng AI, cũng như ứng dụng AI dựa trên ML và học sâu từ dữ liệu và thông tin không cấu trúc, và sử dụng nhiều bộ nhớ và tính toán song song để thực hiện các phép tính dấu phẩy động lớn (bulk floating-point operations).

Nhu cầu về hiệu suất tính toán cao cấp này tiếp tục trong suốt vòng đời AI: từ thu thập và chuẩn bị dữ liệu, đến xây dựng và huấn luyện mô hình AI sau đó suy luận nó với dữ liệu, đến việc mở rộng mô hình AI và vận hành nó trên toàn doanh nghiệp.

Cơ sở hạ tầng hiện tại không đồng nhất cũng đặt ra thách thức cho việc tích hợp AI. Doanh nghiệp có thể chọn xây dựng một vòng đời AI từ đầu đến cuối thông qua nhiều sản phẩm khác nhau, sau đó cố gắng tích hợp với cơ sở hạ tầng hiện tại để hỗ trợ công việc AI. Một cuộc khảo sát của Gartner năm 2020 chỉ ra rằng chỉ có 53% các dự án AI từ giai đoạn thử nghiệm chuyển sang giai đoạn sản xuất, và sự phức tạp trong việc tích hợp giải pháp AI với cơ sở hạ tầng hiện tại được liệt kê trong ba rào cản hàng đầu đối với việc triển khai thành công.

Đối với các doanh nghiệp thành công trong việc chứng minh khái niệm bằng cách xây dựng và vận hành mô hình AI, việc triển khai nó trong toàn bộ doanh nghiệp đòi hỏi việc mở rộng hiệu quả. Các ứng dụng AI sẽ cần xử lý trung tâm nhanh và hỗ trợ mạng nhanh khi chúng làm việc với các tập dữ liệu lớn được tạo ra ở cấp độ doanh nghiệp.

Các nguồn lực cũng cần được cung cấp để đảm bảo quản lý mô hình AI - tích hợp mô hình vào các ứng dụng và quy trình doanh nghiệp mới và hiện tại, tích hợp với cơ sở hạ tầng doanh nghiệp hiện tại, giám sát và cải tiến lặp đi lặp lại, cũng như cập nhật liên tục dữ liệu, quản trị và yêu cầu tuân thủ - và tính sẵn có của hệ thống.

Trước khi bắt đầu hành trình AI, các doanh nghiệp phải đánh giá thực tế về chi phí về thời gian, tài chính và nhân lực đi kèm với việc xây dựng và triển khai mô hình AI và nên hiểu rằng việc phát triển và triển khai nhanh chóng không dễ dàng đạt được, đặc biệt nếu bắt đầu từ con số không.

Vượt qua Thách thức Công việc AI

Nhận thức được những thách thức này, các nhà cung cấp đang phát triển giải pháp cho doanh nghiệp để cung cấp đầy đủ năng lượng, hỗ trợ và quản lý công việc AI của họ trong suốt vòng đời AI.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có yêu cầu cụ thể, tùy thuộc vào trạng thái của hành trình AI của họ, tốc độ họ muốn tiến triển và trạng thái cuối cùng mong muốn đạt được. Nói chung, doanh nghiệp nên ý thức được họ cần gì khi lựa chọn giải pháp vòng đời AI phù hợp, về mặt:

Cung cấp Mức Độ Hiệu Suất Phù Hợp

Công việc AI phải được hỗ trợ đủ để xử lý khối lượng dữ liệu lớn cần thiết cho việc huấn luyện ban đầu và suy luận mô hình AI (AI Model Inferencing).

Cung cấp Khả Năng Mở Rộng

Ngoài việc chứng minh khái niệm, nền tảng AI phải có khả năng đưa dự án từ thử nghiệm đến triển khai trên toàn doanh nghiệp, cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm.

Cung cấp Quản Lý Đơn Giản

Một giải pháp AI phải có khả năng kết hợp và đảm bảo khả năng tương tác giữa các sản phẩm không đồng nhất, cũng như tích hợp với cơ sở hạ tầng doanh nghiệp hiện tại.

NVIDIA AI Enterprise với VMware trên máy chủ GIGABYTE cung cấp một nền tảng toàn diện từ đầu đến cuối, được tối ưu hóa để hỗ trợ công việc AI, cung cấp bộ ứng dụng AI và khoa học dữ liệu cloud-native và khung làm việc. Nó bao gồm các công nghệ kích hoạt chính từ NVIDIA cho việc triển khai, quản lý và mở rộng công việc AI nhanh chóng trong môi trường đám mây lai hiện đại.

Bộ Phần Mềm AI Toàn Diện NVIDIA có thể được triển khai trên toàn bộ quy trình làm việc AI, trong khi tối ưu hóa tài nguyên GPU ở các giai đoạn khác nhau của vòng đời AI.

Bằng cách sử dụng NVIDIA AI Enterprise với VMware trên máy chủ GIGABYTE, các doanh nghiệp có thể mong đợi một loạt lợi ích bao gồm:

Triển khai nhanh chóng, với sự tự tin của các giải pháp NVIDIA và VMware đã được chứng nhận chung trên sự kết hợp tốt nhất của phần cứng và phần mềm, được tối ưu hóa để hỗ trợ các công việc AI khác nhau.

Quản lý đơn giản và triển khai liền mạch trong môi trường cơ sở hạ tầng doanh nghiệp hiện tại.

Hiệu suất cao huấn luyện và suy luận AI, với các tính năng bảo mật, quản lý và hiệu quả cấp doanh nghiệp.

Khả năng sẵn sàng sử dụng cao cho các công việc AI với việc bảo trì cơ sở hạ tầng đã được đơn giản hóa (tổng hợp, mở rộng, nâng cấp) giúp dễ dàng mở rộng hoặc thu nhỏ quá trình. 

Khả năng lưu trữ và xử lý bộ dữ liệu lớn, cùng với khả năng tính toán song song lớn cần thiết để đào tạo các thuật toán, được cung cấp bởi hệ thống lưu trữ và máy chủ có mật độ cao của GIGABYTE. 

Tính năng tùy chỉnh để đáp ứng yêu cầu cụ thể, có thể được xác nhận là Hệ thống Được Chứng nhận bởi NVIDIA với dải máy chủ đa dạng của GIGABYTE.

Bối cảnh ngày càng phức tạp, kết nối chặt chẽ và cơ sở khách hàng trở nên tinh vi hơn khiến nhiều doanh nghiệp hướng sang AI để có cái nhìn sâu sắc hơn, hiệu quả hơn và tương tác với nhóm khách hàng thế hệ tiếp theo. Nhưng việc xây dựng và triển khai AI hiệu quả có thể đòi hỏi nhiều công sức, và các doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn lòng đầu tư nguồn nhân lực, chi phí, và thời gian để hoàn thành quá trình thay đổi này. Doanh nghiệp sẽ cần giảm thiểu rủi ro phát sinh từ việc xây dựng giải pháp AI trên các sản phẩm khác nhau và cơ sở hạ tầng hiện tại, đầu tư vào khả năng tính toán hiệu suất cao để duy trì công việc AI, và quản lý chi phí và nguồn lực để đảm bảo rằng việc mở rộng hiệu quả cho triển khai công nghệ này trên toàn doanh nghiệp.

May mắn thay, các giải pháp như NVIDIA AI Enterprise với VMware, triển khai trên máy chủ GIGABYTE - kết hợp phần mềm tiên tiến và phần cứng mạnh mẽ - mang lại sự chắc chắn và tự tin trong việc hỗ trợ công việc AI từ thu thập dữ liệu đến triển khai mở rộng, tận dụng ứng dụng đám mây từ đầu đến cuối được tối ưu hóa cho Hệ thống Được Chứng nhận bởi NVIDIA. Với đảm bảo an ninh, hiệu suất và khả năng mở rộng, giải pháp phù hợp có thể cung cấp nền tảng cho một chiến lược AI toàn doanh nghiệp thành công trong tương lai.

 

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts